Gạt hết sản phẩm đắt tiền, chỉ gội và ủ tóc tự nhiên tại nhà, cô nàng có được suối tóc đen bóng tựa "nàng thơ ngôn tình"

Chăm sóc tóc 14/10/2021 08:04

Trâm Anh chỉ gội đầu bằng nước vỏ bưởi và ủ tóc với nước vo gạo, vậy mà mái tóc của cô cũng đen bóng, mượt mà, ai nhìn cũng mê.

Tóc khô xơ, chẻ ngọn hay tóc rụng lả tả là nỗi niềm không của riêng ai. Dưỡng, chăm chút mãi mà tóc không đẹp lên được khiến nhiều chị em trầm cảm vì mái tóc hư tổn của mình. 

Cô nàng Trâm Anh cũng từng gặp phải tình trạng tóc khô xơ, rụng nhiều đến mức hói cả đỉnh đầu. Cô nàng chia sẻ vì từng uốn xoăn phần đuôi tóc nên tóc chẻ ngọn hết cả, cộng thêm đỉnh đầu thưa tóc nên nhìn càng xơ xác. 

Nhưng Trâm Anh không tìm hiểu những dòng mỹ phẩm phục hồi đắt tiền mà cô chọn phương pháp gội và ủ tóc tự nhiên để phục hồi mái tóc của mình.

Gạt hết sản phẩm đắt tiền, chỉ gội và ủ tóc tự nhiên tại nhà, cô nàng có được suối tóc đen bóng tựa 'nàng thơ ngôn tình' - Ảnh 1
Gạt hết sản phẩm đắt tiền, chỉ gội và ủ tóc tự nhiên tại nhà, cô nàng có được suối tóc đen bóng tựa 'nàng thơ ngôn tình' - Ảnh 2

Chia sẻ về cách chăm sóc tóc tự nhiên của Trâm Anh nhận về hơn 1,6 nghìn lượt like và 430 bình luận, ai cũng muốn tìm hiểu và làm theo cách của cô nàng.

 

Thông tin nhân vật:

Họ tên: Nguyễn Trâm Anh (18 tuổi)

Chất tóc: Tóc và da đầu nhiều dầu

Tình trạng tóc ngày trước: Tóc khô xơ, rụng nhiều đến mức hói đỉnh đầu.

Mái tóc hiện tại: Tóc đen dài suôn mượt nhờ kiên trì chăm sóc với nguyên liệu tự nhiên.

Mái tóc của Trâm Anh khoảng 3 năm trước, khô xơ và rụng nhiều đến mức lộ rõ cả da đầu.  Chưa kể cô nàng còn có thói quen xé đôi phần tóc đang chẻ ngọn, đứt gãy nên tóc càng ngày càng hư tổn, mỏng dính.

Gạt hết sản phẩm đắt tiền, chỉ gội và ủ tóc tự nhiên tại nhà, cô nàng có được suối tóc đen bóng tựa 'nàng thơ ngôn tình' - Ảnh 3
Gạt hết sản phẩm đắt tiền, chỉ gội và ủ tóc tự nhiên tại nhà, cô nàng có được suối tóc đen bóng tựa 'nàng thơ ngôn tình' - Ảnh 4

3 năm trước mái tóc của Trâm Anh từng chịu hư tổn rất nhiều.

Quá trình "hồi sinh" mái tóc của Trâm Anh

Rất nhiều chị em gặp phải tình trạng này tìm mọi cách thay đổi hay thử nghiệm các dòng dưỡng tóc cao cấp để mái tóc được phục hồi, nhưng Trâm Anh lại chọn cách gội và ủ tóc theo phương pháp tự nhiên để cải thiện tình trạng tóc yếu gãy rụng của mình.

