Điều gì xảy ra khi tết tóc đi ngủ?

Chăm sóc tóc 06/11/2021 11:49

Trong văn hóa Ấn Độ, người ta tin rằng khi phụ nữ ngủ với mái tóc xõa, họ sẽ tiếp xúc nhiều hơn với những năng lượng tiêu cực. Trên thực tế, tết ​​tóc trước khi ngủ có thể giúp tóc trông óng ả và bồng bềnh hơn, thậm chí ngăn tóc rụng.

Ngăn ngừa tóc chẻ ngọn

Cắt tỉa bớt tóc sẽ tạm thời giúp bạn hết chẻ ngọn, nhưng nếu bạn không thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong thói quen chăm sóc tóc, tóc sẽ hư tổn trở lại.

Tóc chẻ ngọn xảy ra khi bạn sử dụng các sản phẩm hóa chất mạnh hoặc sấy tóc quá thường xuyên, cách bạn ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của tóc.

Khi bạn xoay người và trở mình trong giấc ngủ, tóc của bạn sẽ tạo ra ma sát với áo gối làm tóc gãy. Tết tóc giúp giảm ma sát, bảo vệ các lọn tóc khỏi bị hư hại.

Điều gì xảy ra khi tết tóc đi ngủ? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Tóc sáng bóng hơn

Tóc của bạn cần độ ẩm để trông đẹp nhất, không có gì ngạc nhiên khi nhiều sản phẩm chăm sóc tóc hứa hẹn sẽ dưỡng ẩm và bù nước cho các sợi tóc của bạn. Có nhiều lý do khiến tóc bạn không thể giữ được độ ẩm, trên thực tế, tóc thậm chí có thể bị mất nước nhẹ qua đêm. Bện tóc trước khi ngủ giúp khóa độ ẩm cần thiết vì cấu trúc chồng chéo của các bím tóc giữ độ ẩm cho tóc.

Điều gì xảy ra khi tết tóc đi ngủ? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Gỡ tóc rối dễ dàng hơn

Khi bạn thường xuyên tết tóc trước khi ngủ sẽ giúp bạn tránh được tình trạng xơ rối khó chịu vào buổi sáng. Bên cạnh việc tiết kiệm thời gian gỡ rối cho tóc, tết tóc còn đảm bảo bạn sẽ ít bị rụng tóc hơn khi chải.

Điều gì xảy ra khi tết tóc đi ngủ? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Giúp tóc mọc nhanh hơn

Khi các sợi tóc bị hư tổn, chúng sẽ trông không còn đẹp, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc.

Sợi tóc sẽ trở nên yếu và dễ gãy, khiến bạn không thể có được mái tóc dài như mơ ước.

Ngoài việc chống rối cho tóc, tết tóc có thể giúp bạn làm xoăn tóc tự nhiên, không cần tạo kiểu tóc bằng nhiệt và hóa chất, do đó sẽ khiến tóc mọc nhanh hơn.

Điều gì xảy ra khi tết tóc đi ngủ? - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Tiết kiệm thời gian vào buổi sáng

Nếu bạn không phải người dậy sớm thì tết tóc trước khi đi ngủ có thể giúp bạn có thêm thời gian ngủ thêm vào buổi sáng và vẫn có mái tóc gợn sóng vào nếp mượt mà, không mất nhiều thời gian chuẩn bị.

(Theo Brightside)  

Kiểu tóc của Song Hye Kyo quá đẹp: Với 3 chiêu này, chị em 30+ không còn sợ già khi để tóc ngôi giữa

Phái đẹp đang bị thu hút bởi kiểu tóc xoăn buông lơi chia ngôi giữa mà Song Hye Kyo để trong phim mới.

TIN MỚI NHẤT