Không hiểu rõ bản chất suy nghĩ của đàn ông trong "chuyện ấy" - Phụ nữ tự phá hủy 90% hôn nhân!

Chuyện vợ chồng 29/06/2020 07:00

Đừng nghĩ họ "lên giường" vì bản năng và ngoại tình vì lòng tham vô đáy. Tất cả đều có nguyên tắc của nó đấy nhé!

Ngoại tình vì không tìm được tiếng nói chung, ngoại tình vì không hòa hợp trong chuyện chăn gối, thậm chí ngoại tình chỉ đơn giản là không còn cảm xúc khi vợ chồng gần gũi nhau. Vậy rốt cuộc, tình dục có ý nghĩa gì đối với đàn ông? Phụ nữ bấy lâu nay có hiểu hết hay đang phán đoán sai tâm lý chồng mình?

Trong những cuộc gặp gỡ bạn bè thân mật, đôi khi chúng tôi có hỏi han nhau về vấn đề phòng the. Nhưng đa phần, chính các bà vợ lại là người không hài lòng với chồng mình. Và thường trong các topic ở diễn đàn mạng, nếu câu trả lời của đàn bà là: "Anh ấy không cho tôi cảm nhận được sự yêu thương", thì đàn ông sẽ phản bác: "Cô ấy không hợp tác".

Đối với đàn ông, vấn đề tâm lý cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chuyện ấy. Đừng nghĩ họ "lên giường" vì bản năng và ngoại tình vì lòng tham vô đáy. Tất cả đều có nguyên tắc của nó đấy nhé!

Tôi đã có vợ và 2 con. Cuộc hôn nhân của tôi suýt thì đổ vỡ chỉ vì tôi cảm thấy vợ ngày càng không hiểu mình. Tôi đã trải qua vài mối tình trước khi kết hôn, có thể nói là khá nhiều trải nghiệm nhưng tôi luôn cảm thấy rằng, phụ nữ thích suy diễn và áp đặt suy nghĩ của mình lên đàn ông. Và chắc chắn chỉ khi được chia sẻ thì 2 bên mới hiểu được nhau cần gì và muốn gì. Mỗi người đàn ông sẽ có sở thích, tính cách khác nhau nhưng tựu chung thì chúng tôi vẫn là loài thích chinh phục, về cơ bản có rất nhiều yếu tố giống nhau.

Anh Hoàng Lâm, kĩ sư, 36 tuổi

Có 1 số người đàn ông coi tình dục là 1 loại phẩm giá

Cách đây không lâu, 1 người bạn tôi đã quyết tâm ly hôn, lý do cô ấy đưa ra là "chồng có thói quen 'tình 1 đêm', không cặp kè cụ thể với ai nhưng sự phản bội ấy mới ghê tởm và đáng sợ".

Nhưng phản ứng của chồng cô ấy rất ngang ngược: "Sao em cứ làm to tát vấn đề lên thế nhỉ. Anh không giao thiệp trên các bàn nhậu thì lấy đâu ra hợp đồng, lấy đâu ra tiền nộp cho em. Mà cái chuyện kia nó chỉ là giải trí thôi, quan trọng anh vẫn về với vợ con là được".

Tôi biết chồng cô ấy từ khi học đại học, anh học trên chúng tôi 2 khóa, thời đó đã nổi tiếng đào hoa nhất nhì khoa. Càng phát triển trong sự nghiệp thì đối với anh, tình dục là một minh chứng cho sự thành công, một minh chứng cho "phẩm giá".

Anh ta từng thẳng thắn khẳng định: "Đàn ông đôi khi sẵn sàng lao tâm khổ tứ để chinh phục 1 cô gái đơn thuần không phải vì thích mà là chứng minh sự quyến rũ và bản lĩnh của mình với đám bạn. Đấy là lí do có rất nhiều anh thích khoe loạt người yêu nóng bỏng, hotgirl như 1 chiến tích".

Không hiểu rõ bản chất suy nghĩ của đàn ông trong 'chuyện ấy' - Phụ nữ tự phá hủy 90% hôn nhân! - Ảnh 1

Có thể vì lẽ đó mà tình dục là công cụ dễ dàng và nhanh chóng nhất để họ khẳng định mình, rằng: "Tôi là anh chàng sát gái, nam tính được nhiều cô gái mê mệt".

Một số khác lại nghĩ rằng đó đơn giản là 1 sự giải thoát

Tôi từng đọc trên 1 diễn đàn dành riêng cho đàn ông. Trong 1 cuộc khảo sát kín, có anh thoải mái chia sẻ: "Tôi từng quan hệ với rất nhiều phụ nữ nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ chốc lát, không ai là tôi ở qua đêm cùng. Có rất nhiều đàn ông có suy nghĩ giống tôi. Có nghĩa tình dục chỉ đơn thuần là tình dục, đại diện cho một mối quan hệ ngắn hạn và không liên quan gì đến tình yêu".