* Đun nước vỏ bưởi để gội đầu hàng ngày

Bưởi từ lâu đã trở thành "thần dược" cho mái tóc, tinh dầu bưởi giúp mái tóc mềm mượt và kích thích tóc mọc nhanh, giảm gãy rụng. Bồ kết giúp tóc đen mượt, kháng khuẩn, kháng viêm cho da đầu; trong khi củ sả có thể diệt khuẩn, giúp tóc giảm đứt gãy chẻ ngọn. Vậy nên Trâm Anh đã học theo cách của các bà các mẹ ngày xưa, nấu nước vỏ bưởi bồ kết sả để gội đầu.

Gạt hết sản phẩm đắt tiền, chỉ gội và ủ tóc tự nhiên tại nhà, cô nàng có được suối tóc đen bóng tựa 'nàng thơ ngôn tình' - Ảnh 5

So với 1 năm trước, mái tóc Trâm Anh đen mượt, bồng bềnh và mềm mại hơn hẳn. Cô nàng cũng hạn chế tạo kiểu hay dùng hóa chất để mái tóc có thời gian phục hồi. Đây chính là kết quả của việc ngày nào cũng nấu nước vỏ bưởi và bồ kết để gội đầu.

Cách làm:

- Vỏ bưởi thì rửa sạch và có thể cách tủ lạnh dùng dần. Chanh, sả, gừng... thì dễ tìm hơn nên không cần trữ đông. Bồ kết tách hạt bỏ đi, một lần gội dùng tầm 2 - 3 tép là được, nướng cho dậy mùi. Nếu không tìm mua được bồ kết cũng không sao, gội nước vỏ bưởi cùng chanh sả cũng rất tốt cho mái tóc.

Gạt hết sản phẩm đắt tiền, chỉ gội và ủ tóc tự nhiên tại nhà, cô nàng có được suối tóc đen bóng tựa 'nàng thơ ngôn tình' - Ảnh 6
Gạt hết sản phẩm đắt tiền, chỉ gội và ủ tóc tự nhiên tại nhà, cô nàng có được suối tóc đen bóng tựa 'nàng thơ ngôn tình' - Ảnh 7

Trâm Anh đã duy trì thói quen gội đầu với nước vỏ bưởi suốt 3 năm nay.

- Chanh vỏ bưởi sả gừng bồ kết: Cho hỗn hợp vào nồi nước, đậy vung lại rồi nấu sôi lên. Sau đó để nguội thật nguội rồi hãy mở vung nồi. Vì còn nóng mà mở vung, tinh dầu của mấy loại vỏ và sả sẽ bay hết, mất tác dụng đối với mái tóc của bạn.

- Bước đầu gội sạch tóc bằng dầu gội và xả lại với nước thường cho sạch bọt, bước cuối cùng tráng lại tóc bằng nước bưởi vừa nấu. Bạn không cần xả lại nước thường, để nguyên tóc như vậy cho khô, nếu sợ bết thì giảm lượng bồ kết và sả, 2 nguyên liệu đó dùng 2 - 3 tép/củ là được.

- Nếu không có vỏ bưởi, bạn có thể dùng vỏ cam, quýt để thay thế; dùng vỏ cam còn cho hương thơm dễ chịu, thơm hơn vỏ bưởi nhiều.

Gạt hết sản phẩm đắt tiền, chỉ gội và ủ tóc tự nhiên tại nhà, cô nàng có được suối tóc đen bóng tựa 'nàng thơ ngôn tình' - Ảnh 8

* Ủ tóc với nước vo gạo để qua đêm

Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin như B, E... khoáng chất và chất chống oxy hóa. Vì vậy, nước vo gạo có tác dụng giúp tóc mềm mượt và sáng bóng. Thành phần inositol trong nước vo gạo kích thích mọc tóc nhanh hơn, các sợi tóc chắc khỏe ít bị gãy, rụng.

Gạt hết sản phẩm đắt tiền, chỉ gội và ủ tóc tự nhiên tại nhà, cô nàng có được suối tóc đen bóng tựa 'nàng thơ ngôn tình' - Ảnh 9

Khi nấu cơm, đừng đổ nước gạo đi mà hãy tận dụng để ủ tóc, mái tóc bạn sẽ mềm mượt và bóng khỏe chỉ sau một thời gian ngắn.

