Những kiểu ăn cá độc vô cùng nguy hiểm dễ gây ngộ độc nên hãy bỏ trước khi quá muộn

Chọn thực phẩm 30/11/2020 09:17

Những sai lầm khi ăn cá dưới đây có thể sẽ khiến cho bạn dễ bị ngộ độc, dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe nên bỏ ngay trước khi quá muộn

1. Ăn gỏi cá sống

Những chú cákhi sống trong môi trường tự nhiên thường dễ bị nhiễm ký sinh trùng, vi khuẩn. Chính vì vậy, nếu ăn cá sống, các kí sinh trùng này sẽ xâm nhập vào cơ thể, có thể gây hạn cho gan thận của bạn. 

Đồng thời, khiến cho gan bị nhiễm ký sinh trùng, thậm chí dẫn đến ung thư gan cực kỳ nguy hiểm.

Bên cạnh đó, cá cũng dễ bị một loại ký sinh trùng này nếu không được tiêu diệt có thể lây sang cơ thể người và cư trú trong ruột dễ gây ngộ độc, rối loạn tiêu hóa.

Những kiểu ăn cá độc vô cùng nguy hiểm dễ gây ngộ độc nên hãy bỏ trước khi quá muộn - Ảnh 1

2. Ăn mật cá

Theo kinh nghiệm trong dân gian lưu truyền bài thuốc ăn mật cá để thanh nhiệt giải độc, tăng cường thị lực, giúp mắt sáng tốt cho con người.

Nhưng trên thực tế, mật cá là nơi chứa nhiều độc tốt tetrodotoxin, tác hại lên hệ thần kinh gây mệt mỏi, suy hô hấp, rối loạn hành vi hoa mắt chóng mặt của bạn.

Ngoài ra, khi bạn ăn mật cá cũng có thể bị trúng độc, sốc nhiễm khuẩn, chảy máu cấp thậm chí có thể gây đột quỵ tử vong.

Những kiểu ăn cá độc vô cùng nguy hiểm dễ gây ngộ độc nên hãy bỏ trước khi quá muộn - Ảnh 2

3. Ăn cá khi đói

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên ăn cá khi đói. Bởi nếu bạn ăn cá khi đói khiến cho nguy cơ phát tác bệnh gout tăng lên bởi vì hàm lượng chất đạm cao dễ gây ra bệnh gouts cho bạn.

Ngoài ra, trong có có nhiều chất purine chuyển hóa thành dạng axit uric – một loại axit làm tổn thương ở mô, dẫn đến bệnh gout. Chính vì vậy, bạn nên tránh nguy cơ mắc bệnh gout, bạn không nên ăn cá lúc đang đói để bảo vệ sức khỏe của mình.

Ngoài ra, khi bạn ăn mật cá cũng có thể bị trúng độc, sốc nhiễm khuẩn, chảy máu cấp thậm chí có thể gây đột quỵ tử vong.

Những kiểu ăn cá độc vô cùng nguy hiểm dễ gây ngộ độc nên hãy bỏ trước khi quá muộn - Ảnh 3

4. Ăn não cá

Một trong những sai lầm khi ăn cá là ăn phần não cá. Bởi trong não cá dễ chứa nhiều kim loại nặng dễ ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi bạn ăn não cá, rất có thể bị ngộ độc.

Các bộ phận trên mình cá có hàm lượng thủy ngân cao được xếp theo thứ tự sau: Đầu cá, da cá, thịt cá, trứng cá. Chính vì vậy, khi ăn cá bạn nên bỏ qua phần não để bảo vệ sức khỏe.

Táo đỏ hay táo xanh tốt hơn cho sức khỏe?

Chúng ta đều biết táo rất tốt cho sức khỏe, nhưng câu hỏi đặt ra là loại táo nào là tốt nhát - táo đỏ hay táo xanh?

TIN MỚI NHẤT