4 loại nước uống vào sáng sớm sẽ khiến già nhanh, hại sức khỏe

Chuyên gia nói gì 10/11/2017 04:41

Nhiều nghiên cứu đưa ra không phải loại nước nào cũng có thể uống vào sáng sớm, nếu không sẽ đem đến tác hại cho sức khỏe.

Sau một đêm dài, một lượng nước trong cơ thể thoát ra qua đường hô hấp, bài tiết, do đó sau khi thức dậy bạn sẽ cảm thấy khát nước. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đưa ra không phải loại nước nào cũng có thể uống vào sáng sớm.

Nước muối

 4 loại nước uống vào sáng sớm sẽ khiến già nhanh, hại sức khỏe - Ảnh 1

Uống nước muối vào buổi sáng tốt cho sức khỏe là quan niệm sai lầm của nhiều người.

Trong lúc ngủ, một lượng nước trong cơ thể thoát ngoài qua đường hô hấp, bài tiết… khiến buổi sáng khi ngủ dậy, máu trong người có xu hướng đặc hơn bình thường. Vì vậy, uống nước muối mặn chỉ làm cho miệng bạn bị khô và cơ thể mất nước hơn. Bên cạnh đó, nước muối có thể gây hại cho những người bị huyết áp cao.

Nước đá lạnh

 4 loại nước uống vào sáng sớm sẽ khiến già nhanh, hại sức khỏe - Ảnh 2

Uống nước đá buổi sáng lâu ngày sẽ gây nên tình trạng đau dạ dày.

Nhiều bạn sau khi thức dậy, cảm giác cổ họng bị khô rát nên vội vàng tìm đến ly nước đá để uống cho đã cơn khát. Nhưng như bạn biết, mọi vật sẽ co lại khi lạnh và nở ra khi nóng lên. Cho nên khi vừa với thức dậy, cơ thể vẫn chưa hoạt động bình thường, khi đó bạn uống nước đá vào sẽ làm co mạch máu của niêm mạc dạ dày, kích thích tiêu hóa, tăng tốc nhu động đường ruột, trong một số trường hợp sẽ gây ra cơn đau bụng nhẹ. Nếu thói quen có hại này kéo dài lâu ngày sẽ gây nên tình trạng đau dạ dày.

Bên cạnh đó, khi nước đá đi qua cổ họng sẽ gây tình trạng tắc nghẽn mạch máu, co thắt đột ngột, giảm huyết dịch, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh, dẫn đến đau họng, giọng nói khàn, dễ sinh ra cảm lạnh và ho, thậm chí viêm thanh quản và phế quản.

Nước có gas4 loại nước uống vào sáng sớm sẽ khiến già nhanh, hại sức khỏe - Ảnh 3

Đồ uống có ga đều có chứa các loại acid không tốt cho cơ thể.

Nó làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra không bình thường, khiến cơ thể mất đi lượng canxi trong máu. Về lâu dài nếu bạn thường xuyên uống loại đồ uống này sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu canxi.

Các loại nước trái cây

 4 loại nước uống vào sáng sớm sẽ khiến già nhanh, hại sức khỏe - Ảnh 4

Buổi sáng sau khi thức dậy dạ dày bạn thường trống rỗng nên lượng axit trong dạ dày còn rất nhiều mà các loại nước ép trái cây như nước cam, nước chanh, nước ép táo… đều chứa hàm lượng axit khá cao, nên nếu đưa thêm axit vào sẽ rất gây hại cho dạ dày. Bên cạnh đó, uống nước ép trái cây vào buổi sáng cản trở quá trình hấp thu canxi của cơ thể.

Có một số loại nước bạn nghĩ rằng tốt cho sức khỏe, nhưng phải phải uống đúng thời điểm thì mới phát huy được công dụng, nếu không gây lãng phí và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ăn món này vào buổi sáng còn tốt hơn ngàn lần dùng nhân sâm, uống thuốc bổ

Ăn món này vào buổi sáng còn tốt hơn ngàn lần dùng nhân sâm, uống thuốc bổ mà ai cũng nên biết để áp dụng.

TIN MỚI NHẤT