5 tai hại phải đối mặt khi ăn quá nhiều bánh mỳ/ngày

09/09/2016 14:18

Có rất nhiều người thích ăn bánh mỳ, nhất là trong bữa sáng. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều bánh mỳ vì có thể phải đối mặt với những tai hại sau.

Bánh mỳ là thực phẩm rất phổ biến trong bữa sáng của mỗi gia đình vì ở một góc độ nào đó chúng khá tốt cho sức khỏe.

Theo đó, trong ấn bản mới nhất của Tạp chí dinh dưỡng Bulletin, tiến sĩ O’Connor của quỹ dinh dưỡng Anh đã viết “Bánh mì cung cấp hơn 10% lượng protein, chất sắt vào cơ thể chúng ta mỗi ngày, giúp chúng ta đáp ứng một số nhu cầu dinh dưỡng quan trọng”. Từ đó, bánh mỳ giúp làm chắc xương, cải thiện tâm trạng…

Tuy nhiên theo Phununet từng đưa tin trước đó, việc ăn quá nhiều bánh mì lại không tốt cho sức khỏe vì những lý do sau.

Nghèo dưỡng chất

Nếu như các loại thực phẩm khác chứa nhiều dưỡng chất thì bánh mì và những sản phẩm chế biến từ bánh mì thường không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Vì thế, bạn chỉ nên ăn các loại bánh mỳ chế biến từ bột mì hoặc ngũ cốc để nhận được hàm lượng dinh dưỡng nhiều hơn.

5 tai hại phải đối mặt khi ăn quá nhiều bánh mỳ/ngày - Ảnh 1

Chứa nhiều muối

Các loại bánh mỳ, nhất là bánh đóng gói từ siêu thị, chứa rất nhiều muối. Khi bạn ăn bánh mỳ nhiều, lượng natri trong cơ thể sẽ tăng đáng kể. Nhất là khi bạn ăn bánh mỳ trong 1 thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Gây tăng cân

Nhiều người lầm tưởng, ăn bánh mỳ giúp giảm cân. Tuy nhiên, đó là khi bạn ăn bánh mỳ trắng kết hợp cùng chế độ ăn các thực phẩm đi kèm nghiêm ngặt.

Thực tế, ăn quá nhiều bánh mì, các chất muối, đường tinh luyện và chất bảo quản chứa trong bánh mì có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng mà không kiểm soát được.

Tác nhân gây ung thư thận

Theo những báo cáo khoa học nghiên cứu đầu tiên về bánh mỳ cho thấy, hàm lượng đường gluco trong bánh mì, mì ống... là nguyên nhân tăng khả năng mắc bệnh ung thư thận.

Lý do vì hàm lượng gluco trong thức ăn làm tăng hàm lượng đường trong máu có thể nuôi dưỡng các tế bào ung thư phát triển.

Tăng nguy cơ đau tim

Những phụ nữ ăn nhiều bánh mỳ trắng, gạo trắng, pizza và các thực phẩm giàu chất bột đường có chỉ số GI cao sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim so với những phụ nữ ăn ít các loại thực phẩm này.

Trong khi đó ở các nam giới, khi họ ăn nhiều thực phẩm bột đường (GI cao) lại không gặp nguy cơ tương tự vì do cơ thể “vận hành” chất bột đường theo cách khác.

Theo các nghiên cứu, những chất bột đường có chỉ số GI cao mới làm tăng nguy cơ đau tim. Những thực phẩm bột đường có chất GI thấp – như hoa quả - lại không liên quan với sự gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Chọn thực phẩm trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
1 đùi gà, 2 bìa đậu cũng thành một món ăn tuyệt ngon chị em chớ bỏ qua
Sự kết hợp giữa thịt gà và đậu phụ sẽ đem lại cho cả nhà món canh vừa ngon lại lạ miệng.
XEM TIẾP
Cách làm canh bánh gáo Hàn Quốc thơm ngon, chuẩn vị
Canh bánh gạo Hàn Quốc Tteokguk là món ăn truyền thống trong những ngày Tết tại Hàn Quốc. Bạn có thể học ngay cách làm...
XEM TIẾP
Cách làm mứt táo vừa ngon dẻo lại nhiều người thích
Mứt táo là món ngon ăn vặt trong ngày Tết. Bạn có thể tự làm mứt táo tại nhà theo cách đơn giản dưới đây.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM