Những thói quen khiến da nổi mụn mà bạn không ngờ tới

Chăm sóc da 16/02/2018 05:10

Nếu da đột nhiên nổi mụn thì hãy kiểm tra ngay các nguyên nhân dưới đây nhé!

Hay sờ tay lên mặt

Chỉ một thói quen tưởng chừng rất nhỏ thôi nhưng lại có thể khiến cho các loại mụn... bùng nổ. Sờ tay lên mặt là một trong những con đường ngắn nhất đưa vi khuẩn đến da mặt. Không những khiến mụn bùng phát, đây còn là nguyên nhân làm mụn lây lan từ vùng da này sang vùng da khác.

Nghe điện thoại quá nhiều

Nghe thì có vẻ lạ nhưng đây cũng chính là một trong những nguyên nhân ít ai biết đến gây mụn cho chúng ta. Khi nghe điện thoại, da mặt thường bị nóng, tiết ra mồ hôi, mặt khác điện thoại là nơi tiếp xúc với tay và các bề mặt chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Môi trường nóng ẩm của mặt lúc này sẽ là điều kiện rất tốt để mụn có thể sinh sôi nảy nở. Vì vậy, khi trả lời điện thoại hãy sử dụng tai nghe hoặc để xa mặt một chút.

Dụng cụ trang điểm quá bẩn

Lược, miếng bọt biển, chổi quét... mà bạn thường dùng để tán phấn trang điểm đều có thể là nguyên nhân gây mụn nếu không được vệ sinh thường xuyên. Các công cụ trang điểm này tập hợp nhiều loại vi khuẩn và tế bào chết, khiến làn da dễ bị kích ứng. Chỉ dùng miếng bọt biển một lần và làm sạch lược, chổi quét hàng tuần.

Chăn gối không vệ sinh

Chăn gối là nơi tiếp xúc thường xuyên của da mặt, đây cũng là nơi có khả năng chứa bụi bẩn và vi khuẩn nếu chúng ta không có thói quen vệ sinh đúng cách. Luôn giữ cho chăn gối sạch sẽ không chỉ giúp chúng ta có giấc ngủ ngon mà còn là một trong những cách ngăn ngừa mụn phát triển đấy!

Những thói quen khiến da nổi mụn mà bạn không ngờ tới - Ảnh 1

Dụng cụ tập thể dục

Trang phục đi tập và dụng cụ tập cũng có thể là tác nhân khiến bạn khổ sở vì mụn. Nếu bạn ít khi giặt đồ tập của mình, nếu chúng luôn bó chặt vào người bạn thì chúng chính là một trong những nguyên nhân khiến mụn vẫn chưa rời xa bạn đấy. Bên cạnh đó, những dụng cụ như thảm yoga, dụng cụ tập tạ, chạy bộ..vv… luôn tồn tại vi khuẩn có thể gây mụn, vậy nên hãy làm sạch chúng, lót tay với một tấm khăn khi tập và rửa tay, rửa mặt thật sạch sau khi tập xong.

Rửa mặt không đúng cách

Không cần biết da bạn thuộc loại nào, nếu bạn rửa mặt không đúng cách, bạn cũng có thể "tự hại mình". Có 2 trường hợp thường xảy ra, đó là rửa mặt quá nhiều khiến da bạn khô dẫn đến tình trạng nẻ và dễ "dính" mụn. Trường hợp còn lại là nếu bạn không rửa mặt thường xuyên, hay để lớp make up, bụi bẩn, dầu sót lại trên da qua đêm thì chắc chắn, đó là môi trường lý tưởng để mụn sinh sôi trên mặt bạn.

Đừng phát hoảng khi mụn tấn công mà Tết thì cận kề, chỉ cần nhớ những nguyên tắc sau để có làn da sạch sáng nhanh nhất nhé!

Nỗi kinh hoàng của các chị em là cứ ngay đến những dịp quan trọng như lễ tết, sinh nhật hay những khi phải gặp gỡ hội họp bạn bè thì mụn cứ rủ nhau kéo đến. Phải làm giao để giải quyết chúng thật nhanh, trả lại vẻ tươi xinh cho kịp lúc đây?

TIN MỚI NHẤT