Chuyên gia cảnh báo những tác hại kinh hoàng khi cơ thể bị 'nhịn yêu' quá lâu

Chuyện vợ chồng 14/02/2020 05:32

Nhịn "yêu" lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm sinh lý của vợ chồng.

Kể từ sau khi sinh đứa thứ 2 xong, cuộc sống tình dục của vợ chồng chị Thúy dường như chị bỏ rơi. Có quãng thời gian 6 tháng vợ chồng chị mới làm “chuyện ấy” một lần. Có lẽ một phần do công việc, phần nữa khi về nhà bộn bề con cái, cơm nước khiến anh chị dần mất cảm hứng với nhau. Cảm giác để “yêu” như xưa không còn nữa.

Đôi lúc chị nghĩ hay anh có “người thứ ba” bên ngoài nên cũng chẳng thấy đòi hỏi vợ về “chuyện ấy”. Thế nhưng, suy đi xét lại thì anh làm gì có ai, đi làm về quanh quẩn với con cái, công việc áp lực nên vì thế mà anh “chán” yêu chăng?

Thời gian gần đây, chị nhận thấy anh có phần thay đổi, anh hay cau có với vợ con. Nhiều lần chị vô ý làm rơi đồ là anh lại quát ầm lên. Còn chị, thấy người như “khô hạn”. Đôi khi chị cũng khát khao được “yêu” nhưng có lẽ vì quá lâu không gần chồng nên chị ngại. Cứ kéo dài tình trạng này không biết cuộc sống tình dục của vợ chồng chị sẽ đi về đâu. Liệu còn có những thay đổi gì khi cơ thể lâu ngày phải nhịn “yêu”.

Chuyên gia cảnh báo những tác hại kinh hoàng khi cơ thể bị 'nhịn yêu' quá lâu - Ảnh 1

Nhịn "yêu" lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm sinh lý của vợ chồng Ảnh minh họa: Internet

Từ vấn đề cơ thể phải nhịn “yêu” quá lâu, các chuyên gia tâm lý, tình dục học đã chỉ ra rằng, phụ nữ có thể nhịn “yêu” hai tháng liền thì cơ thể mới thay đổi. Còn nam giới, chỉ “ngủ chay” khoảng  tuần là cơ thể gần như đã đến giới hạn.

Chuyên gia tâm lý tâm lý tình yêu, hôn nhân và hạnh phúc gia đình Vera Tuệ An cho hay: “Tình dục nó không đơn thuần là thỏa mãn nhu cầu thể xác đôi bên mà còn thể hiện cho sự gắn bó, thân mật trong tình yêu, và đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Nếu như cơ thể nhịn “yêu” quá lâu nó không chỉ ảnh hưởng đến tâm sinh lý, sức khỏe sa sút mà công việc cũng như mối quan hệ vợ chồng giảm nhiệt dần”.

Theo vị chuyên gia này, phụ nữ và nam giới khi nhịn “yêu” lâu ngày thì cơ thể sẽ thay đổi khác nhau và mức độ nhịn “yêu” cũng không giống nhau.

Nam giới khi nhịn “yêu” quá lâu

Nam giới thì tần suất quan hệ tình dục sẽ cao hơn phụ nữ. Chính vì thế, nếu bị “bỏ đói” quá lâu sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Thứ nhất, nếu lâu không quan hệ tình dục sẽ khiến dương vật và tinh hoàn nhỏ đi, khi ấy sinh lý sẽ không thể có phong độ được như trước. Hơn nữa, nếu nhịn quá lâu nam giới sẽ bị rối loạn chức năng cương dương, giống như lâu ngày “không đi làm” nên quên mất nhiệm vụ.

Thứ 2, lâu ngày không được “yêu” nam giới dần quên đi những kỹ thuật cũng như tạo cảm hứng trong chuyện chăn gối, họ làm việc như một cái máy cho xong chuyện với người bạn đời.

Thứ 3, nếu như bạn “bỏ đói” đối phương quá lâu sẽ khiến nam giới tìm kiếm sự thăng hoa hay cảm xúc ở bên ngoài. Khi ấy, mất chồng là rất dễ xảy ra.

Thứ 4, tâm lý sẽ thay đổi thất thường, có thể cáu gắt bất cứ lúc nào dù việc to hay nhỏ. Cơ thể luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, ức chế lâu ngày có thể làm chất lượng giấc ngủ suy giảm, gây mất ngủ. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể vì thế mà tiều tụy, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Thứ 5, họ rất dễ hút thuốc và uống rượu, do thay đổi trạng thái tâm sinh lý do "thiếu thốn" chuyện ấy, nam giới sẽ có khả năng cao rơi vào bẫy hút thuốc và uống rượu. Nhiều người mượn các chất kích thích này để quên đi hoặc bù đắp vào sự thiếu hụt đời sống chăn gối.

Thứ 6, vì lâu không được “yêu” họ sẽ tự sướng. Nam giới tự sướng quá nhiếu sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Chuyên gia cảnh báo những tác hại kinh hoàng khi cơ thể bị 'nhịn yêu' quá lâu - Ảnh 2

Chuyên gia tâm lý tâm lý tình yêu, hôn nhân và hạnh phúc gia đình Vera Tuệ An. Ảnh minh họa: Internet

Nữ giới sẽ như thế nào khi nhịn “yêu” quá lâu

Phụ nữ có thể nhịn “yêu” giỏi hơn nam giới nhưng không phải không có vấn đề. Nếu để quá lâu mà không được làm “chuyện ấy” thì âm đạo có thể khô, teo ngực và âm hộ sẽ có biến đổi giống những người phụ nữ bị mãn kinh.

Không những thế, khi áp lực cuộc sống, vấn đề tài chính, các mối quan hệ tích tụ mà vợ chồng không thể giải quyết được bằng tình dục thì rất dễ dẫn đến trầm cảm ở phụ nữ.

Phụ nữ nếu không được hoạt động tình dục thường xuyên thì da rẻ sẽ khô ráp, thiếu sức sống. Khoa học còn chứng minh, khi phải “nhịn yêu” quá lâu, cơ thể dễ sinh ra buồn bực, cáu gắt, tâm lý ức chế, dẫn đến quá trình lão hóa cũng diễn ra nhanh hơn.

“Vẫn biết rằng, cuộc sống cơm áo gạo tiền rất áp lực trong đời sống vợ chồng. Nhưng, đừng vì vậy mà dập tắt ngọn lửa yêu trong căn phòng ấm cúng của bạn. Mỗi cặp vợ chồng cần xác định rõ, tình dục sẽ giúp cho đời sống nhiều thi vị hơn, thăng hoa hơn. Tình dục chính là sự khám phá những điều mới lạ về nhau, bổ sung năng lượng cho nhau. Nó giống như gia vị trong mỗi bữa ăn, dù chỉ là một cái ôm, hôn, hay nắm tay cũng đủ để đối phương ấm lòng hơn. Hãy tìm lý do để được “yêu” chứ đừng lấy lý do để nhịn “yêu””, chuyên gia Vera Tuệ An bày tỏ.

6 điều đàn ông thích nhất ở phụ nữ khi ‘trên giường’

Nắm bắt được những điều đàn ông thích ở phụ nữ khi trên giường, bạn có thể giữ được cả con tim của anh ấy, một khắc cũng không lung lay vì ai khác.

TIN MỚI NHẤT