Phương pháp toner 7 bước có thực sự phù hợp với phụ nữ Việt Nam?

Chăm sóc da 05/02/2019 13:29

Phương pháp toner 7 bước giúp làn da trong mướt như sương. Tuy nhiên, nếu bạn chưa hiểu rõ phương pháp này, nó có thể khiến da xấu đi trông thấy.

Làn da sạch sẽ, mịn màng là mơ ước của phái đẹp nói chung và chị em phụ nữ Việt Nam nói riêng. Việc thực hiện đầy đủ quy trình dưỡng da là bước đầu giúp làn da được thông thoáng, đáp ứng nhu cầu dưỡng ẩm đối với làn da.

Tuy nhiên, việc làm đẹp chưa bao giờ bị giới hạn bởi một công thức hay khuôn mẫu nào. Vì thế, các tín đồ làm đẹp ngày càng thỏa sức sáng tạo, cho ra đời nhiều phương pháp dưỡng da phù hợp với nhu cầu từng người.

Hàn Quốc là nước tiên phong trong việc sáng tạo nhiều phương pháp dưỡng da, trong đó có việc tạo nên quy trình dưỡng da 10 bước. Ở 10 bước ấy, mỗi một công đoạn lại công phu và phức tạp hơn. Trong đó, phương pháp làm đẹp với 7 bước (7 lớp) toner đặc biệt được phụ nữ Việt Nam ưa chuộng.

Phương pháp toner 7 bước có thực sự phù hợp với phụ nữ Việt Nam? - Ảnh 1

Phương pháp toner 7 lớp là sáng kiến của phụ nữ Hàn Quốc.

Phương pháp toner 7 lớp là gì?

Toner là bước cân bằng độ pH da sau khi rửa mặt. Nó giúp làn da dịu nhẹ, dễ hấp thu dưỡng chất ở các bước dưỡng sau.

7 bước toner thực tế là sử dụng cùng một loại toner thoa trực tiếp lên mặt thay vì sử dụng bông tẩy trang lau qua một lượt. Phương pháp này có cơ chế hoạt động tương tự như việc đắp lotion mask nhưng lại nhanh và đơn giản hơn.

Việc sử dụng nhiều lớp toner giúp da thông thoáng, đưa dưỡng chất ở các bước sau đi sâu vào da. Đây là phương pháp được nhiều phụ nữ thực nghiệm, cảm thấy thích thú và quyết định áp dụng trong quy trình dưỡng da.

Chỉ cần gõ từ khóa "7 skin method", bạn sẽ nhận được cơn mưa lời khen từ các beauty guru trên khắp thế giới. Tuy nhiên, để phụ nữ Việt Nam đưa vào sử dụng như một bước dưỡng hàng ngày, liệu phương pháp này có cần thiết?

Phương pháp toner 7 bước có thực sự phù hợp với phụ nữ Việt Nam? - Ảnh 2

Phương pháp dưỡng da với 7 bước toner giúp da căng mượt mịn màng.

Sử dụng phương pháp toner 7 bước thế nào?

Bước 1: Cân bằng da

Sau khi rửa và làm khô mặt bằng khăn mềm, bạn nên sử dụng toner khi da còn ẩm để tránh hiện tượng da khô căng, rất dễ gây ra kích ứng. Lấy bông tẩy trang thấm 1-2 giọt toner và thoa khắp mặt, lúc này da đã sẵn sàng chờ đợi các bước tiếp theo.

Bước 2: Thoa toner làm ẩm da

Sau bước thoa toner đầu tiên, bạn tiếp tục thực hiện 6 lớp toner còn lại. Lúc này, bạn không cần dùng bông tẩy trang nữa mà lần lượt thực hiện vỗ bằng tay, mỗi lần từ 2-3 giọt, mỗi bước cách nhau khoảng 2 - 3 phút.

Bước 3: Dưỡng da

Sau khi hoàn thành 7 bước toner, bạn tiếp tục thực hiện các bước dưỡng khác như BHA, serum, essence, emulsion... sau đó sử dụng kem dưỡng để khóa ẩm.

Lưu ý khi thực hiện phương pháp toner 7 bước 

- Bạn nên lựa chọn những loại toner thiên nhiên, hoặc những loại không chứa cồn (alcohol) và hương liệu (fragrance) để tránh bị kích ứng.

- Vì đây là phương pháp đắp liên tục 7 lớp toner lên mặt, bạn nên lựa chọn các loại toner dưỡng ẩm (có thể thay thế bằng lotion, essence...), thay vì sử dụng các loại toner thiên về làm sạch.

Phương pháp toner 7 bước có thực sự phù hợp với phụ nữ Việt Nam? - Ảnh 3

Cần phải xem liều lượng, nồng độ và loại toner có phù hợp với tình trạng da hiện tại để áp dụng phương pháp toner 7 bước.

- Sau khi sử dụng phương pháp này cần thực hiện nghiêm túc bước khóa ẩm bằng kem dưỡng hoặc dầu dưỡng da.

- Những người da đang nổi mụn (break out) không nên thử phương pháp này, tránh tình trạng viêm nhiễm thêm nghiêm trọng và khó phục hồi.

- Trước khi áp dụng phương pháp toner 7 lớp, bạn nên thử từ từ 2 lớp, sau đó tăng dần lên dựa vào tình trạng đáp ứng của da để tránh bị kích ứng khi thay đổi quy trình dưỡng da đột ngột.

Phụ nữ Việt Nam có nên sử dụng phương pháp này?

Trước khi đưa vào một phương pháp dưỡng da bất kỳ, bạn phải được tìm hiểu kỹ cách thức và mỹ phẩm này có thực sự phù hợp với bản thân hay không.

Phương pháp toner 7 bước có thực sự phù hợp với phụ nữ Việt Nam? - Ảnh 4

Bạn cần xem tình trạng da và tình hình thời tiết hiện tại để xác định mình cần áp dụng mấy bước toner cho gương mặt ẩm mịn.

Nhiều phụ nữ Việt Nam thắc mắc liệu phương pháp toner 7 bước này có phù hợp với mình không, khi khí hậu Hàn Quốc và Việt Nam hoàn toàn khác nhau.

Vì Hàn Quốc là nước có khí hậu ôn đối, nên phụ nữ ở đây phần lớn đều sở hữu làn da khô. Chính vì thế mà việc dưỡng da thường xuyên rất được xem trọng tại xứ kim chi.

Việc chờ đợi và thoa từng bước toner lên mặt khiến nhiều người băn khoăn vì làn da người Việt đổ khá nhiều dầu, nhất là vùng chữ T và vùng cằm.

Nếu bạn thực hiện phương pháp dưỡng da này ở nơi nóng ẩm, mồ hôi và lượng dầu tiết ra trong quá trình thực hiện khiến việc sử dụng toner 7 bước trở thành vô ích. Cần phải xác định đúng tình trạng da và môi trường xung quanh để áp dụng cho phù hợp phương pháp này, tránh sử dụng vô tội vạ vì dễ gây bí tắc lỗ chân lông. 

Sử dụng thứ này để thay thế toner đắt tiền mỗi ngày, bạn sẽ nhận về điều kỳ diệu sau 3 tuần

Nhờ thay thế toner bằng giấm táo mỗi ngày, Alexis Diaz đã sở hữu làn da mịn màng, hồng hào tràn đầy sức sống mà lại tiết kiệm được rất nhiều tiền.

TIN MỚI NHẤT