Đó là lý do vì sao có khá nhiều các ông chồng ra ngoài "giải tỏa" nhưng vẫn sợ mất vợ. Bởi trong các mối quan hệ lâu dài, tình dục và tình yêu đan xen nhau, hòa hợp cùng phát triển. Tình yêu mà suy giảm đồng nghĩa tình dục cũng chết dần.

Những điều mà chúng ta cảm thấy đó là nghịch lý vẫn xảy ra xung quanh như: Tôi có thể yêu em rất nhiều nhưng tôi không có hứng thú làm chuyện ấy với em. Hoặc chúng tôi có thể rất hài hòa "trên giường" nhưng mọi chuyện trong cuộc sống lại rất đối lập. Nhưng chỉ trải qua những giai đoạn nào đó như sinh con, bận rộn công việc chồng bạn mới cảm thấy cần được "giải thoát".

Tình dục thực sự rất đơn giản nhưng chính chúng ta là người phức tạp hóa nó lên. Cả đàn ông và phụ nữ đã gán quá nhiều ý nghĩa cho chuyện ấy, dẫn đến sự "lệch pha" trong suy nghĩ và hành động, dẫn đến việc khó tìm được tiếng nói chung.

Không hiểu rõ bản chất suy nghĩ của đàn ông trong 'chuyện ấy' - Phụ nữ tự phá hủy 90% hôn nhân! - Ảnh 2

Chính vì vậy, "tình một đêm" là cách duy nhất để người đàn ông này tìm kiếm niềm vui ngắn hạn.

Đối với 1 số đàn ông, tình dục là sự chấp nhận

Thực tế là những người thủ dâm mỗi ngày rất háo hức với các mối quan hệ tình ái, còn những kẻ lạm dụng tình dục có rất nhiều trường hợp là những đứa trẻ ngoan thời thơ ấu. Bởi tình dục là cảnh giới làm chúng ta không thể ngụy trang.

Đặc biệt là giữa chồng và vợ, chúng ta không thể giả vờ diễn với nhau trong một thời gian dài. Một người phụ nữ có thể chịu đựng sự tự ti thường thấy của chồng mình, một người đàn ông có thể giả vờ rằng anh ta như khúc gỗ vô cảm sau lời khiển trách của vợ. Nhưng trên giường, họ không thể tiếp tục giấu giếm cảm xúc của nhau. Nếu điều ấy xảy ra, chúng ta sẽ phản bội chính mình và mối quan hệ ấy sẽ càng tê liệt hơn.

Đối với 1 số phụ nữ, tình dục là sự chấp nhận và an toàn. Bởi ở góc độ nào đó, phụ nữ giống như cái container với tình yêu khổng lồ sẵn sàng chấp nhận mọi yêu cầu để giữ chân đàn ông.

Chính vì vậy, đàn ông không dại gì mà bỏ lỡ 1 cô gái coi mình như ông hoàng. Đặt lên bàn cân những mối quan hệ chớp nhoáng và an toàn bên 1 cô gái tốt, đàn ông sẽ chọn chấp nhận.

Phần lớn trong tâm lý đàn ông mong muốn tình dục là 1 sự cam kết lâu dài

Những người có quan hệ tình dục thường yêu nhau nhiều hơn những người không quan hệ, đó là điều chắc chắn. Đối với các tuýp đàn ông, tình dục là một cách để đạt được mối quan hệ sâu sắc hơn.

Chuyện ấy sẽ bị tác động và biến chuyển rất nhiều từ khi 2 bạn yêu nhau, kết hôn, sinh con và rất nhiều giai đoạn của hôn nhân sau này. Áp lực cuộc sống là điều khó tránh khỏi làm ảnh hưởng đến xúc cảm khi vợ chồng gần nhau.

Không hiểu rõ bản chất suy nghĩ của đàn ông trong 'chuyện ấy' - Phụ nữ tự phá hủy 90% hôn nhân! - Ảnh 3

Nếu coi cam kết là biểu tượng của 1 mối quan hệ ổn định thì nam giới sẽ dùng tình dục cho sự cam kết này. Đừng lầm tưởng đàn ông nào cũng chỉ chăm chăm để ý đến thứ dung tục và dục vọng. Một khi họ đã yêu thì kỹ năng không quá quan trọng mà là cảm giác thân mật và cam kết giữa hai người.

Tạm kết

Đối với đàn ông, ham muốn tình dục là một loại bản năng, giống như ăn uống, nếu không thỏa mãn về mặt sinh lý, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc. Bởi vì khi ham muốn tình dục được thỏa mãn, cảm xúc sẽ thăng hoa. Không có tình dục, nó giống như lẩu Thái không chua cay vậy.

Nếu chỉ có tình dục và không có tình yêu cũng sẽ rất trống rỗng. Sự tương phản sau cơn cực khoái sẽ khiến bạn lạc lõng hơn vì thiếu tình yêu.

Tình yêu đích thực là sự kết hợp của tình yêu và tình dục. Điều tuyệt vời nhất là tình yêu thăng hoa trong tình dục và tình dục hòa quyện trong tình yêu.

TIN MỚI NHẤT