Không muốn da chảy xệ và nhăn nheo sau giảm cân thì nên tuân thủ 7 điều "dễ như ăn kẹo" này

Chăm sóc da 16/11/2018 05:48

Trong quá trình giảm cân và sau giảm cân, nếu tuân thủ 7 nguyên tắc này sẽ giúp thúc đẩy da phục hồi nhanh chóng.

Uống đủ nước

Uống đủ nước mỗi ngày không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp tránh chảy xệ và nhăn da hiệu quả. Bởi nước sẽ giúp cơ thể thải độc và giúp da ngậm nước tốt hơn nên da trở nên săn chắc, mềm mượt, cũng như hạn chế nhăn nheo. Do đó, trong và sau khi giảm cân thành công thì bạn cũng vẫn nên tiếp tục uống đủ nước mỗi ngày để không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt hơn cho da.

Không muốn da chảy xệ và nhăn nheo sau giảm cân thì nên tuân thủ 7 điều 'dễ như ăn kẹo' này - Ảnh 1

Nên giảm cân từ từ

Nếu bạn giảm cân quá nhanh, quá bất ngờ thì làn da sẽ không kịp săn lại nên dễ xảy ra tình trạng nhão da, chảy xệ da và đặc biệt là nếp nhăn cũng xuất hiện nhiều hơn. Lúc này, sau khi giảm cân thì làn da của bạn sẽ trông già đi rất nhiều.

Do đó, bạn nên tránh các kiểu giảm cân tai hại như nhịn ăn quá đà, tập thể dục quá mức cho phép hoặc uống các loại thuốc giảm cân cấp tốc không rõ nguồn gốc... bởi đây đều là những biện pháp không được các chuyên gia dinh dưỡng lẫn chuyên gia sắc đẹp khuyến khích.

Không muốn da chảy xệ và nhăn nheo sau giảm cân thì nên tuân thủ 7 điều 'dễ như ăn kẹo' này - Ảnh 2

Bổ sung thực phẩm phù hợp

Độ đàn hồi và săn chắc của da phụ thuộc vào collagen, do đó nếu cơ thể thiếu collagen sẽ dễ dẫn đến tình trạng da chảy xệ và nhăn nheo nhanh chóng, đặc biệt là đối với những người đang trong quá trình giảm cân.

Để tránh tình trạng này thì  bạn nên lưu ý chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bạn nên tăng cường các thực phẩm giàu collagen đồng thời cũng nên bổ sung thực phẩm nhiều vitamin A, C, E để quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể hiệu quả hơn sẽ hạn chế da nhăn nheo và chảy xệ đáng kể.

Không muốn da chảy xệ và nhăn nheo sau giảm cân thì nên tuân thủ 7 điều 'dễ như ăn kẹo' này - Ảnh 3

Tăng cường vận động vùng bụng

Khi bạn giảm cân thành công, vòng bụng giảm xuống đáng kể sẽ dễ khiến cho vùng da khu vực này chảy xệ và nhăn nheo. Do đó, để hạn chế tình trạng này thì trong quá trình giảm cân và sau khi giảm cân thành công thì bạn cũng nên lưu ý vận động vùng bụng nhiều hơn với các bài tập như gập bụng, vặn người, xoay eo... để da vùng này thu gọn nhanh chóng và mịn màng, săn chắc hơn.

Không muốn da chảy xệ và nhăn nheo sau giảm cân thì nên tuân thủ 7 điều 'dễ như ăn kẹo' này - Ảnh 4

Không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm

Độ ẩm trên da rất cần thiết cho sự duy trì làn da săn chắc, mịn màng. Đặc biệt vào mùa lạnh thì bạn càng cần lưu ý sử dụng các biện pháp dưỡng ẩm thường xuyên hơn. Bởi nếu da bị khô thì liên kết da kém chắc chắn nên dễ chảy xệ và nếp nhăn lộ rõ hơn. Do đó, nếu đang trong quá trình giảm cân hoặc sau khi giảm cân thành công thì bạn nên chăm dưỡng ẩm cho da nhiều hơn để hạn chế tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ nhé.

Không muốn da chảy xệ và nhăn nheo sau giảm cân thì nên tuân thủ 7 điều 'dễ như ăn kẹo' này - Ảnh 5

Hạn chế tiếp xúc với nắng mặt trời gay gắt

Tính đàn hồi của da sẽ bị xấu đi nếu bạn không tự bảo vệ mình khỏi những tia tử ngoại có hại của ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, quá trình giảm cân lại là lúc cơ thể đang căng thẳng nên độ phục hồi da cũng kém đi. Do đó, trong giai đoạn quan trọng này thì bạn càng nên chú trọng bảo vệ da tránh tia cực tím để da không bị hư hại nặng nề. Sử dụng kính mát, đội mũ, mặc áo khoác, sử dụng kem chống nắng... đều là những biện pháp phù hợp để chống nhăn da, chảy xệ da do tia nắng mặt trời gây ra.

Không muốn da chảy xệ và nhăn nheo sau giảm cân thì nên tuân thủ 7 điều 'dễ như ăn kẹo' này - Ảnh 6

Nên ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có tác dụng giúp phục hồi da và cơ thể hiệu quả, nếu muốn tránh tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ do giảm cân gây ra thì bạn nên lưu ý chế độ ngủ mỗi đêm của mình. Tốt nhất là tránh thức khuya và ngủ đủ 7 - 8 giờ mỗi đêm để da được phục hồi nhanh, tránh các tổn thương do giảm cân gây ra nên sau khi giảm cân thì da của bạn vẫn còn Không muốn da chảy xệ và nhăn nheo sau giảm cân thì nên tuân thủ 7 điều 'dễ như ăn kẹo' này - Ảnh 7

Trên đây là nguyên tắc phục hồi da trong quá trình giảm cân mà hội con gái cần lưu ý. Nhờ đó, khi giảm cân xong da vẫn khoẻ đẹp và mịn màng nhé!

Lời khuyên bổ ích từ chuyên gia làm đẹp nổi tiếng giúp phụ nữ xóa tan nỗi lo khô sạm, bong tróc và da nhăn nheo vào mùa đông

Trao đổi với Byrdie, chuyên gia làm đẹp nổi tiếng Beverly Lorencin đã đưa ra những bí quyết cực kỳ bổ ích giúp bảo vệ, nuôi dưỡng làn da hoàn hảo trong mùa đông.

TIN MỚI NHẤT