Mách mẹ cách phân biệt bắp cải Việt Nam - bắp cải Trung Quốc

Chọn thực phẩm 23/12/2017 04:11

Các bà nội trợ có thể dễ dàng phân biệt bắp cải Việt Nam, bắp cải Trung Quốc bằng những mẹo vô cùng đơn giản dưới đây:

Tác dụng của bắp cải
Bắp cải là một loại rau bổ dưỡng cho sức khỏe và được nhiều người ưa thích. TBắp cải có lượng vitamin nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt, 3,6 lần so với khoai tây, hành tây. Điều đặc biệt là vitamin A và P trong cải bắp kết hợp với nhau làm cho thành mạch máu bền vững hơn. Trong loại rau này còn có các chất chống ung thư như Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbinol.

Tuy nhiên, thực tế thì hiện nay bắp cải từ Trung Quốc đang được bày bán tràn lan trên thị trường với giá rẻ hơn từ 20-30% so với bắp cải ta trong khi người tiêu dùng chưa ý thức hết sự nguy hiểm của các hóa chất độc hại thường bị tiểu thương ngâm tẩm vào chúng. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, người nội trợ nên biết cách chọn bắp cải an toàn, tránh mua phải bắp cải Trung Quốc.

Mách mẹ cách phân biệt bắp cải Việt Nam - bắp cải Trung Quốc - Ảnh 1
Phân biệt bắp cải Việt Nam và bắp cải Trung Quốc dựa trên các tiêu chí sau:
Kích thước

Theo kinh nghiệm của những người bán hàng thì có thể do được dùng nhiều chất kích thích nên hầu hết nông sản Trung Quốc có kích thước đều, cùng một kích cỡ và hầu hết các loại bắp cải Trung Quốc đang bán trên thị trường đều chỉ to bằng nắm tay. Trong khi đó, bắp cải ta thì kích cỡ không đồng đều và thường to hơn bắp cải Trung Quốc.

Nếu bà nội trợ nào để ý khi mua bắp cải thì sẽ dễ dàng nhận ra sự khác nhau về hình dáng giữa hai loại bắp cải này. Bắp cải Trung Quốc thường được bọc trong túi lưới, dạng tròn. Còn bắp cải ta sẽ có hình dẹt hơn chứ không tròn như bắp cải Trung Quốc.

Về màu sắc

Do việc sử dụng hóa chất để ngâm, tẩm và kích thích rau nên một đặc điểm dễ thấy là màu sắc rau Trung Quốc khá nhạt, màu láng bóng, trong bắt mắt. Trong khi bắp cải ta thường có màu đậm hơn.

 
Về hương vị
Khi ăn bắp cải Trung Quốc thường nhạt, không có vị trong khi bắp cải ta có vị ngọt, giòn đậm và ăn khá ngon.

Về lá bắp cải

Bắp cải Trung Quốc búp đầu cuốn chặt, lá xoăn hơn, giòn và mướt, bổ đôi chiếc bắp cải ra thì kết cấu giữa các tầng lá không được chặt chẽ. Còn với bắp cải ta, búp đầu không cuốn chặt, khi bổ đôi bắp cải, những tầng lá bắp cải xen kẽ và kết cấu khá chặt chẽ.

Cách bảo quản và sử dụng bắp cải xanh
Bên cạnh việc biết lựa chọn đúng bắp cải ta, tươi xanh và đảm bảo an toàn, việc bảo quản và sử dụng để giữ được hương vị, chất dinh dưỡng của bắp cải cũng không kém phần quan trọng. Sau đây là một số điều lưu ý bạn nên biết:

- Để đảm bảo giữ chất dinh dưỡng, đặc biệt là lượng vitamin C trong bắp cải xanh, bạn nên bảo quản bắp cải trong túi nhựa được đục lỗ, để trong ngăn bảo quản rau quả của tủ lạnh. Bạn có thể giữ được bắp cải trong 2 tuần.

- Đối với phần bắp cải chưa sử dụng hết, bạn có thể bọc chặt chúng vào màng bọc thực phẩm, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và nên sử dụng hết trong vòng vài ngày.

- Không nên sử dụng những bắp cải đã được cắt từ trước hoặc thái sẵn vì có thể chúng đã giảm đáng kể chất dinh dưỡng.

Cách chọn hồng ngâm giòn, ngon, ngọt, không hóa chất, 10 quả ngon cả 10

Để chọn được những quả hồng ngâm ngon, giòn không có chất bảo quản, các bạn hãy dựa vào các bí quyết dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT