Gợi ý 6 bí quyết bổ dưỡng cho làn da luôn tươi mới, trẻ trung và căng đầy sức sống

Chăm sóc da 05/06/2019 05:15

Đôi khi da xám xịt, tối màu đơn giản là bởi bạn không biết chăm sóc và bổ sung sức khỏe, dưới đây là 6 gợi ý quan trọng giúp làn da luôn mịn màng,đầy sức sống.

1. Tẩy da chết

Một trong những cách nhanh nhất để cho da trở nên tươi sáng đó là tẩy da chết. Đây là việc cần thiết để loại bỏ tế bào chết trên da và để cho da tươi sáng hơn. Sử dụng kem tẩy da chết xoa nhẹ nhàng lên mặt để bong ra những lớp tế bào chết, sau đó rửa sạch và nên làm khoảng một tuần một lần.

Gợi ý 6 bí quyết bổ dưỡng cho làn da luôn tươi mới, trẻ trung và căng đầy sức sống - Ảnh 1

2. Uống nước

Các chuyên gia sắc đẹp từng nhận định nước là giải pháp tốt để duy trì một cơ thể khỏe mạnh cùng một làn da láng mạn đầy sức sống. Mỗi ngày nên uống khoảng 2 lít nước có thể uống nước dừa, hoa quả… Ngoài ra nên tránh những đồ uống có cồn hay càfe sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da.

3. Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm

Gợi ý 6 bí quyết bổ dưỡng cho làn da luôn tươi mới, trẻ trung và căng đầy sức sống - Ảnh 2

Mặt nạ dưỡng ẩm có tác dụng làm cho da bạn hồi phục, mềm mại, căng mịn và se lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm bằng sữa chua đắp lên mặt khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh hoặc có thể sử dụng lòng trắng trứng trộn với 1 thìa nước cốt chanh và đắp mặt trong 15 phút giúp làm se lỗ chân lông cũng như ngăn ngừa mụn trứng cá….

4. Giảm lượng muối trong khẩu phần ăn

Một chế độ ăn của bạn chứa nhiều muối là tác nhân chính tạo nên quầng thâm quanh mắt vì vậy hãy cố gắng cắt giảm lượng muối thừa trong khẩu phần ăn. Bên cạnh đó, bạn có thể đắp các lát khoai tây, lát dưa chuột vùng quanh mắt hàng ngày để giúp giảm các nếp nhăn.

5. Lựa chọn kem dưỡng da ban đêm

Lời khuyên từ các chuyên gia là bạn gái nên sử dụng kem dưỡng da vào ban đêm, việc này sẽ giúp thúc đẩy tái tạo tế bào da khỏe mạnh cũng như hỗ trợ da tươi sáng hơn. Việc dưỡng ẩm thường xuyên cũng có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn và giúp duy trì làn da mịn màng, rạng rỡ và mềm mại.

6. Ngủ ngon vào ban đêm

Đêm là thời gian điểm tốt nhất cho da trao đổi chất, khi đó các mạch máu trên da hoàn toàn mở rộng, máu cung cấp cho da sẽ đầy đủ hơn. Da được máu cung cấp đầy đủ sẽ tự phục hồi, sinh mới, ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa. Bởi vậy nói cách ngủ sâu là thần dược của sắc đẹp không hề cường điệu chút nào.Thiếu ngủ sẽ khiến da bị khô, tiết ra nhiều chất nhờn hơn. Đồng thời sẽ khiến da sạm đi trông thấy.

Gợi ý 6 bí quyết bổ dưỡng cho làn da luôn tươi mới, trẻ trung và căng đầy sức sống - Ảnh 3

Không ngủ đủ giấc sẽ khiến da bị nhợt nhạt căng thẳng mệt mỏi và gây ra quầng thâm mắt. Mỗi người cần 7-9 tiếng ngủ say vào ban đêm. Khi bạn ngủ cơ thể trải qua quá trình tái tạo và sản xuất các tế bào da khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa nếp nhăn lão hóa.

Những lầm tưởng về mụn trứng cá mà hội con gái "tin sái cổ", khiến việc trị mụn không hiệu quả

Nhiều cô nàng thường cho rằng mụn chỉ xuất hiện trong độ tuổi dậy thì và có thể trị khỏi sau khi lột mụn hoặc rửa mặt thường xuyên. Tuy nhiên, đó không phải là những điều đúng hoàn toàn 100% đâu bạn nhé!

TIN MỚI NHẤT