Khi nàng đâm đơn "xin nghỉ hưu" sớm "chuyện ấy"

Chuyện vợ chồng 15/11/2017 05:25

Bước vào tuổi 50, không ít phụ nữ sẽ bớt dần nhu cầu tình dục, trong khi đó, các quý ông ở lứa tuổi này vẫn khá sung mãn...

Vừa bước vào ngưỡng tuổi 50, dù vẫn xinh tươi trẻ đẹp nhưng chị Lan đã có vài lần phải tới bác sĩ để khám về nội tiết tố. Vào giai đoạn tiền mãn kinh, chị cảm thấy nhiều cơn bốc hỏa nóng lạnh trong ngày và sự “khô hạn” mỗi khi “giao ban” với chồng.

Bước vào tuổi 50, không ít phụ nữ sẽ bớt dần nhu cầu tình dục, trong khi đó, các quý ông ở lứa tuổi này vẫn khá sung mãn. Ảnh minh họa: Internet
Bước vào tuổi 50, không ít phụ nữ sẽ bớt dần nhu cầu tình dục, trong khi đó, các quý ông ở lứa tuổi này vẫn khá sung mãn. Ảnh minh họa: Internet

Dù trước đây, chị Lan đã được khuyến cáo nên uống mỗi ngày 1 viên vitamin E để duy trì nhan sắc lâu bền, bớt khó chịu về sự thiếu hụt nội tiết tố nữ khi lớn tuổi nhưng lúc đối mặt với thực tế, chị Lan đã “đầu hàng”. Chị tâm sự với bác sĩ rằng “thực lòng giờ đã muốn nghỉ luôn cho khỏe”.

Hàng ngày, chị Lan ra tiệm quản lý cửa hàng vàng bạc do cha mẹ để lại. Thời gian đứng quầy không vất vả gì, mưa không tới mặt, nắng không tới đầu nhưng nếu sức yếu thì cũng mệt kinh khủng. Giờ nghỉ trưa, chị mở tivi coi phim bộ Hàn Quốc hoặc đọc tạp chí cho đỡ buồn.

Buổi tối, ăn cơm xong, chị dọn dẹp nhà cửa chút xíu rồi ngó qua cô con gái đang học bài là đã thấm mệt. Lúc đó, chị chỉ muốn ngủ cho khỏe.

Thế nhưng anh Huy, chồng chị Lan, thì ngược lại. Dù đi làm trong một công ty liên doanh, không được ngủ trưa nhưng đến tối anh vẫn thức rất khuya. Anh coi truyền hình, đọc sách và chơi game. Khi lên giường ngủ, anh bắt đầu… lay vợ dậy để “yêu”.

Thói quen, sở thích và thời gian tréo ngoe ấy khiến vợ chồng anh chị thỉnh thoảng lại bực bội nhau vì “em không biết chiều anh” hoặc “anh chẳng tôn trọng giấc ngủ của em”.

Trong cuộc sống hiện đại với quá nhiều áp lực về cơm áo gạo tiền cũng như những nhu cầu khác, khiến cả phụ nữ và đàn ông đều dễ bị suy giảm tình dục, cho dù tuổi chưa phải đã già.   Ảnh minh họa: Internet

Trong cuộc sống hiện đại với quá nhiều áp lực về cơm áo gạo tiền cũng như những nhu cầu khác, khiến cả phụ nữ và đàn ông đều dễ bị suy giảm tình dục, cho dù tuổi chưa phải đã già. Ảnh minh họa: Internet

Mọi chuyện có vẻ phức tạp hơn khi chị Lan nhận ra càng ngày nhu cầu tình dục của mình càng xuống thấp. Nếu trước đây cứ 1 tuần vợ chồng chị đều đặn “sinh hoạt” 1-3 lần, thì nay chị Lan chỉ muốn “trốn yêu”. Chị viện đủ lý do như buồn ngủ, mệt mỏi, đau lưng, đau khớp...

Trong khi đó, anh Huy vẫn còn sung mãn. Anh cũng tìm đủ cách để thuyết phục vợ đồng ý với mình trong phòng the. Có lần bực bội, anh còn “bóng gió” sẽ đi ra ngoài để “giải tỏa” khiến chị Lan giận chồng cả tuần.

Nghe chuyện của chị Lan, bác sĩ đã kê toa bổ sung cho chị các loại thuốc nội tiết tố nữ. Trong trường hợp bất khả kháng, chị có thể sử dụng kem bôi trơn để trợ giúp cho khỏi ức chế. Song, mọi chuyện vẫn chưa thấy sáng sủa hơn, khi khoảng cách và nhu cầu sinh lý của đôi vợ chồng này giờ khó gặp được điểm chung.

Phụ nữ ở lứa tuổi tiền mãn kinh có những thay đổi về tâm sinh lý đã đành, còn đàn ông rơi vào tình trạng “xin nghỉ hưu non” chẳng phải là cá biệt. Những người đàn ông nghiện thuốc lá nặng, các mạch máu bị xơ vữa và hẹp lại, là tác nhân khiến “cậu nhỏ” không nghe theo lời ông chủ.

Khi nàng đâm đơn 'xin nghỉ hưu' sớm 'chuyện ấy' - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Duy trì được việc tập luyện thể thao đều đặn ngay từ lúc còn trẻ và có cuộc sống hướng ngoại để giảm bớt những điều khó chịu trong lòng thì bạn sẽ chẳng phải lo việc “đâm đơn xin nghỉ hưu sớm”. Ảnh minh họa: Internet
Bên cạnh đó, những người mê nhậu và bị căng thẳng trong công việc cũng khó có thể tìm thấy được phong độ như thuở đôi mươi.

Trong vài trường hợp, tình dục sẽ khiến người ta giải tỏa được stress nhưng có những người sự căng thẳng, lo lắng trong gia đình hoặc sự nghiệp lại là tác nhân khiến quý ông lâm vào tình trạng… phải “viết đơn xin nghỉ hưu” dù chưa đủ tuổi.

Hơn thế, sự việc không mong muốn này giống như chiếc đèn cù, chạy vòng quanh: Vì stress mà không thực hiện được chức năng đàn ông đúng nghĩa; sau đó do tự ái mà cảm thấy quá căng thẳng mỗi khi “gần” vợ nên lại hỏng hết mọi chuyện. Đến lúc quá nản rồi, thì thôi, anh xin đầu hàng!

Trong cuộc sống hiện đại với quá nhiều áp lực về cơm áo gạo tiền cũng như những nhu cầu khác, khiến cả phụ nữ và đàn ông đều dễ bị suy giảm tình dục, cho dù tuổi chưa phải đã già. Nếu duy trì được việc tập luyện thể thao đều đặn ngay từ lúc còn trẻ và có cuộc sống hướng ngoại để giảm bớt những điều khó chịu trong lòng thì bạn sẽ chẳng phải lo việc “đâm đơn xin nghỉ hưu sớm”.

Sắp đông rồi đấy, hâm nóng chuyện yêu theo cách này thì cặp đôi nào cũng chỉ có một mùa vui thôi

Để sở hữu cuộc yêu hoàn hảo thì thời tiết nào cũng tràn đầy năng lượng...

TIN MỚI NHẤT