9 công dụng bất ngờ của hạt bơ đối với sức khỏe phòng ung thư, chống lão hóa tuyệt vời

Chuyên gia nói gì 30/08/2020 12:54

Có thể bạn chưa biết, không chỉ thịt quả bơ mới có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, mà hạt của quả bơ cũng chứa nhiều thuộc tính rất có lợi cho cơ thể. Dưới đây là 9 công dụng bất ngờ của hạt bơ đối với sức khỏe phòng ung thư, chống lão hóa tuyệt vời.

1. Phòng các nhiễm trùng ở dạ dày

Hợp chất phenolic có nhiều trong hạt bơ có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, dự phòng loét dạ dày.

Không chỉ vậy, nhờ đặc tính kháng viêm nên dùng hạt bơ có tác dụng điều trị các trường hợp tiêu chảy và rối loạn dạ dày ruột thường do vi khuẩn hoặc vi rút.

Không chỉ có thế, hàm lượng chất xơ có trong hạt bơ làm tăng nhu động ruột, giúp nhanh chóng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

2. Phòng ung thư

Trong hạt bơ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng giúp cơ thể có thể loại bỏ các gốc tự do, đó là nguyên nhân hình thành tế bào ung thư.

Ngoài ra, hàm lượng flavonol có trong hạt bơ có tác dụng giảm nguy cơ phát triển tế bào ung thư và các khối u trên cơ thể động vật gặm nhấm, tuy nhiên cần các thử nghiệm lâm sàng trên người.

9 công dụng bất ngờ của hạt bơ đối với sức khỏe phòng ung thư, chống lão hóa tuyệt vời - Ảnh 1

Hàm lượng flavonol trong hạt bơ có tác dụng giảm nguy cơ phát triển tế bào ung thư

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Có thể bạn chưa biết, hợp chất phenolic có trong hạt quả bơ giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, giúp điều trị các trường hợp nhiễm virus hay dị ứng.

Không chỉ vậy, hạt bơ còn có tác dụng kích thích cơ thể tăng sản xuất kháng thể và tăng cường sức đề kháng rất tốt.

4. Cải thiện các bệnh lý tim mạch

Lượng tinh dầu có trong hạt bơ giúp kiểm soát cholesterol, huyết áp và các biểu hiện tim mạch khác có thể làm tăng nguy đau tim. Ngoài ra, trong hạt bơ ước tính có khoảng 70% các acid amin.

5. Ngăn chặn quá trình oxy hóa

Chất chống oxy hóa dồi dào có trong hạt bơ có khả năng giúp “sửa chữa” các mô và điều trị các tế bào bởi các “stress oxy hóa”. 

Ngoài ra, lượng tinh dầu có trong hạt bơ còn giúp chống lại quá trình lão hóa da và tóc, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính liên quan đến tuổi tác.

6. Giảm đau, chống viêm

Hạt bơ còn có tác dụng giảm đau, giảm cảm giác căng cơ ở những bệnh nhân viêm khớp, viêm dạ dày, viêm đại tràng.

Có được điều này nhờ trong hạt bơ có chứa chất chống viêm. Không chỉ thế, những acid béo trong hạt bơ còn giúp cải thiện lưu thông huyết, chống viêm mô tế bào và loại thải các chất độc. 

7. Chống lại quá trình lão hóa

Có thể bạn chưa biết, không chỉ thịt quả bơ mà hạt của nó cũng có khả năng giúp cơ thể kiểm soát quá trình lão hóa của cơ thể, ngăn ngừa nếp nhăn, thúc đẩy sự hình thành của các tế bào mới. Điều này là nhờ các chất chống oxy hóa trong hạt bơ.

9 công dụng bất ngờ của hạt bơ đối với sức khỏe phòng ung thư, chống lão hóa tuyệt vời - Ảnh 2

Hạt bơ ngăn ngừa nếp nhăn và thúc đẩy sự hình thành của các tế bào mới.

8. Tránh tóc bị khô, nấm da đầu

Hàm lượng các chất béo có lợi trong hạt bơ có tác dụng dưỡng ẩm tóc từ gốc đến ngọn, tránh những tác hại xấu cho da đầu như nấm tóc…

9. Giúp điều hòa tuyến giáp, phòng bệnh béo phì

Người bị thiểu năng giáp dùng hạt bơ rất tốt. Bởi hàm lượng chất dinh dưỡng có trong hạt trái bơ rất tốt cho những người thừa cân. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm tăng sản xuất hormon thyroïde và tăng cường trao đổi chất giúp phòng chống bệnh béo phì hiệu quả.

Cách chế biến hạt bơ để dùng như sau:

Cách 1: Cho nguyên hạt bơ vào lò nướng để làm khô lại, sau đó gạt bỏ lớp ngoài, cắt hạt thành miếng nhỏ và xay thành bột mịn.

Cách 2: Luộc chín hạt bơ, sau đó phơi nắng từ 3-5 ngày. Khi thấy hạt đã khô, dùng búa nhỏ đập dập hạt, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Khi bạn đã có thành phẩm bột hạt bơ, bạn có thể cho vào lọ thủy tinh đậy kín sau đó bảo quản trong tủ lạnh. Bạn có thể ăn hạt bơ cùng sữa chua, trà, sinh tố trở thành một thức uống dinh dưỡng phòng ngừa bệnh hàng đầu. 

Cháo cực tốt cho dạ dày nhưng có 3 kiểu ăn cháo hủy hoại sức khỏe mà người Việt rất hay mắc

Cháo là một món ăn dễ tiêu hóa và cực tốt cho dạ dày của chúng ta, nhưng nếu ăn sai các thì lại phản tác dụng. Dưới đây là 3 kiểu ăn cháo hủy hoại sức khỏe mà người Việt rất hay mắc.

TIN MỚI NHẤT