Tốn chục triệu đi Spa cũng không bằng trộn 3 thứ này để đắp mặt nạ, chưa đến 10k mà da trắng bật 2 thậm chí là 4 tông

Chăm sóc da 26/12/2017 05:23

Chỉ với những nguyên liệu siêu rẻ, có sẵn trong nhà như thế này là bạn có thể biến làn da ngăm đen đầy khuyết điểm trở nên đẹp nõn rồi đấy.

Đừng quá phụ thuộc vào mỹ phẩm hay đi Spa nữa, hãy tự tay làm điều này tại nhà để có làn da đẹp an toàn, hoàn hảo và bền lâu nhất nhé!

1. Trắng da mặt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Sữa chua không đường

- Bột nghệ

- Chanh tươi

- 1 quả trứng gà

Cách thực hiện:

- Bạn vắt nước cốt chanh ra bát riêng, hòa thêm nửa chén nước lọc nữa. Tiếp theo, bạn trộn 1 thìa cà phê bột nghệ với 1/3 hộp sữa chua, tách lấy lòng trắng trứng rồi cho vào thành hỗn hợp có dạng sền sệt.

Tốn chục triệu đi Spa cũng không bằng trộn 3 thứ này để đắp mặt nạ, chưa đến 10k mà da trắng bật 2 thậm chí là 4 tông - Ảnh 1

- Sau khi làm sạch da với sữa rửa mặt để loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn tích tụ cả ngày thì bạn dùng nước chanh pha loãng thoa đều lên, massage nhẹ nhàng 2 phút cho lỗ chân lông thông thoáng, kiểm soát tốt lượng nhờn tiết ra rồi tráng lại với nước.

Tốn chục triệu đi Spa cũng không bằng trộn 3 thứ này để đắp mặt nạ, chưa đến 10k mà da trắng bật 2 thậm chí là 4 tông - Ảnh 2

- Bôi đều hỗn hợp bột nghệ lên, xoa kĩ để dưỡng chất thấm sâu vào từng tế bào. Thư giãn 30 phút, đến khi mặt nạ se khô thì rửa lại với nước. Hạn chế cười nói để tránh tạo nếp nhăn. Áp dụng 2 – 3 lần 1 tuần.

Tốn chục triệu đi Spa cũng không bằng trộn 3 thứ này để đắp mặt nạ, chưa đến 10k mà da trắng bật 2 thậm chí là 4 tông - Ảnh 3

Công dụng:  Chanh chứa nhiều axit citric, vitamin C giúp tẩy đi tế bào chết, ngăn ngừa mụn xuất hiện, xóa mờ nám. Ngoài ra, axit lactic trong sữa chua giúp tái tạo tế bào mới, protein ở lòng trắng trứng gà và bột nghệ bổ sung độ ẩm và dưỡng da trắng hồng, mịn màng.

2. Trắng da toàn thân

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 gói sữa tươi không đường

- 1/2 bát nhỏ bột cám gạo

- 1 quả chanh

- Mật ong

- Đường nâu hay trắng đều được

- Bột đậu đỏ

Cách thực hiện:

- Bạn trộn 2 thìa đường + 2 thìa mật ong và 1 chút nước cốt chanh sao cho hạt đường chưa tan hết mà vẫn còn ở dạng li ti. Ở 1 bát khác thì bạn đổ sữa tươi vào bát cám gạo cùng 1 thìa đậu đỏ.

Tốn chục triệu đi Spa cũng không bằng trộn 3 thứ này để đắp mặt nạ, chưa đến 10k mà da trắng bật 2 thậm chí là 4 tông - Ảnh 4

- Làm ướt người với nước ấm trước rồi dùng hỗn hợp chanh để tẩy da chết. Thao tác được khoảng 5 phút như vậy thì bạn tắm lại với nước và bôi hỗn hợp cám gạo lên.

- Massage 20 phút để dưỡng chất thấm sâu, phát huy tác dụng tối đa. Cuối cùng, bạn tắm sạch và thoa thêm kem dưỡng để tăng hiệu quả làm trắng.

Tốn chục triệu đi Spa cũng không bằng trộn 3 thứ này để đắp mặt nạ, chưa đến 10k mà da trắng bật 2 thậm chí là 4 tông - Ảnh 5

Công dụng: Sữa tươi giúp da mềm mại, không bị khô ráp, cám gạo và bột đậu đỏ chứa nhiều vitamin, khoáng chất nuôi dưỡng da từ bên trong, ngăn ngừa sản sinh các sắc tố gây sạm, khiến da sáng màu rõ rệt.

Biết 'bí kíp' làm trắng bạc này, đeo cả năm cũng không lo trang sức đen xỉn màu

Nếu biết đến những cách làm trắng bạc dưới đây, dù bạn có đeo cả năm, trang sức vẫn sáng bóng như mới mà không xỉn màu trở lại.

TIN MỚI NHẤT