10 cách cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng cường sinh lý nam

Chuyện thầm kín 15/05/2023 19:47

Trên thực tế, cứ 8 cặp đôi thì lại có một cặp gặp vấn đề về sinh sản do tinh trùng. Cứ trong mỗi 3 trường hợp như thế lại có một trường hợp là do phía các chàng tự mình làm “tinh binh” bị ảnh hưởng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết không phải hoàn toàn vô phương cứu chữa trong việc cải thiện khả năng sinh sản của phái mạnh.

Ngoài cách cải thiện dựa vào y tế thì có giải pháp đơn giản, dễ thực hiện sau đây sẽ giúp nam giới tăng cường chất lượng tinh trùng một cách vô cùng hữu hiệu.

10 cách cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng cường sinh lý nam - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Không lạm dụng tắm hơi, tắm nước nóng

Tinh trùng cần một môi trường mát mẻ để có thể đạt chất lượng cao nhất. Do vậy, các quý ông hãy nên tránh xa các phòng tắm hơi, tắm nước nóng. Điều này không có nghĩa là bạn phải kiêng cữ hoàn toàn, chỉ cần bạn không quá lạm dụng.

Luyện tập thể dục, thể thao

Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao có thể giúp giải phóng testosterone, kích thích việc sản xuất tinh trùng, giảm tình trạng yếu sinh lý nam.

10 cách cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng cường sinh lý nam - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Tránh quan hệ tình dục liên tục hoặc một mình quá thường xuyên

Khi quan hệ tình dục quá thường xuyên hoặc bạn “tự sướng” quá nhiều cũng làm giảm lượng tinh trùng. Tốt nhất, hãy cho cậu bé nghỉ ngơi để có thời gian hồi phục như mong muốn.

Giảm béo phì

Béo phì là nguyên nhân phổ biến nhất liên quan đến chất lượng và số lượng tinh trùng thấp hay nhiều. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 42% đàn ông béo phì thì sẽ có lượng tinh trùng thấp. Hãy giảm cân với một chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện chăm chỉ sẽ không những giúp phái mạnh có được một thân hình lý tưởng mà còn làm tăng lượng testosterone và đẩy mạnh sản xuất tinh trùng.

Ngoài ra, béo phì cũng có thể dẫn đến các triêu chứng liên quan yếu sinh lý khác, làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn, giảm tình trạng yếu sinh lý nam.

Nói không với rượu, bia

Rượu, bia ảnh hưởng xấu đến số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. Hơn nữa, rượu bia còn làm giảm chất và lượng testosterone (hormone sinh dục nam) dẫn đến giảm ham muốn tình dục.

10 cách cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng cường sinh lý nam - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Ăn uống hợp lý

Một chế độ giàu protein, rau và ít chất béo được xem là có lợi cho tinh trùng của nam giới. Hãy thêm cá, thịt, trứng, trái cây, rau quả và chế độ ăn hằng ngày. Các loại hạt: quả óc chó, hạt điều, lạc, hạt hướng dương và bí ngô có thẻ giúp tăng số lượng tinh trùng. Bạn hãy nói không với các loại thực phẩm từ đậu nành và nước ngọt. Việc ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn cải thiện chuyện ấy rất đơn giản, tăng cường sức khỏe tình dục

Hạn chế sử dụng chất bôi trơn

Dầu bôi trơn có tác dụng hỗ trợ sinh hoạt tình dục, nhưng đồng thời cũng có thể trở thành một rào cản đối với tinh trùng. Dù vậy, bạn cũng không nên sử dụng dầu bôi trơn như một biện pháp ngừa thai. Đặc biệt, trong dầu bôi trơn còn có axit hydrochloric, một chất bảo quản có thể giết chết tinh trùng.

Hạn chế đi xe đạp quá nhiều

Một nghiên cứu cho rằng đi xe đạp trong nhiều giờ cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng nam giới. Nghiên cứu chỉ ra các đối tượng thử nghiệm đi xe đạp từ 300 km trở nên mỗi tuần có sự sụt giảm tinh trùng đáng kể.

Không đặt máy tính trên đùi, điện thoại trong túi quần

Không nên đặt máy tính xách tay lên đùi hoặc bỏ điện thoại di động trong túi sẽ làm tăng nhiệt độ khu vực cấm. Như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến tinh trùng của phái mạnh.

Hạn chế tiếp xúc với hóa chất

Tiếp xúc với chất độc không chỉ ảnh hưởng không tốt đến chất lượng tinh trùng mà còn có thể gây nhiễm độc cơ thể. Nếu bạn làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc hóa chất. Hãy chắc chắn rằng bạn đã mang đầy đủ đồ bảo hộ, bảo vệ đúng tiêu chuẩn. Nếu bạn sử dụng chất tẩy rửa hóa học ở nhà thì hãy cố gắng thay thế chúng bằng chất tẩy rửa tự nhiên.

 

Chào buổi sáng bằng "ân ái" có tác dụng gì?

Nếu đã quá quen với việc “yêu” trước khi đi ngủ hãy thì thử bắt đầu một ngày mới bằng một "cuộc yêu" mãnh liệt với người ấy, bạn sẽ thấy mình tràn đầy hứng khởi.