Mẹo trị mụn đơn giản cho cô nàng bận rộn

Chăm sóc da 19/11/2018 13:15

Mụn là mối lo hàng đầu của các chị em, chúng thường tấn công ồ ạt một cách bất ngờ, khiến các quý cô lo âu và mất tự tin. Những mẹo trị mụn cực kì đơn giản sau đây sẽ giúp các nàng nhanh chóng khôi phục làn da sạch mụn.

Trị mụn từ chanh

 

Nước chanh có khả năng trị mụn hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng. Do giàu vitamin C nên nước cốt chanh tốt cho tất cả các loại da. Tính axit trong loại quả có vị chua này còn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng.

Để làm sạch mụn, đặc biệt là các nốt mụn mủ, bạn có thể ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày.

Tỏi

Dù có mùi khó chịu, nhưng tính kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao trong tỏi lại là phương thuốc điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da.

Để khôi phục làn da láng mịn, bạn có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày.

Mẹo trị mụn đơn giản cho cô nàng bận rộn - Ảnh 1

Xông hơi mặt

Thêm một bí quyết trị mụn cực kỳ đơn giản mà các nàng không hề ngờ đến đó là xông hơi mặt. Thông thường xông hơi mặt, được chị em áp dụng để làm sạch da mặt và thư giãn, nhưng ít người lại nghĩ đến công dụng trị mụn thần kỳ của liệu pháp này.

Đun sôi nước và cho ra chậu nhỏ thêm 4-5 giọt tinh dầu trà xanh hoặc tinh dầu sả. Để gần mặt với một khoảng cách vừa phải và dùng khăn sạch trùm kín, xông mặt cho đến khi nước nguội lạnh thì đun lại thực hiện trong 3 lần như vậy.

Xông hơi mặt là phương pháp sử dụng hơi nước nóng để “kêu gọi” hệ thống lỗ chân mở to, lúc này toàn bộ bụi bẩn, độc tố cùng vi khuẩn sẽ được loại bỏ ngăn chặn mụn tận gốc.

Mẹo trị mụn đơn giản cho cô nàng bận rộn - Ảnh 2

Chú ý giữ vệ sinh

Giặt kĩ khăn lau mặt, rửa sạch cọ trang điểm, vi khuẩn và bụi bẩn có thể ẩn náu trong những đồ vật này và bám vào mặt bạn gây ra mụn. Thường xuyên giặt và thay vỏ áo gối để vi trùng không còn chỗ dung thân. Lau chùi màn hình điện thoại nếu bạn có thói quen “nấu cháo” điện thoại. Rửa tay sạch và không nên chạm vào da mặt thường xuyên.

Đắp mặt nạ nha đam

Đã là bạn gái chắc không ai không biết đến công dụng làm đẹp tuyệt vời của nha đam. Không chỉ là thực phẩm làm đẹp da, chống lại quá trình oxy hóa mà nha đam còn còn chứa nhiều dưỡng chất và thành phần diệt khuẩn, chống viêm, xoa dịu làn da.

Sử dụng gel nha đam để đắp mặt nạ thường xuyên, đảm bảo chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thu về “lợi nhuận kép” đó là làn da trắng sáng và sạch mụn vĩnh viễn. Có thể sử kết hợp gel nha đam và sữa chua hoặc mật ong để trị mụn tận gốc và đạt hiệu quả cao hơn.

Lưu ý khi da bị mụn

Tuyệt đối không nặn mụn: Chạm vào mụn chính là vô tình lây thêm bụi bẩn và vi khuẩn, gây ra nhiều hậu quả như nhiễm trùng và để lại những vết sẹo xấu xí.

Mẹo trị mụn đơn giản cho cô nàng bận rộn - Ảnh 3

Chú ý kiểu tóc: Nếu tóc bạn chạm vào mặt thì cần tránh sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc có chứa dầu. Dầu trong tóc khi dính vào mặt sẽ làm mụn xuất hiện nhiều và trầm trọng hơn. Cố gắng kẹp tóc tránh khỏi mặt và trán, thử thay đổi hình tượng bằng cách thắt bím tóc cho gọn gàng để chiến đấu với mụn bạn nhé.

Tránh trang điểm khi bị mụn: Điều này cực kì khó khăn vì các nàng thường dùng kem và mỹ phẩm để che khuyết điểm do mụn gây ra. Tuy nhiên, trang điểm lúc mụn đang “tấn công” sẽ gây nguy cơ nhiễm trùng, lỗ chân lông bị bít kín làm mụn xuất hiện ồ ạt. Nếu bắt buộc phải trang điểm thì hãy nhớ đừng dùng những loại mỹ phẩm mới bởi bạn không rõ chúng sẽ phản ứng thế nào với làn da của mình.

Đến gặp bác sĩ da liễu nếu mụn không thuyên giảm: Nếu bạn đã chấp hành nghiêm ngặt các phương pháp mà mụn vẫn không thuyên giảm, nguyên nhân có thể nghiêm trọng hơn bạn tưởng. Đây chính là lúc bạn nên hẹn gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị triệt để.

Học phụ nữ Nhật cách uống nước trà xanh đúng thời điểm, da dẻ trắng mướt, nhan sắc tươi trẻ vì lão hóa không dám đến gần

Mỗi buổi sáng, phụ nữ Nhật Bản luôn uống 1 ly nước trà xanh ấm. Bằng cách này, họ đã sở hữu làn da căng mịn và đẩy lùi tối đa lão hóa.

TIN MỚI NHẤT