Trộn sữa chua với đu đủ rồi đắp lên mặt, nám, mụn nhọt sẽ vĩnh viễn ra đi, da trắng mịn khiến ai sờ cũng phê

Chăm sóc da 23/12/2017 05:20

Chỉ với 2 nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm, làn da thâm sạm nhiều mụn, tàn nhang cũng trở nên hồng hào, mướt mịn mà chẳng cần sử dụng kem trộn.

Nếu như người phương Tây họ luôn coi trọng về tỉ lệ cơ thể tuyệt đối thì người Á Đông chúng ta lại lấy làn da trắng mịn làm chuẩn mực cho vẻ đẹp bên ngoài. Hiện nay có khá nhiều phương pháp dưỡng trắng da tự nhiên vừa an toàn lại hiệu quả. Một trong số đó ta không thể không nhắc tới công thức thần kỳ từ đu đủ và sữa chua dưới đây.

Trộn sữa chua với đu đủ rồi đắp lên mặt, nám, mụn nhọt sẽ vĩnh viễn ra đi, da trắng mịn khiến ai sờ cũng phê - Ảnh 1

Thành phần nguyên liệu:

- 1 miếng đu đủ chín (tương đương khoảng 200 gam)

- 3 thái sữa chua không đường

- Bát và thìa.

Cách làm:

Bước 1: Đu đủ bạn nên mua ở cơ sở uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Nên tránh sử dụng loại quả được bảo quản và ủ chín bằng các chất hóa học cực độc. Sau đó dùng dao gọt sạch vỏ, bỏ hết hạt, cắt chúng thành từng miếng nhỏ, cho vào bát. Tiếp tục lấy thìa nghiền thật nhuyễn với sữa chua không đường vừa chuẩn bị, ta sẽ thu được một hỗn hợp dạng sệt.

Trộn sữa chua với đu đủ rồi đắp lên mặt, nám, mụn nhọt sẽ vĩnh viễn ra đi, da trắng mịn khiến ai sờ cũng phê - Ảnh 2

Bước 2: Nguyên liệu sau khi đã chuẩn bị xong thì tiến hành làm sạch da bằng nước ấm rồi sử dụng các đầu ngón tay thoa đều theo chuyển động vòng tròn. Nhằm giúp các dưỡng chất phát huy một cách triệt để thì nên kết hợp vài động tác massage trong khoảng 3 phút.

Bước 3: Thư giãn đến khi chúng khô lại thì rửa sạch bằng nước lạnh rồi lấy 2 viên đá xoa lên da thêm một lần nữa để các lỗ chân lông to se khít hoàn toàn.

Trộn sữa chua với đu đủ rồi đắp lên mặt, nám, mụn nhọt sẽ vĩnh viễn ra đi, da trắng mịn khiến ai sờ cũng phê - Ảnh 3

Công dụng:

- Đu đủ là một loại trái cây chứa hàm lượng lớn beta-carotene, giàu vitamin A, C, B1, B2 cùng các khoáng chất cần thiết như kali, canxi, magie, sắt và kẽm. Bởi vậy chúng được chị em tin tưởng sử dụng hàng ngày để góp phần đẩy lùi các sắc tố melanin gây nám, ngăn ngừa lão hóa, làm mờ vết chân chim, xóa bỏ mụn nhọt.

- Trong khi đó, sữa chua rất có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ cân bằng độ ẩm, chống bong tróc, nứt nẻ, phục hồi làn da hư tổn, điều tiết lượng bã nhờn dư thừa.

- Kiên trì áp dụng công thức này tuần 3 lần sẽ kích thích sản sinh tế bào mới, giúp da dẻ mịn màng, căng sáng tự nhiên.

Trộn sữa chua với đu đủ rồi đắp lên mặt, nám, mụn nhọt sẽ vĩnh viễn ra đi, da trắng mịn khiến ai sờ cũng phê - Ảnh 4

Mua đu đủ về ăn, tranh thủ lấy 1 miếng nghiền nát rồi đắp lên mặt như thế này, da trắng lên tức thì khiến ai cũng tưởng bôi kem

Không chỉ là trái cây bổ cho sức khỏe được nhiều người yêu thích mà dùng đu đủ đắp mặt nạ còn làm đẹp da xuất sắc.

TIN MỚI NHẤT