Khỏi tốn tiền mua sữa rửa mặt, bạn cứ hòa tan 1 trong 3 thứ này vào nước là da sẽ sạch sâu, trắng hồng lại còn trẻ hơn đến 10 tuổi đấy

Chăm sóc da 22/11/2017 13:01

Chẳng tốn 1 xu để mua sữa rửa mặt đắt tiền, chỉ cần hòa tan 1 trong 3 thứ này vào nước rồi vệ sinh sạch sẽ làn da mỗi ngày là da mặt bừng sức sống, trắng hồng và mịn màng như ý ngay đấy.

1. Rửa mặt với nước cốt chanh tươi

Sử dụng nước cốt chanh tươi để rửa mặt hàng ngày sẽ giúp làn da được làm sạch sâu, loại bỏ hoàn toàn lượng bụi bẩn, bã nhờn từ tận sâu bên trong các nang lông. Hơn thế nữa, lượng vitamin C dồi dào cùng các chất chống oxy hóa sẽ nuôi dưỡng làn da trắng sáng, ngăn chặn quá trình lão hóa trên da một cách hiệu quả.

Khỏi tốn tiền mua sữa rửa mặt, bạn cứ hòa tan 1 trong 3 thứ này vào nước là da sẽ sạch sâu, trắng hồng lại còn trẻ hơn đến 10 tuổi đấy - Ảnh 1

Nguyên liệu cần có:

- 1/2 quả chanh tươi.

- 1 chậu nước ấm.

Cách làm:

- Vắt lấy lượng nước cốt chanh tươi cho vào chậu nước ấm rồi khuấy đều đến khi nước chanh được hòa tan hết vào nước thì dừng lại.

2. Rửa mặt với trà xanh

Trà xanh được biết được như một loại “thần dược” chống lại quá trình lão hóa và trị mụn trên da hiệu quả nhờ chất polyphenol chứa trong nó. Không những vậy, loại chất này còn ngăn ngừa những tổn thương do gốc tự do bên trong tế bào cũng như hỗ trợ sự phát triển của tế bào da mới. Từ đó, bạn sẽ có được làn da mịn màng, trắng hồng và ai cũng phải cũng phải ngỡ ngàng khi hỏi tuổi thật của bạn đấy.

Khỏi tốn tiền mua sữa rửa mặt, bạn cứ hòa tan 1 trong 3 thứ này vào nước là da sẽ sạch sâu, trắng hồng lại còn trẻ hơn đến 10 tuổi đấy - Ảnh 2

Nguyên liệu cần có:

- 1 nắm lá trà xanh tươi.

- 1 chậu nước lạnh.

Cách làm:

- Lá trà xanh đem đi rửa nhiều lần dưới vòi nước lạnh để làm sạch bụi bẩn rồi cho vào nồi đổ nước xâm xấp, bắc lên đun sôi trên ngọn lửa to là được.

- Đến khi nồi nước lá trà đun xong bạn hãy pha loãng nước lạnh vào, đến khi độ ấm vừa đủ là có thể đem ra rửa mặt rồi đó.

3. Rửa mặt với vitamin C

Vitamin C là thành phần quan trọng không thể thiếu đối với làn da. Nó có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa, ngăn ngừa gia tăng sắc tố melanin, bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím,… Chính vì thế, bạn có thể sử dụng vitamin C để rửa mặt hàng ngày để làn da trắng sáng bật tông như ý.

Khỏi tốn tiền mua sữa rửa mặt, bạn cứ hòa tan 1 trong 3 thứ này vào nước là da sẽ sạch sâu, trắng hồng lại còn trẻ hơn đến 10 tuổi đấy - Ảnh 3

Nguyên liệu cần có:

- 2 viên vitamin C (bạn có thể mua dễ dàng tại các hiệu thuốc tân dược trên toàn quốc).

- Bát, thìa và 1 chậu nước ấm.

Cách làm:

- Cho 2 viên vitamin C vào bát rồi dùng thìa nghiền đến khi nát thành bột thì dừng lại.

- Sau đó, đổ hết lượng bột vitamin C này vào chậu nước ấm, hòa tan chúng là xong.

Cách sử dụng cho 3 loại nước rửa mặt trên:

Bước 1: Đầu tiên, cúi mặt xuống sát chậu nước, dùng tay múc nước vỗ lên làn da, sao cho khuôn mặt được làm ướt toàn bộ.

Bước 2: Tiếp theo, sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trên làn da từ dưới lên trên (cằm lên trán) hoặc theo chiều kim đồng hồ, giúp các dưỡng chất có trong 3 loại nguyên liệu dễ dàng thấm sâu đến từng nang lông để chúng phát huy tác dụng nuôi dưỡng làn da một cách triệt để nhất có thể.

Bước 3: Cứ massage như vậy trong vòng 3-5 phút thì bạn chỉ cần rửa sạch lại mặt bằng nước mát là xong.

Khỏi tốn tiền mua sữa rửa mặt, bạn cứ hòa tan 1 trong 3 thứ này vào nước là da sẽ sạch sâu, trắng hồng lại còn trẻ hơn đến 10 tuổi đấy - Ảnh 4

Nên rửa mặt bằng 1 trong 3 loại nước này vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ sau 1 tuần kiên trì thực hiện đều đặn, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da trắng hồng, mịn màng như ý đấy.

Khỏi tốn tiền mua sữa rửa mặt, bạn cứ hòa tan 1 trong 3 thứ này vào nước là da sẽ sạch sâu, trắng hồng lại còn trẻ hơn đến 10 tuổi đấy - Ảnh 5

Song song, với việc sử dụng nước rửa mặt trên, hàng ngày bạn cũng nên uống nhiều hơn 2 lít, ăn nhiều hoa quả cùng rau xanh, bôi kem chống nắng nhằm bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài.

Dù đã U60 nhưng da vẫn căng mịn, không nếp nhăn nhờ nắm vững cách rửa mặt vào buổi sáng này

Nắm vững các quy tắc rửa mặt vào buổi sáng dưới đây, bạn sẽ sở hữu làn da căng bóng, mịn màng dù đã gần 60 tuổi.

TIN MỚI NHẤT