Lỡ ăn nhiều đồ chiên rán ngày Tết khiến mụn nở hoa đầy mặt, thoa ngay thứ này lên đảm bảo mụn lép xẹp, hết sưng tấy chỉ sau 1 phút

Chăm sóc da 18/02/2018 05:20

Thường xuyên bận rộn với các cuộc gặp gỡ, ăn nhiều đồ cay nóng, lịch trình sinh hoạt thất thường là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mụn nở hoa đầy mặt vào dịp Tết.

Tết là dịp rất dễ nổi mụn. Để tránh bị mụn làm phiền, bên cạnh việc ăn uống lành mạnh thì các chị em nên ‘’thủ sẵn’’ cách phòng trừ mụn để luôn tự tin, xinh đẹp đi chơi Tết. Một trong những cách trị mụn nhanh-gọn-nhẹ bất hủ nhất chính là sử dụng kem đánh răng – vật dụng lúc nào cũng sẵn có trong mỗi gia đình.

1. Tại sao kem đánh răng có thể giảm mụn nhanh?

Sở dĩ kem đánh răng có thể làm xẹp mụn, giảm sưng tấy nhanh chóng là do trong kem đánh răng có chứa chất sodium pyrophosphate – một trong những chất giúp loại bỏ canxi dư thừa, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn nhanh chóng.

Bên cạnh đó, kem đánh răng có chứa một chất có tên gọi là silica có khả năng chống viêm nhiễm, vì thế khi tác động lên da, kem đánh răng có thể chống lại vi khuẩn gây mụn và khắc phục những hư tổn do mụn gây ra. Ngoài ra, trong kem đánh răng chứa baking soda – chất ức chế bã nhờn, giảm lượng dầu thừa, làm sạch sâu bên trong và ngăn ngừa mụn phát triển.

Nếu bị nổi mụn bất chợt trong ngày Tết thì không gì nhanh bằng dùng kem đánh răng để trị, mà kem đánh răng luôn có sẵn trong mỗi gia đình. Đừng quên tận dụng đồ vật đa năng này để làm đẹp nhé!

2. Cách trị mụn bằng kem đánh răng

Cách 1: Lấy 1 lượng kem đánh răng vừa đủ chấm nhẹ lên nốt mụn khoảng 20 phút, đợi lớp kem khô lại thì rửa với nước ấm. Chỉ sau 20 phút, không những nốt mụn giảm sưng tấy mà cảm giác đau nhức cũng cải thiện rõ rệt. Đây là cách đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được, phù hợp với những nốt mụn đơn lẻ.

Cách 2: Bạn trộn đều kem đánh răng với muối trắng theo tỉ lệ 2:1 rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn. Sau khoảng 5-10 phút thì rửa lại với nước sạch, đám mụn đáng ghét sẽ bay biến ngay sau 1 đêm.

Lưu ý: Khi dùng kem đánh răng trị mụn, bạn chỉ nên sử dụng kem màu trắng, tránh các loại gel trong, bạc hà hoặc kem có hạt vì nó có thể gây bít tắc lỗ chân lông khiến tình trạng mụn càng nặng hơn.

Những thói quen khiến da nổi mụn mà bạn không ngờ tới

Nếu da đột nhiên nổi mụn thì hãy kiểm tra ngay các nguyên nhân dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT