Chia sẻ kinh nghiệm nhận biết mít chín cây

Chọn thực phẩm 06/05/2018 13:00

Mít là một trong những loại trái cây được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, mít cũng thường bị chín ép siêu tốc bằng nhiều cách, trong đó có việc sử dụng hóa chất.

Chia sẻ kinh nghiệm nhận biết mít chín cây 

Mít là một trong những loại trái cây được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, mít cũng thường bị chín ép siêu tốc bằng nhiều cách, trong đó có việc sử dụng hóa chất. Theo các nhà vườn, hầu hết thương lái khi thu mua đều thu hoạch sớm khoảng 10 - 15 ngày để tránh bị hư hỏng khi vận chuyển. Do đó, thay vì làm chín theo phương pháp truyền thống như: đóng cọc, phơi nắng, bôi vôi vào đầu cuống, ủ để chín tự nhiên trong nhiều ngày, thương lái đã bơm hóa chất trực tiếp vào quả mít để thúc mít chín trong vòng một ngày.

Chia sẻ kinh nghiệm nhận biết mít chín cây - Ảnh 1

 

Theo ông Nguyên Văn Biểu (xã Đông Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), không quá khó để nhận biết mít chín cây. Ngoài cách nhìn gai, ngửi mùi thơm, người tiêu dùng có thể phân biệt nhờ mủ (nhựa) của quả mít. Theo đó, mít chín cây khi bổ ra sẽ ít mủ, không có mủ trắng, trong khi đó mít tiêm thuốc sẽ có mủ trắng chảy ra từ trong ruột do tác động của thuốc. Dù mít có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, người dùng không nên ăn mít khi đói vì sẽ khiến bị đầy bụng, khó tiêu.

Chuyên gia rang cà phê mách cách chọn cà phê chuẩn, không pha trộn pin, đất

Để lựa chọn loại cà phê sạch và nguyên chất, Anh Nguyễn Đăng Huy (chuyên gia rang cà phê, Hà Nội) cho biết, cần dựa vào các yếu tố như lớp ngoài, màu sắc, mùi vị, độ bông xốp của cà phê trước khi pha, khi đang pha và sau khi pha.

TIN MỚI NHẤT