Điều gì xảy ra với tóc khi ngừng dùng dầu gội đầu?

Chăm sóc tóc 20/04/2022 15:54

Ngày càng có nhiều người từ bỏ dầu gội đầu và chọn những cách làm sạch tóc tự nhiên hơn, phương pháp làm đẹp này được gọi là “no-poo”.

Ngừng dùng dầu gội giúp da đầu khỏe mạnh hơn

Da đầu của bạn tạo ra một lượng dầu cân bằng giúp tóc bạn khỏe mạnh và ngậm nước tự nhiên. Vì dầu gội nhằm mục đích loại bỏ dầu thừa nên việc lạm dụng quá nhiều có thể làm hỏng tóc, khiến da đầu bị khô quá mức.

Điều gì xảy ra với tóc khi ngừng dùng dầu gội đầu? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Tóc dày hơn khi ngừng dùng dầu gội

Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường hứa hẹn làm cho mái tóc của bạn trông bồng bềnh hơn, nhưng không có tác dụng thực sự có thể giúp bạn đạt được điều đó. Sử dụng quá nhiều sản phẩm thực sự có thể gây hại cho tóc và da của bạn, bạn sẽ mất nhiều thời gian để khắc phục điều đó. Ít hơn chắc chắn là nhiều hơn khi nói đến chăm sóc tóc và việc loại bỏ các sản phẩm có chứa hóa chất mạnh có thể thực sự giúp tóc bạn khỏe và dày dặn hơn.

Điều gì xảy ra với tóc khi ngừng dùng dầu gội đầu? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Tóc ít dầu hơn

Khi chọn dầu gội, bạn có thể muốn nó loại bỏ dầu trên tóc một cách thành công. Nhưng gội đầu quá thường xuyên có thể khiến tóc của bạn trông nhờn hơn. Mỗi lần bạn gội đầu bằng dầu gội, nó sẽ gây căng thẳng cho da đầu, khiến da đầu phát tín hiệu tiết ra nhiều bã nhờn hơn để tự làm dịu.

Điều gì xảy ra với tóc khi ngừng dùng dầu gội đầu? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Bạn có thể cần ít sản phẩm tạo kiểu tóc hơn

Bất chấp những gì mà các quảng cáo dầu gội đang cố gắng thuyết phục chúng ta, việc không dùng dầu gội có thể thực sự giúp tóc có vào nếp tốt hơn mà không cần xịt và gel để trông thật lộng lẫy. Chất nhờn và dầu mà da đầu tạo ra rất quan trọng đối với mái tóc của bạn. Nếu các sợi tóc của bạn bị loại bỏ hoàn toàn dầu tự nhiên, chúng có thể trông xỉn màu và khó tạo kiểu hơn.

Điều gì xảy ra với tóc khi ngừng dùng dầu gội đầu? - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Ít tiếp xúc với các hóa chất không tốt cho sức khỏe

Dầu gội yêu thích của bạn chắc chắn có mùi tuyệt vời, nhưng các thành phần nhân tạo tạo ra mùi dễ chịu đó có thể có khả năng gây hại và kích ứng. Mặc dù những hóa chất này có thể giúp bạn đạt được kết quả tức thì nhưng chúng có thể gây hại cho tóc và da về lâu dài.

Điều gì xảy ra với tóc khi ngừng dùng dầu gội đầu? - Ảnh 5
Ảnh minh họa

Ví dụ, sulfat được tìm thấy trong nhiều loại dầu gội có thể gây kích ứng da và làm khô da đầu, phthalates thậm chí có thể phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố của bạn. Thay vì dùng dầu gội đầu, hãy chọn một số cách làm sạch tóc nhẹ nhàng và an toàn hơn, chẳng hạn như baking soda hoặc dầu dừa.

Không cần dùng nhiều hoá chất, 7 thực phẩm sau sẽ giúp bạn có một mái tóc chắc khoẻ và bóng mượt như được chăm sóc ở tiệm

Rau củ quả là những thực phẩm tự nhiên, lành tính rất tốt cho da đầu và mái tóc khoẻ đẹp.

TIN MỚI NHẤT