Trang chủ Chọn thực phẩm

5 tai hại phải đối mặt khi ăn quá nhiều bánh mỳ/ngày

09/09/2016 14:18

Có rất nhiều người thích ăn bánh mỳ, nhất là trong bữa sáng. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều bánh mỳ vì có thể phải đối mặt với những tai hại sau.

Bánh mỳ là thực phẩm rất phổ biến trong bữa sáng của mỗi gia đình vì ở một góc độ nào đó chúng khá tốt cho sức khỏe.

Theo đó, trong ấn bản mới nhất của Tạp chí dinh dưỡng Bulletin, tiến sĩ O’Connor của quỹ dinh dưỡng Anh đã viết “Bánh mì cung cấp hơn 10% lượng protein, chất sắt vào cơ thể chúng ta mỗi ngày, giúp chúng ta đáp ứng một số nhu cầu dinh dưỡng quan trọng”. Từ đó, bánh mỳ giúp làm chắc xương, cải thiện tâm trạng…

Tuy nhiên theo Phununet từng đưa tin trước đó, việc ăn quá nhiều bánh mì lại không tốt cho sức khỏe vì những lý do sau.

Nghèo dưỡng chất

Nếu như các loại thực phẩm khác chứa nhiều dưỡng chất thì bánh mì và những sản phẩm chế biến từ bánh mì thường không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Vì thế, bạn chỉ nên ăn các loại bánh mỳ chế biến từ bột mì hoặc ngũ cốc để nhận được hàm lượng dinh dưỡng nhiều hơn.

5 tai hại phải đối mặt khi ăn quá nhiều bánh mỳ/ngày - Ảnh 1

Chứa nhiều muối

Các loại bánh mỳ, nhất là bánh đóng gói từ siêu thị, chứa rất nhiều muối. Khi bạn ăn bánh mỳ nhiều, lượng natri trong cơ thể sẽ tăng đáng kể. Nhất là khi bạn ăn bánh mỳ trong 1 thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Gây tăng cân

Nhiều người lầm tưởng, ăn bánh mỳ giúp giảm cân. Tuy nhiên, đó là khi bạn ăn bánh mỳ trắng kết hợp cùng chế độ ăn các thực phẩm đi kèm nghiêm ngặt.

Thực tế, ăn quá nhiều bánh mì, các chất muối, đường tinh luyện và chất bảo quản chứa trong bánh mì có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng mà không kiểm soát được.

Tác nhân gây ung thư thận

Theo những báo cáo khoa học nghiên cứu đầu tiên về bánh mỳ cho thấy, hàm lượng đường gluco trong bánh mì, mì ống... là nguyên nhân tăng khả năng mắc bệnh ung thư thận.

Lý do vì hàm lượng gluco trong thức ăn làm tăng hàm lượng đường trong máu có thể nuôi dưỡng các tế bào ung thư phát triển.

Tăng nguy cơ đau tim

Những phụ nữ ăn nhiều bánh mỳ trắng, gạo trắng, pizza và các thực phẩm giàu chất bột đường có chỉ số GI cao sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim so với những phụ nữ ăn ít các loại thực phẩm này.

Trong khi đó ở các nam giới, khi họ ăn nhiều thực phẩm bột đường (GI cao) lại không gặp nguy cơ tương tự vì do cơ thể “vận hành” chất bột đường theo cách khác.

Theo các nghiên cứu, những chất bột đường có chỉ số GI cao mới làm tăng nguy cơ đau tim. Những thực phẩm bột đường có chất GI thấp – như hoa quả - lại không liên quan với sự gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Mách bạn cách chọn sầu riêng chuẩn ngon, chỉ liếc qua cũng biết
Sầu riêng là loại quả được nhiều người ưa thích, thậm chí "nghiện". Tuy nhiên, giá của loại trái cây này khá "chát" nên chị...
XEM TIẾP
5 dấu hiệu nhận biết dưa hấu bị tiêm nhiều thuốc tăng trưởng chỉ bằng mắt thường
Bằng mắt thường bạn có thể nhận biết được quả dưa hấu có bị tiêm nhiều thuốc hay không.
XEM TIẾP
Đậu bắp mà mang muối chua đảm bảo cà pháo cũng phải thua xa
Không chỉ "hơn đút" cà pháo về độ ngon, món đậu bắp muối chua còn rất giàu giá trị dinh dưỡng nữa đấy!
XEM TIẾP
Ngày: 19/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá nục (kg)  70.000 TP.HCM
 Đậu que (kg)  25.000 TP.HCM
 Bí đỏ (kg)  12.000 TP.HCM 
 Cải bó xôi (kg)  25.000 TP.HCM 
 Khoai mỡ (kg)  25.000TP.HCM 
Đùi gà công nghiệp (kg) 70.000TP.HCM
Bòn bon (kg) 60.000TP.HCM
Quýt (kg) 40.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Rau mồng tơi gói 450g (gói)6.000TP.HCM
Cá Basa không đầu (kg) 43.000TP.HCM
Cá bạc má (kg) 58.500TP.HCM
Cánh gà (kg) 65.000TP.HCM
Bò úc viên gói 500g (gói) 50.000TP.HCM
Đường trắng gói 1kg (gói) 16.900TP.HCM
Rau dền gói 450g (gói)6.000TP.HCM
Su su (kg) 3.000TP.HCM
Cải thảo (kg)12.000TP.HCM
Bó xôi (kg) 17.000TP.HCM
Xà lách gai (kg) 20.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 20.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó)8.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch) 20.000TP.HCM
Củ dền (kg) 10.000TP.HCM
Bầu Củ (kg) 7.000TP.HCM
Bí đao (kg)8.000TP.HCM
Khổ qua (kg)9.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 8.000TP.HCM
Ớt sừng Bến Tre (kg) 18.000TP.HCM
Bưởi da xanh (kg) 40.000TP.HCM
Xoài cát chu (kg) 23.000TP.HCM
Bắp cải (kg) 7.000TP.HCM