5 sai lầm khi ăn trứng để giảm cân mà bạn cần tránh

Chuyên gia nói gì 17/02/2021 07:47

Trứng là một trong số những thực phẩm giàu protein hàng đầu cho thực đơn giảm cân. Trứng dễ chế biến, nhiều chất dinh dưỡng, giúp bạn no lâu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.

Tuy nhiên để tối đa hóa lợi ích, bạn cần ăn trứng đúng cách. Những sai lầm đơn giản nhất trong chế biến trứng có thể làm giảm đáng kể lợi ích sức khỏe của món ăn.

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến nhiều người thường mắc phải khi ăn trứng để giảm cân.

1. Không ăn lòng đỏ

giam can 1

Có một quan niệm sai lầm cho rằng lòng đỏ trứng chứa chất béo không tốt cho sức khỏe, do đó nhiều người thường bỏ lòng đỏ khỏi chế độ ăn.

Thực tế lòng đỏ giàu cholesterol nhưng nó không làm tăng mức cholesterol như chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa.

Ngoài ra lòng đỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh như vitamin B2, B12 và D và các khoáng chất như folate, phốt pho, selen, canxi và kẽm. Không ăn lòng đỏ sẽ khiến bạn mất các vi chất dinh dưỡng này.

2. Chọn sai dầu ăn khi chế biến

giam can 2

Mỗi người thích ăn trứng theo cách khác nhau như trứng ốp, trứng bác, trứng luộc. Ngoài hương vị thì loại dầu ăn bạn sử dụng để chế biế trứng cũng rất quan trọng.

Chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến sức khỏe như đau tim và cholesterol cao.

Tốt nhất bạn nên dùng các loại dầu ăn lành mạnh như dầu ô liu và dầu dừa.

3. Ăn cùng thực phẩm không phù hợp

giam can 3

Để bữa ăn của bạn trở nên lành mạnh hơn và phù hợp với việc giảm cân, bạn phải kết hợp trứng với các loại thực phẩm phù hợp.

Rau khá hợp để nấu cùng trứng, đó là cách tuyệt vời để tăng lượng rau và bổ sung chất xơ, chất dinh dưỡng trong chế độ ăn.

Rau bina, cà chua, ớt chuông và nấm là một số loại rau tốt có thể kết hợp với trứng. Nó cũng sẽ giúp bạn no lâu hơn.

4. Nấu trứng quá kỹ

giam can 4

Một sai lầm phổ biến khác mọi người thường mắc là nấu trứng quá kỹ.

Nhìn chung việc chế biến trứng không mất nhiều thời gian. Nấu trứng quá kỹ hoặc ở nhiệt độ quá cao trong thời gian dài có thể làm giảm một số chất dinh dưỡng.

Vitamin A và các chất chống oxy hóa là 2 loại dưỡng chất đầu tiên bị mất đi trong quá trình này.

Ngoài ra khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, cholesterol trong trứng có thể bị oxy hóa và sinh ra hợp chất oxysterol có hại cho sức khỏe trái tim.

5. Không tính toán lượng calo hợp lý

giam can 5

Nếu bạn đang muốn giảm cân, bạn cần cân nhắc cách chế biến trứng. Những cách chế biến ít calo sẽ giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào tốt hơn và giảm cân nhanh hơn.

Trong các loại chế biến, trứng luộc và trứng chần là tốt nhất để giảm cân. Các phương pháp nấu ăn này không làm tăng lượng chất béo và calo bạn nạp vào.

(Theo Times of India)

5 cách thông minh giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Hai nguyên tắc quan trọng để giảm cân chính là ăn ít hơn và vận động nhiều hơn. Ngoài ra có một số mẹo nhỏ có thể góp phần tăng hiệu quả giảm cân của bạn.

TIN MỚI NHẤT