Mái tóc của Trâm Anh sau 3 tuần ủ tóc với nước gạo, tóc con mọc khá nhiều, cô nàng thoát kiếp tóc hói bằng cách duy trì gội đầu với nước vỏ bưởi và mới đây là ủ tóc bằng nước vo gạo.

Gạt hết sản phẩm đắt tiền, chỉ gội và ủ tóc tự nhiên tại nhà, cô nàng có được suối tóc đen bóng tựa 'nàng thơ ngôn tình' - Ảnh 10

Mái tóc của Trâm Anh mọc lên rất nhiều sau 3 tuần ủ tóc với nước vo gạo. Tóc mọc đen bóng, sợi tóc mềm mượt, không còn hiện tượng chẻ ngọn hay đứt gãy giữa thân tóc như trước nữa.

Cách làm:

Trâm Anh chỉ lấy nước vo gạo rồi cất qua đêm, hôm sau dùng. Theo kinh nghiệm của Trâm Anh thì để nước lên men tự nhiên với nhiệt độ phòng thì khi ủ tóc sẽ mềm mượt, còn nếu cho vào tủ lạnh thì tóc sẽ rất khô.

Lúc đầu ủ tóc, tóc vẫn sẽ rụng khá nhiều. Tóc rụng là những sợi yếu, hư tổn, sau vài ngày tóc sẽ mọc lên chắc khỏe và dày dặn hơn trước, nên chị em đừng lo lắng quá.

Gạt hết sản phẩm đắt tiền, chỉ gội và ủ tóc tự nhiên tại nhà, cô nàng có được suối tóc đen bóng tựa 'nàng thơ ngôn tình' - Ảnh 11

Trâm Anh sẽ ủ tóc với nước gạo trước (nước gạo lên men sẽ có mùi đặc biệt) trong vòng 10 - 15 phút. Sau đó gội sạch lại bằng dầu gội, vì tóc dầu nên cô nàng không dùng dầu xả, cuối cùng sẽ tráng tóc với nước vỏ bưởi.

Hôm nào lười hay bận quá không có thời gian thì chỉ thực hiện một bước ủ tóc nước vo gạo hoặc gội nước vỏ bưởi thôi.

Những thói quen giúp mái tóc giảm bớt gãy rụng của Trâm Anh

Gạt hết sản phẩm đắt tiền, chỉ gội và ủ tóc tự nhiên tại nhà, cô nàng có được suối tóc đen bóng tựa 'nàng thơ ngôn tình' - Ảnh 12
Gạt hết sản phẩm đắt tiền, chỉ gội và ủ tóc tự nhiên tại nhà, cô nàng có được suối tóc đen bóng tựa 'nàng thơ ngôn tình' - Ảnh 13

- Chải tóc cẩn thận trước khi gội đầu sẽ giúp mái tóc giảm rụng rất nhiều. Tóc mượt cũng dễ hấp thụ dưỡng chất hơn tóc rối. Lược chải tóc chỉ cần là lược gai đầu nhựa là được.

- Tránh gội đầu bằng nước nóng, không sấy tóc với nhiệt độ quá cao, khi gội đầu không gãi quá mạnh tay mà chỉ dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng.

- Tránh buộc tóc quá chặt, Trâm Anh thường dùng kẹp càng cua thay vì chun buộc tóc để buộc gọn mái tóc lại.

- Dầu gội thì Trâm Anh cũng không quá chú trọng vào sản phẩm nào chỉ cần không chứa silicon là được. Nhưng có dầu gội Thái Dương 7 màu nâu là loại mà cô nàng thích nhất.

Nguồn: NVCC

 

Muốn tóc dày bồng bềnh, bổ sung ngay 5 vitamin thiết yếu vào chế độ ăn hàng ngày

Rụng tóc là vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Thiếu vitamin và dưỡng chất là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc, do đó bạn cần có một chế độ ăn lành mạnh để nuôi dưỡng tóc từ bên trong.

TIN MỚI NHẤT