Khoa học chứng minh: Trang điểm thường xuyên ngăn ngừa ung thư da, muốn biết lí do đọc ngay bài này

Chăm sóc da 03/11/2017 05:03

Không ngờ thói quen make up của các bạn gái lại có thể ngăn ngừa ung thư da.

Nhiều người có quan niệm đánh phấn trang điểm khiến lỗ chân lông bị tắc gây nổi mụn và sớm rơi vào tình trạng lão hóa. Thế nhưng mới đây nhóm chuyên gia của Viện da liễu Úc đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng việc trang điểm mỗi ngày của chị em phụ nữ không hề có tác dụng xấu như chúng ta đã nghĩ mà còn mang đến công dụng bất ngờ. Thói quen trang điểm giúp con gái xinh đẹp, rạng ngời hơn mỗi ngày đồng thời chống ung thư da và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Khoa học chứng minh: Trang điểm thường xuyên ngăn ngừa ung thư da, muốn biết lí do đọc ngay bài này - Ảnh 1

Tiến sĩ Philip Artemi cho biết các loại dược mỹ phẩm có thành phần SPF bảo vệ da dưới ánh nắng đồng thời chống lại sự tàn phá của thời gian, làm chậm lão hóa và ngăn ngừa ung thư. Thực tế, ánh nắng không chỉ có tia UVA, UVB mà còn sản sinh nhiều bức xạ gây ảnh hưởng tới làn da. Bên cạnh đó những vấn đề từ môi tường như khói bụi, không khí ô nhiễm sẽ đe dọa nghiêm trọng tới làn da. Chính vì thế, lúc này lớp make up sẽ bảo vệ làn da của bạn do đó quan điểm “mặt mộc sẽ khiến da khỏe hơn” chẳng còn đúng.

Khoa học chứng minh: Trang điểm thường xuyên ngăn ngừa ung thư da, muốn biết lí do đọc ngay bài này - Ảnh 2

Để tốt nhất cho da, bạn hãy kết hợp với sử dụng kem chống nắng cùng các mỹ phẩm có chỉ số SPF để bảo vệ làn da của bạn. Sự kết hợp hoàn hảo của 2 loại sản phẩm này sẽ xây dựng cho da lớp “rào chắn” khỏi các tấn công từ tác nhân xấu của môi trường. Tuy nhiên nếu trang điểm thì phải nhớ tẩy trang, làm sạch ra mỗi khi về nhà. Bước này rất quan trọng nếu bạn bỏ qua sẽ khiến da xấu xí, nổi mụn và lão hóa – những vấn đề mà chúng ta thường đổ lỗi do việc trang điểm gây ra. Hãy nhớ rằng dù mệt mỏi và bận rộn thế nào đi chẳng nữa cũng đừng quên làm sạch lớp trang điểm hoàn toàn rồi thoa một lớp kem dưỡng da trước khi đi ngủ.

Khoa học chứng minh: Trang điểm thường xuyên ngăn ngừa ung thư da, muốn biết lí do đọc ngay bài này - Ảnh 3

Mùa lạnh trang điểm da bị mốc, cứ thoa phấn rôm rồi úp mặt xuống nước 30 giây, da căng mịn phủ sương đẹp như gái Hàn

Bỏ 30k mua lọ phấn rôm bạn sẽ nhanh chóng có được làn da căng sáng, trắng mịn tự nhiên nếu áp dụng theo đúng công thức dưới đây.

TIN MỚI NHẤT