Ớt chứa nhiều vitamin C hơn cả cam: 6 lợi ích tuyệt vời của quả ớt với sức khỏe

Chuyên gia nói gì 05/11/2020 05:38

Khi nhắc đến vitamin C, cam hay chanh chắc hẳn là những thứ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí chúng ta. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ớt có nhiều vitamin C hơn cam.

Ớt có lượng vitamin C gấp 3 lần so với cam. Không chỉ giàu vitamin C, loại vitamin có vai trò quan trọng cho hoạt động của cơ thể và hệ miễn dịch, ớt còn có những công dụng khác như giảm đau nửa đầu, làm dịu các triệu chứng cảm lạnh và kéo dài tuổi thọ.

Ớt chứa nhiều vitamin C hơn cả cam: 6 lợi ích tuyệt vời của quả ớt với sức khỏe - Ảnh 1

Dưới đây là một số công dụng của ớt với sức khỏe.

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Ớt có hàm lượng vitamin C rất cao, giúp tăng khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Ớt cũng chứa nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin E và vitamin K, kali và đồng. Capsaicin, chất tạo vị cay nồng của ớt, là một trong những hợp chất thực vật chống oxy hóa được nghiên cứu nhiều nhất.

2. Giảm cân

Ớt chứa nhiều vitamin C hơn cả cam: 6 lợi ích tuyệt vời của quả ớt với sức khỏe - Ảnh 2

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ớt có thể giúp giảm cân bằng cách giảm cảm giác thèm ăn và tăng quá trình đốt cháy chất béo.

3. Giảm viêm khớp

Một nghiên cứu cho thấy capsaicin có thể làm giảm một nửa sự khó chịu do viêm khớp và đau cơ xơ hóa gây ra chỉ trong vài tuần. 

Capsaicin được sử dụng làm thành phần trong nhiều loại lotion, miếng dán và kem dưỡng.

4. Chống ung thư

Ớt chứa nhiều vitamin C hơn cả cam: 6 lợi ích tuyệt vời của quả ớt với sức khỏe - Ảnh 3

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất cay trong quả có thể giết chết các tế bào có liên quan đến hơn 40 loại ung thư bao gồm ung thư ruột kết, ung thư phổi và ung thư tuyến tụy.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng capsaicin thậm chí có thể thay đổi cách thức hoạt động của một số gen liên kết với tế bào ung thư và ngăn chúng phát triển.

Tuy nhiên điều này vẫn cần nghiên cứu thêm vì một số nghiên cứu cho rằng việc tiêu thụ ớt có liên quan đến sự gia tăng nguy cơ ung thư.

5. Tăng tuổi thọ

Ớt được cho là có tác dụng cho việc sống thọ hơn.

Theo một nghiên cứu, những người trưởng thành ăn ít nhất một quả ớt tươi hoặc khô mỗi tháng trong 20 năm sẽ giảm được tới 13% nguy cơ tử vong.

Tuy nhiên các nhà nghiên cứu vẫn chưa có lý giải chắc chắn cho điều này.

Mẹo chọn chế độ ăn kiêng giảm cân phù hợp, không hại sức khỏe theo chuyên gia Ấn Độ

Chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Rujuta Diwekar chia sẻ mẹo chọn chế độ ăn kiêng phù hợp để giảm cân hiệu quả, không hại sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT