Những mẹo xóa sẹo mụn vô cùng đơn giản mà chẳng cần đi spa

Chăm sóc da 05/05/2018 05:20

Khuôn mặt bạn bỗng nhiên xuất hiện mụn vô cùng đáng ghét, chúng lại còn để lại sẹo trên khuôn mặt, bạn lo lắng không biết làm thế nào để xóa được những vết sẹo do mụn để lại. Dưới đây là những cách trị sẹo mụn cực kỳ đơn giản nhé!

Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng sẹo mụn lại tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ của làn da, gây ra tâm lý tự ti cho phái đẹp. Để cải thiện làn da của mình, nhiều người đã tìm đến nhiều phương pháp khác nhau. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn cách xóa sẹo mụn vô cùng đơn giản, dễ làm, cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin thiết yếu cho da.

Vitamin E

Những mẹo xóa sẹo mụn vô cùng đơn giản mà chẳng cần đi spa - Ảnh 1

Vitamin E là dưỡng chất không thể thiếu, giúp làn da của bạn trở nên trắng hồng, mịn màng, cung cấp nhiều collagen, phục hồi tổn thương da, xóa mờ sẹo mụn. Phương pháp được thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy viên nang vitamin E đắp đều lên vùng mặt, đặc biệt là khu vực sẹo mụn. Áp dụng phương pháp trị sẹo này thường xuyên sẽ cho hiệu quả tốt.

Công thức từ muối kết hợp dầu ôliu

Những mẹo xóa sẹo mụn vô cùng đơn giản mà chẳng cần đi spa - Ảnh 2

Hỗn hợp tẩy da chết từ muối kết hợp dầu ôliu, chanh tươi chắc chắn sẽ mang lại cho làn da bạn vẻ sáng mịn hiếm thấy.

Bạn sẽ cần:

Hòa hỗn hợp chanh + muối + dầu ôliu thành mặt nạ trị thâm mụn

+ 2 muỗng muối

+ 1 thìa dầu ôliu

+ Nước chanh tươi (từ 1/2 quả chanh)

Thực hiện:

– Trộn tất cả các thành phần với nhau trong một cái bát nhỏ, cho đến khi bạn có hỗn hợp sền sệt. Sau đó, các nàng hãy chà nhẹ hỗn hợp trên lên vùng da bị sẹo, đắp khoảng 5-10 phút nhớ rửa mặt lại thật sạch. Áp dụng cách trị sẹo thâm trong 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy các vết sẹo thâm sẽ mờ đi trông thấy.

Nha đam

3 mẹo trị sẹo mụn, xóa mờ vết thâm cực đơn giản Gel trong lá nha đam có tác dụng trị sẹo mụn và vết thâm tốt vô cùng tốt.

Những mẹo xóa sẹo mụn vô cùng đơn giản mà chẳng cần đi spa - Ảnh 3

Nha đam là loại cây có tính chất mát, giải nhiêt, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da.Hơn nữa, nha đam lại có thể chữa trị sẹo mụn và xóa mờ vết thâm vô cùng hiệu quả. Mặt nạ nha đam có thể đẩy nhanh quá trình tái tạo da, khiến các vết sẹo và thâm biến mất nhanh chóng. Bạn chỉ cần 1 muỗng gel nha đam, 1/2 muỗng mật ong và 1 muỗng sữa chua để làm nên hỗn hợp mặt nạ nha đam để đẩy lùi sẹo mụn và vết thâm.

Bột yến mạch

Bột yến mạch không chỉ giúp làm trắng da mà còn có thể trị sẹo mụn và vết thâm

Bột yến mạch không chỉ là loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng trị sẹo mụn và vết thâm hiệu quả thần kì vì trong bột yến mạch có thể nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da, cũng như làm trắng da vô cùng hữu hiệu.

Bạn có thể tự làm mặt nạ dưa chuột – bột yến mạch tại nhà bằng cách tạo hỗn hợp dưa chuột xay nhuyễn, 2 thìa sữa chua và 1/4 bát bột yến mạch rồi đắp lên mặt trong khoảng 15-30 phút để dinh dưỡng thấm qua da rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Thực hiện 2-3 lần/tuần có thể đem lại cho bạn kết quả ưng ý

Nghệ 

Nghệ không chỉ được nhắc đến nhiều trong những bài thuốc dân gian mà còn là công cụ làm đẹp thần kỳ, đặc biệt trong điều trị sẹo thâm mụn. Nhờ khả năng tái tạo da và loại bỏ tế bào chết mà nghệ tươi có thể giúp các nàng thoát khỏi nỗi ám ảnh của các vết sẹo thâm mụn.

Những mẹo xóa sẹo mụn vô cùng đơn giản mà chẳng cần đi spa - Ảnh 4

Khâu chế biến mặt nạ trị sẹo:

Đắp mặt nạ nghệ dưỡng trắng mờ thâm mụn

– 2-3 thìa bột nghệ tươi ( tùy theo mức độ nặng nhẹ ở mỗi người)

– 2 thìa nước trắng

Cách thực hiện:

– Trộn bột nghệ với nước khuấy nhuyễn sao cho dung dịch thu được đặc sệt. Mỗi ngày, sáng và tối chị em chỉ cần thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị sẹo thâm. Sau đó, đặt các đầu ngón tay giữ chặt và xoáy hình xoắn ốc khoảng 15 -20 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Cần lưu ý:

Da sáng mịn mờ thâm mụn chỉ sau 1 tuần

Bạn nên giã nghệ cho nát ra rồi đắp lên mặt qua một lớp giấy đắp mặt thay vì xoa trực tiếp củ nghệ vào mặt. Để nước nghệ thấm được sâu hơn vào da bạn, hiệu quả sẽ nhanh hơn. Nhưng phương pháp này cũng có một nhược điểm là nghệ sẽ làm da bạn có màu vàng rất khó rửa.

Ngon không cưỡng nổi với món mướp đắng xào trứng – khắc tinh của mụn, ăn càng nhiều da càng đẹp, cả đời sẹo thâm không dám bén mảng

Ăn mướp đắng thế này cả đời chẳng lo bệnh tật hay ốm đau, cả năm da lúc nào cũng căng bóng, mướt mịn như gái 18.

TIN MỚI NHẤT