Khi mua tôm cần né ngay 3 loại có đặc điểm khác thường trên thân để tránh rước bệnh vào người

Chọn thực phẩm 07/11/2020 08:22

Việc chọn được những con tôm tươi ngon sẽ giúp bạn thu về được nguồn canxi tuyệt vời từ loại hải sản này. Nhưng nếu vô tình chọn phải 1 trong 3 loại tôm có những đặc điểm sau đây thì sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tôm là món ngon thường được nhiều bà nội trợ tìm mua trong mâm cơm gia đình hàng ngày. Vị tôm vốn ngọt nước, dai thịt lại giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, canxi, Omega 3. Nếu chọn được những con tôm tươi ngon thì chắc chắn bạn sẽ thu về được cho cơ thể một nguồn dưỡng chất tuyệt vời. Ngược lại, khi mua tôm mà thấy trên thân chúng có 3 đặc điểm sau đây thì cần né ngay chứ không nên rước về nhà để tránh gây hại sức khỏe của mình.

1. Thân tôm duỗi thẳng, bị đứt đầu

Tôm sống nhìn chung thường có phần mình hơi cong nhẹ, càng cong nhiều thì chứng tỏ con tôm đó càng tươi. Nhưng nếu thấy những con tôm ở sạp bán lại duỗi thẳng thân, phần đầu và thân tôm không liền với nhau mà có hiện tượng bị tách rời thì tuyệt đối không nên mua vì đó có thể là những con tôm đã chết.

Bên cạnh đó, những con tôm tươi sống thường đung đưa nhẹ chứ không nằm im bất động. Nếu thấy bị chảy nhớt thì cũng không nên mua bạn nhé!

Khi mua tôm cần né ngay 3 loại có đặc điểm khác thường trên thân để tránh rước bệnh vào người - Ảnh 1

2. Vỏ tôm mềm, dính, có mùi tanh nồng

Vỏ tôm tươi thường khá cứng khi sờ tay vào, còn nếu tôm không tươi thì khi sờ vào sẽ có phần vỏ hơi mềm, dính, kèm theo mùi tanh nồng. Thêm nữa, những con tôm đã được lột vỏ sẵn thường là tôm để đông lạnh lâu ngày và không còn tươi. Dù cho người bán hàng có hạ giá sập sàn thì bạn cũng đừng tin mà mua về kẻo rước bệnh vào người.

Khi mua tôm cần né ngay 3 loại có đặc điểm khác thường trên thân để tránh rước bệnh vào người - Ảnh 2

3. Màu sắc tôm khác thường

Về phần màu sắc, bạn nên chọn những con tôm có màu tươi, không bị ngả vàng hay màu hơi tái nhợt. Tôm biển chất lượng cao thường có màu xanh trắng, phần đầu và thân liên kết chặt chẽ.

Khi mua tôm cần né ngay 3 loại có đặc điểm khác thường trên thân để tránh rước bệnh vào người - Ảnh 3

20 cách phân biệt thực phẩm Trung Quốc và Việt Nam, biết để bảo vệ sức khỏe cả gia đình

Giữa vấn nạn thực phẩm ''bẩn'' Trung Quốc trôi nổi đầy trên thị trường, làm cách nào có thể nhận biết đâu là hàng Trung Quốc, đâu là hàng Việt Nam, hãy cùng tham khảo nhé!

TIN MỚI NHẤT