Những loại rau củ có phần vỏ tốt hơn thuốc bổ mà chúng ta vẫn bỏ đi khi sử dụng

Chọn thực phẩm 22/11/2020 22:06

Chắc hẳn nhiều người không nghĩ vỏ của những loại rau củ quả này lại có giá trị dinh dưỡng cao thế này, thói quen của đại đa số đó là sẽ gọt vỏ bỏ đi khi chế biến

1. Dưa chuột

Khi ăn dưa chuột, bạn không nên gọt bỏ lớp vỏ mỏng bên ngoài vì chúng có chứa nhiều silica, chất hóa học có tác dụng tạo collagen, giữ cho da luôn tươi trẻ.

Ngoài ra, chúng còn cung cấp thêm chất xơ hòa tan, kali và vitamin K. Vậy nên, bạn chỉ cần rửa chúng thật sạch, ngâm nước muối rồi ăn ngay mà không cần phải gọt vỏ.

Những loại rau củ có phần vỏ tốt hơn thuốc bổ mà chúng ta vẫn bỏ đi khi sử dụng - Ảnh 1

2. Cà chua

Sắc tố lycopene có trong cà chua, đặc biệt là ở phần vỏ, cùng với beta-carotene được xem là những chất chống oxy hóa mạnh, vừa ngăn chặn tế bào ung thư, vừa chống sự hình thành của các cục máu đông trong thành mạch máu.

Lycopen còn có tác dụng chống thoái hóa điểm vàng, từ đó làm giảm mù lòa. Song song đó, vỏ cà chua còn trợ giúp tăng cường hệ miễn dịch.

3. Khoai lang

Lớp vỏ mỏng bên ngoài của củ khoai lang là nơi chứa nhiều dưỡng chất, như vitamin C, kali và betacarotene - một loại tiền chất của vitamin A, giúp ngăn chặn mù lòa, tăng cường hệ miễn dịch.

Những loại rau củ có phần vỏ tốt hơn thuốc bổ mà chúng ta vẫn bỏ đi khi sử dụng - Ảnh 2

4. Vỏ cam

Vỏ cam chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần nước cam vắt. Các chất tengeretin và nobiletin đều là những chất oxi hóa giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và chống viêm. 

Để dễ ăn hơn bạn có thể dùng vỏ cam để làm mức hoặc làm bánh 

5. Cà rốt

Vỏ của cà rốt có nồng độ chất dinh dưỡng cao hơn so với lõi. Vì vậy bạn không nên lãng phí vỏ của nó, chỉ cần bạn rửa sạch là có thể ăn.

Những loại rau củ có phần vỏ tốt hơn thuốc bổ mà chúng ta vẫn bỏ đi khi sử dụng - Ảnh 3

6. Vỏ nho

Vỏ nho có nhiều vitamin và sắt, đồng thời rất giàu chất chống oxy hóa resveratrol hơn thịt nho và hạt nho, có thể giảm mỡ máu, chống tình trạng cục máu đông (huyết khối), phòng các bệnh về động mạch, tăng cường hệ miễn dịch.

Các chất chống ôxy hóa flavonoid trong vỏ nho tím có công dụng giảm huyết áp. Trong y khoa, vỏ nho được dùng để điều trị bệnh cholesterol cao, tiểu đường…

Thanh long rất bổ nhưng có 5 thời điểm không được ăn kẻo mang bệnh tật vào người

Thanh long là một loại trái cây cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể nhưng ăn không đúng thời điểm có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Dưới đây là 5 thời điểm không được ăn kẻo mang bệnh tật vào người