Học lỏm bí quyết dưỡng da luôn đẹp mỗi ngày của phụ nữ Nhật Bản chỉ với loại nước này

Chăm sóc da 03/11/2017 05:00

Nhật Bản vốn được đánh giá là quốc gia có phụ nữ sở hữu làn da đẹp đứng top đầu Châu Á nhưng bí quyết dưỡng da luôn đẹp của họ chỉ là loại nước thông dụng ai cũng biết này

Nhiều người cũng biết rằng nước gạo có tác dụng làm đẹp nhưng lại ít ai biết đến phụ nữ của đất nước hoa anh đào lại rất ưu chuộng và thường xuyên sử dụng loại nước này để giữ da luôn trắng đẹp.

Học lỏm bí quyết dưỡng da luôn đẹp mỗi ngày của phụ nữ Nhật Bản chỉ với loại nước này - Ảnh 1
Nguồn: Ảnh mạng. 

 1. Công dụng tuyệt vời từ nước gạo

- Làm đẹp da, chống lão hóa

Trong nước gạo có chứa hàm lượng vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào.

Nước gạo có công dụng tuyệt vời giúp se khít lỗ chân lông, hết thâm mụn và có thể sử dụng với tất cả loại da, từ da khô, da dầu tới da hỗn hợp. Ngoài ra, phụ nữ Nhật cũng sử dụng thêm bột gạo nghiền nhỏ để tẩy da chết, giúp da sáng đẹp.

- Giúp cho hơi thở thơm tho và ngăn chặn các vấn đề răng miệng

Dùng nước vo gạo để đánh răng giống như một loại kem đánh răng tinh chất tự nhiên rất tốt cho việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Đồng thời giữ cho hơi thở của bạn thơm tho, sạch sẽ, cải thiện men răng và các răng bị xỉn màu.

Học lỏm bí quyết dưỡng da luôn đẹp mỗi ngày của phụ nữ Nhật Bản chỉ với loại nước này - Ảnh 2
- Cải thiện tóc xơ và dễ gãy rụng

Hàm lượng vitamin A,C,B trong nước gạo lên men giúp tóc óng mượt và làm cho tóc trở nên đen hơn vì nước gạo có tác dụng thúc đẩy các tế bào sắc tố của chân tóc.

Ngoài ra, nước gạo còn có tác dụng làm giảm độc tố ở bề mặt rau quả khi dùng nước gạo để ngâm hay giảm mùi tanh, chất bẩn bám vào các vật dụng nhà bếp...

2. Hướng dẫn cách dùng nước gạo giữ da luôn đẹp mỗi ngày

Dùng một bát gạo đã vo sạch sau đó đun sôi lên cho tới khi gạo gần chín thì gạn nước ra, sử dụng bông chấm nước gạo đã đun sôi và thoa lên mặt sau khi đã làm sạch, để khô trong vòng 15 phút rồi rửa lại mặt lần nữa. Nước cơm sẽ làm se lỗ chân lông, tạo cảm giác da mặt căng và giúp lỗ chân lông nhỏ đi,.bạn có thể sử dụng nó để chăm sóc cho làn da mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách dùng chính nước cơm mỗi khi nấu để tiện cho việc làm đẹp.

 Dùng nước gạo đun sôi làm đẹp da.
Nếu da mặt bạn bị mụn, đặc biệt là những đốm mụn nhỏ, bạn có thể thoa nước cơm lên và để khô, sau đó rửa sạch lại. Tác dụng của nước cơm sẽ giúp mụn giảm sưng đỏ, nhanh se và lành hơn.

Bật mí 2 cách giúp làn da 'đẹp đến phát hờn' của phụ nữ Nhật chỉ mất… 5 phút mỗi ngày

Bạn có tin không khi đa phần phụ nữ Nhật sở hữu làn da trắng mịn, không tì vết chỉ nhờ 2 phương pháp vừa đơn giản, lại tốn ít thời gian dưới đây.

TIN MỚI NHẤT