Trước khi đắp mặt nạ hãy nhớ những điều sau kẻo mụn “bùng phát”

Chăm sóc da 19/12/2018 05:43

Chăm đắp mặt nạ đúng cách sẽ giúp làn da mịn màng và trắng sáng trông thấy. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều sau kẻo gây phản tác dụng khiến mụn “ồ ạt” kéo đến nhé!

Làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ

Nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ vô tình khiến lượng bụi bẩn bị bí dưới lớp mặt nạ. Khi đó, lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn khiến da không thể hấp thụ những dưỡng chất từ mặt nạ. Thói quen không làm sạch da mặt trước đó sẽ tạo điều kiện cho mụn sinh sôi. 

Ngược lại, làm sạch da sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng và dễ hấp thụ độ ẩm và dưỡng chất hơn. Do đó, bạn hãy lưu ý dùng sữa rửa mặt để làm sạch da trước khi thực hiện bước skincare này.

Trước khi đắp mặt nạ hãy nhớ những điều sau kẻo mụn “bùng phát” - Ảnh 1

Đắp mặt nạ từ 15 - 20 phút

Bất kì bước skincare nào cũng cần có thời gian nhất định để phát huy tác dụng hiệu quả. Nếu để mặt nạ trên da quá lâu, chúng sẽ gây ra tình trạng dư thừa độ ẩm. Hơn nữa, thói quen này sẽ làm cho lỗ chân lông bị bí và dễ gây ra mụn trứng cá.

Khi đắp mặt nạ, bạn chỉ nên để trên da từ 15 - 20 phút là tốt nhất. Sau thời gian này, bạn hãy loại bỏ mặt nạ và làm sạch da lại với nước.

Trước khi đắp mặt nạ hãy nhớ những điều sau kẻo mụn “bùng phát” - Ảnh 2

Không tiếp xúc với ánh nắng, bụi sau khi đắp mặt nạ

Thời điểm tốt nhất nên đắp mặt nạ là buổi tối trước khi đi ngủ. Lúc này, da đã được làm sạch và nghỉ ngơi sẽ thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn. Thêm vào đó, thời điểm này sẽ hạn chế việc tiếp xúc với khói bụi hay ánh nắng gây hại da. Bởi sau khi đắp mặt nạ, da sẽ tạm thời nhạy cảm hơn bình thường và dễ bị các tác nhân gây hại tấn công.

Trước khi đắp mặt nạ hãy nhớ những điều sau kẻo mụn “bùng phát” - Ảnh 3

Đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần/tuần

Không phải cứ ngày nào cũng đắp mặt nạ mới giúp da mau đẹp đâu nhé. Do đặc tính của mặt nạ là giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da. Nên việc liên tục đắp mặt nạ có thể gây dư thừa độ ẩm và khiến mụn trứng cá xuất hiện. Bạn chỉ nên thực hiện bước skincare này 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đắp loại mặt nạ này 20 phút, mụn đầu đen sẽ tự chui lên giúp da mướt mịn, trắng hồng khiến ai sờ cũng thích

Áp dụng các công thức mặt nạ, tẩy tế bào chết của Brightside, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ hoàn toàn lớp mụn đầu đen giúp làn da trắng mịn, không tì vết như ước muốn.

TIN MỚI NHẤT