Rửa mặt bằng nước luộc rau bắp cải, cô gái 'hết hồn' vì da mặt trắng bóc, lỗ chân lông se khít

Chăm sóc da 15/12/2017 05:19

Thật không thể tin nổi, chỉ dùng nước cải bắp luộc rửa mặt còn tốt hơn cả đống mỹ phẩm đắt tiền đấy.

Từ nguyên liệu quen thuộc và có sẵn trong gia đình, bạn có thể dùng chúng để làm đẹp sẽ rất an toàn và tiết kiệm. Việc sử dụng rau bắp cải chính là bí quyết tuyệt vời như thế.

Cách thực hiện:

Rửa mặt bằng nước luộc rau bắp cải, cô gái 'hết hồn' vì da mặt trắng bóc, lỗ chân lông se khít - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Bước 1: Bạn rửa sạch rau bắp cải rồi thái nhỏ, đem luộc bình thường, cho thêm muối và gừng (tùy thói quen nấu ăn của từng nhà) nhưng không bỏ mì chính vào.

Bước 2: Vớt rau ra ăn, phần nước đợi nguội bớt thì đổ ra bát nhỏ. Bạn có thể bảo quản trong chai sạch, cất vào tủ lạnh sử dụng cho cả ngày hôm sau.

Rửa mặt bằng nước luộc rau bắp cải, cô gái 'hết hồn' vì da mặt trắng bóc, lỗ chân lông se khít - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Bước 3: Bạn làm sạch da với sữa rửa mặt trước nhằm loại bỏ hết bụi bẩn, cặn nhờn tích tụ cả ngày. Tiếp đến, bạn nhúng bông tẩy trang vào nước rau, thấm đều lên mặt, lặp đi lặp lại nhiều lần cho dưỡng chất thấm sâu.

Rửa mặt bằng nước luộc rau bắp cải, cô gái 'hết hồn' vì da mặt trắng bóc, lỗ chân lông se khít - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Bước 4: Sau khi thao tác được khoảng 10 phút thì bạn dừng lại, dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ rồi tráng sạch mặt với nước. Thực hiện 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.

Rửa mặt bằng nước luộc rau bắp cải, cô gái 'hết hồn' vì da mặt trắng bóc, lỗ chân lông se khít - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Giá trị dinh dưỡng của bắp cải

Rau bắp cải chứa rất nhiều vitamin như A, B, C, K cùng nhiều khoáng chất khác, có khả năng làm sạch sâu tận các nang lông, nuôi dưỡng da khỏe mạnh và thích hợp với mọi loại da.

Trong bắp cải có chứa lượng vitamin cao hơn nhiều so với các loại rau củ khác như: gấp 4,5 lần so với cà rốt, 3,6 lần so với khoai tây, hành tây. Điều đặc biệt là vitamin A và P trong cải bắp kết hợp với nhau làm cho thành mạch máu bền vững hơn. 

Theo Đông y, bắp cải vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh phế, mát dạ dày, giải độc, lợi tiểu. Bắp cải cũng giúp chống suy nhược thần kinh, giảm đau nhức phòng chống các bệnh ung thư, tim mạch và nhiều loại bệnh khác.

Rửa mặt bằng nước luộc rau bắp cải, cô gái 'hết hồn' vì da mặt trắng bóc, lỗ chân lông se khít - Ảnh 5

Giá trị dinh dưỡng của bắp cải. Ảnh minh họa. 

Còn theo Tây y, cải bắp đã được dùng để chữa nhiều bệnh thông thường như mụn nhọt, sâu bọ đốt, giun, đau dạ dày. Ở châu Âu từ thời thượng cổ, người ta đã gọi bắp cải là "thuốc của người nghèo". 

Bắp cải chứa rất nhiều chất xơ, tinh bột lành mạnh và ít chất béo cũng là một trong số những thực đơn giảm cân bạn không nên bỏ qua bởi nó mang lại cảm giác no lâu hơn, và hạn chế cơn đói trong suốt quá trình giảm cân.

Bổ sung bắp cải cho thực đơn ăn uống mỗi ngày còn giúp phòng bệnh ung thư vú ở phụ nữ và tốt cho sự phát triển của vòng 1. Nếu bạn ăn 1 tuần một lần bắp cải sẽ giảm 70% xác suất bị ung thư ruột và nếu 2 tuần một lần sẽ giảm được 40%.

Lưu ý khi chế biến rau cải bắp

Cải bắp đem lại nhiều lợi ích hơn nếu chúng ta ăn sống. Ăn sống sẽ giữ lại các chất dinh dưỡng trong rau. Hoặc chúng ta nên nấu chín tới rau thay vì nấu chín nhừ để đảm bảo không bị mất các chất dinh dưỡng trong rau cải bắp.

Tuyệt đối không nấu cải bắp trong lò vi sóng. Chỉ cần để cải bắp trong lò vi sóng 2 phút cũng sẽ làm mất đi hết những enzyme cần thiết cho sự chuyển hóa glucosinolate thành các hợp chất có khả năng ngăn chặn ung thư.

Khi luộc hoặc sào cải bắp, bạn không nên để lửa quá lâu, điều này sẽ làm phân hủy hết các chất dinh dưỡng trong rau.

Ngoài ra bạn có thể uống nước ép rau cải bắp hoặc ăn cải bắp muối. Ăn cải bắp muối rất tốt cho cơ thể, nó cung cấp cho cơ thể nhiều lợi khuẩn.

Những lưu ý khi rửa mặt

Rửa mặt bằng nước luộc rau bắp cải, cô gái 'hết hồn' vì da mặt trắng bóc, lỗ chân lông se khít - Ảnh 6
Ảnh minh họa

Để cho lỗ chân lông được làm sạch hoàn toàn khỏi bụi bẩn, hãy áp dụng nguyên tắc “trước ấm sau lạnh” khi rửa mặt. Bạn có thể bắt đầu việc rửa mặt bằng cách dấp một chút nước ấm lên mặt và vỗ nhẹ để kích thích lỗ chân lông mở ra.

Điều này sẽ giúp các chất hoạt hóa có trong sữa rửa mặt phát huy tác dụng làm sạch sâu, bài trừ chất bẩn và cặn bã ra ngoài dễ dàng. Cuối cùng, sử dụng nước lạnh để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.

Xông hơi là một liệu pháp giải độc rất tốt cho da. Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc nên rửa mặt trước hay sau khi xông hơi để đạt được hiệu quả làm sạch bởi nếu không thực hiện đúng, điều này sẽ khiến các tạp chất bị hấp thụ ngược vào da khi lỗ chân lông mở rộng.

Cách tốt nhất là bạn hãy dùng sữa rửa mặt làm sạch bề mặt da trước khi xông hơi rồi sau đó thực hiện xông da mặt trong vòng 5-10 phút. Cuối cùng, dùng nước mát rửa lại mặt một lần nữa cho các tạp chất được làm sạch hoàn toàn và lấy lại nhiệt độ cân bằng cho da.

Luộc bắp cải lấy nước thoa lên da, cô gái hết hồn vì hôm sau da bỗng trắng bóng lại hết sạch mụn

Đã luộc rau bắp cải mà không thử dùng nước của chúng làm theo cách này thì quá là phí, hãy khám phá xem lợi ích của chúng như thế nào nhé!

TIN MỚI NHẤT