Nhìn bát canh cua gạch đóng thành tảng đẹp mắt, tôi biết mình đã “vượt ải” mẹ chồng tương lai

Chuyên gia nói gì 15/04/2017 23:18

Bạn có muốn biết tôi đã làm cách nào để bát canh cua đẹp như thế này không? Có 3 yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bát canh cua đấy nhé.

Đã từ lâu, mỗi khi ra mắt mẹ chồng tương lai hay kiếm thêm điểm trong mắt mẹ chồng, chị em vẫn thường phải trải qua những “bài kiểm tra” trong khoản bếp núc. Đa phần, họ sẽ được giao nhiệm vụ nhổ lông gà, vịt và các bà mẹ chồng thường cho rằng đây là một bài kiểm tra cơ bản về kỹ năng làm dâu cũng như độ đảm đang của nàng dâu.

Nhưng mẹ chồng tương lai của tôi thì chẳng như thế. Nhà chồng tương lai của tôi thích ăn canh cua rau đay thế nên, “bài kiểm tra” đầu tiên tôi phải làm chính là nấu canh cua rau đay. Nhận được yêu cầu của mẹ chồng trong bữa ra mắt, tim tôi chỉ muốn nhảy bổ ra ngoài bởi tôi biết, nấu xong canh mà cua không đóng thành tảng thì xác định tôi mất điểm trong mắt mẹ chồng.

“Thôi thì mẹ mình từng chỉ sao ráng nhớ mà làm vậy”, tôi tự nhủ trong đầu mình như thế và rồi bắt tay vào làm. May thay, tất cả bí kíp mẹ dạy đã giúp tôi vượt qua thử thách của mẹ chồng một cách êm đẹp. Nhìn mẹ chồng gật gù với bát canh cua gạch đóng thành từng tảng, tôi biết rằng mình đã hoàn thành nhiệm vụ.

Bạn có muốn biết tôi đã làm cách nào để bát canh cua đẹp như thế này không? Có 3 yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bát canh cua đấy nhé.

Đầu tiên là khâu chọn cua. Bạn phải chọn được con cua béo, nhiều thịt và thời điểm thích hợp mua nhất là đầu và cuối tháng âm lịch. Tránh mua vào giữa tháng vì lúc đó cua lột vỏ, đa số là gầy, yếu. Ngoài ra, bạn nên chọn con có màu tươi sáng, mình chắc, đủ càng, những con sủi bọt nhiều, sẵn sàng kẹp lại bạn (đó là con khỏe, thịt ngon).

Nhìn bát canh cua gạch đóng thành tảng đẹp mắt, tôi biết mình đã “vượt ải” mẹ chồng tương lai - Ảnh 1
Nên chọn con có màu tươi sáng, mình chắc, đủ càng, những con sủi bọt nhiều, sẵn sàng kẹp lại bạn (đó là con khỏe, thịt ngon) (Ảnh: Internet)

Nếu muốn cua nhiều thịt thì nên mua cua đực, còn nhiều gạch thì chọn cua cái. Kích cỡ cua nên to cỡ ngon chân, thịt nhiều và thơm. Tránh mua những con cua nhỏ sẽ làm nước hôi, những con có yếm sẽ làm nồi nước bị tanh.

Chọn được cua ngon rồi, bạn cũng phải biết cách giã cua nữa đấy. Đừng vì lười biếng mà chọn máy xay thay vì giã tay nhé. Tốt nhất bạn nên giã tay đi và trước khi giã, cho một muỗng muối vào - việc làm cực kì quan trọng đấy, đừng bỏ qua. Khi cho muối vào, protein trong của sẽ được kết dính tốt hơn, từ đó đóng hành tảng đẹp mắt. Chị em đừng quên nhé.

Nhìn bát canh cua gạch đóng thành tảng đẹp mắt, tôi biết mình đã “vượt ải” mẹ chồng tương lai - Ảnh 2
Cua nên giã bằng tay chứ đừng dùng máy xay (Ảnh: Internet)

Yếu tố quan trọng cuối cùng chính là nhiệt độ khi nấu. Bạn nên đun trên lửa lớn, dùng đũa khuấy nhẹ theo vòng tròn để cua không bị đóng dưới đáy nồi mà hòa quyện với nhau, đóng thành tảng. Khi thấy miệng nồi bắt đầu nóng, bạn hạ lửa nhỏ và ngừng khuấy. Đến lúc cua đóng thành tảng dày rồi bạn vớt để riêng rồi mới cho rau vào nấu canh, nêm nếm.

Đến lúc ăn, bạn cho canh ra bát lớn rồi mới thả tảng cua lên bề mặt. Nếu tự tin vào tay nghề của mình, bạn có thể không cần vớt cua ra mà nhẹ nhàng cho rau vào một góc nhỏ của nồi rồi khuấy nhẹ.

Nhìn bát canh cua gạch đóng thành tảng đẹp mắt, tôi biết mình đã “vượt ải” mẹ chồng tương lai - Ảnh 3
Bát canh với cua đóng thành tảng rất đẹp mắt (Ảnh: Internet)

Chỉ vậy thôi là chúng ta sẽ có được bát canh cua ngon thật ngon mà lại đẹp mắt nữa đấy. Hãy áp dụng ngay chị em nhé.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT