Gió mùa về và những lưu ý chăm sóc da nhất định không được bỏ qua

Chăm sóc da 06/10/2018 10:30

Giao mùa thu đông chính là khoảng thời gian đáng lo lắng nhất cho làn da khi phải chịu tác động của sự thay đổi thời tiết đột ngột. Hãy bỏ túi những điều lưu ý dưới đây để phòng tránh.

Mùa thu đang dần trôi qua để mùa đông về cũng là lúc thời tiết bắt đầu có nhiều sự thay đổi. Những đợt gió mùa hanh khô tràn về sẽ khiến các vấn đề về da xuất hiện. Nếu bạn không chú ý chăm sóc kỹ thì mụn trứng cá, phát ban, lỗ chân lông tắc, dị ứng, da nhiều dầu… sẽ khiến bạn lo lắng bội phần.

Thay đổi một chút trong thói quen chăm sóc da lúc này rất cần thiết để bảo vệ làn da khỏi những thay đổi đột ngột này.

Rửa mặt nước lạnh: Thông thường khi gió mùa về thời tiết sẽ lạnh, hanh khô, da thường căng, khô, dễ bong da. Lời khuyên cho bạn là nên rửa sạch mặt bằng nước mát, nếu bạn sợ lạnh và rửa nước ấm bạn sẽ làm tình trạng da căng khô sẽ tăng lên.

Gió mùa về và những lưu ý chăm sóc da nhất định không được bỏ qua - Ảnh 1

Không nên tẩy da chết nhiều lần: Đối với thời tiết mùa hè với thói quen thường xuyên tẩy da chết thì khi gió mùa về bạn hãy giảm đi số lần tẩy tế bào chết mỗi tuần. Tốt nhất chỉ nên 2 lần một tuần, để làm da sạch, thông thoáng. Với những bạn có làn da khô thì tốt nhất chỉ nên tẩy một lần/tuần, để tránh làm da trở nên khô hơn.

Gió mùa về và những lưu ý chăm sóc da nhất định không được bỏ qua - Ảnh 2

Hãy nhớ, sau khi tẩy da chết xong nhất định phải bổ sung độ ẩm cho da ngay bằng cách xoa toner, kem dưỡng ẩm, có thể sẽ là lớp dày hơn đối với da khô, bình thường đối với da nhờn.

Hãy sử dụng thêm nước hoa hồng để cân bằng độ ph cho da, sau đó mới đến lớp dưỡng ẩm. Nên chọn loại nước hoa hồng từ thiên nhiên, tránh chứa cồn. Bạn nên chọn loại nước hoa hồng có tinh chất trà xanh hay gạo hoặc hoa cúc… vừa cân bằng độ ph vừa mang lại độ sáng cho làn da của bạn.

Gió mùa về và những lưu ý chăm sóc da nhất định không được bỏ qua - Ảnh 3

Không nặn mụn: với thời tiết lạnh thì việc nặn mụn rất dễ gây viêm và kích ứng da, nếu nặng hơn sẽ dẫn đến sẹo. Vì vậy, với thời tiết nhạy cảm này bạn nên chăm sóc mụn bằng kem đặc trị, tránh nặn mụn không đúng thời điểm làm tổn thương da.

Gió mùa về và những lưu ý chăm sóc da nhất định không được bỏ qua - Ảnh 4

Đảm bảo độ ẩm cho da: giữ ẩm luôn là một bước chăm sóc da quan trọng. Tuy nhiên đối với thời tiết gió mùa thì việc giữ ẩm da cần được lưu ý nhiều hơn. Vì thời tiết hanh khô da dễ bong tróc, nứt nẻ. Bạn nên thường xuyên dưỡng ẩm da ban ngày và ban đêm.

Bạn nên chọn loại mỡ, kem hoặc dầu sao cho phù hợp với kiểu da của bạn. Khi chọn kem dưỡng ẩm nên chọn sản phẩm có chứa acid lactic hoặc urea sẽ tốt hơn cho làn da khô.

Gió mùa về và những lưu ý chăm sóc da nhất định không được bỏ qua - Ảnh 5

Nếu bạn là người thường phải làm việc trong môi trường điều hòa khi trời trở lạnh bạn nên dùng máy tạo độ ẩm trong không khí để giúp da đỡ bị mất nước và giảm độ khô cho da do điều hòa.

Chăm sóc môi: Hãy chăm sóc đôi môi kỹ hơn trong mùa này bằng cách thường xuyên dùng son dưỡng môi, tránh các loại son nhiều chì làm thâm môi, khô môi. Lựa chọn tốt vẫn là các sản phẩm son được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên.

Gió mùa về và những lưu ý chăm sóc da nhất định không được bỏ qua - Ảnh 6

Đừng quên làn da của cơ thể: hãy tắm nước ấm, không nên tắm nhiều, tắm quá lâu và tắm nước nóng. Hãy chọn loại sữa tắm có độ ph phù hợp để da bạn không bị khô sau khi tắm nước ấm. 

Bạn cũng nên nhớ bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên cho tay và chân của bạn. Giữ ấm tay chân khi ra ngoài, tay sau khi rửa thì hãy lau khô ngay và dùng kem dưỡng ẩm.

Gió mùa về và những lưu ý chăm sóc da nhất định không được bỏ qua - Ảnh 7

Không bao giờ quên kem chống nắng: Gió mùa về có thể ít nắng nhưng khi trời không có nắng không có nghĩa là không có tia cực tím làm tổn thương da bạn. Hãy luôn bôi kem chống nắng để bảo vệ da mỗi khi bạn ra ngoài. Hãy để ý độ SPF phù hợp để có thể biết được thời gian bảo vệ làn da của bạn của sản phẩm.

Gió mùa về và những lưu ý chăm sóc da nhất định không được bỏ qua - Ảnh 8

Chăm sóc da không chỉ là sự chăm sóc phía bên ngoài, sức khỏe bên trong của bạn là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với làn da. 

Bạn hãy ăn những bữa ăn bổ dưỡng với chất béo lành mạnh để làm lành những vùng da bị tổn thương và giữ đổ ẩm cho da. Thường xuyên ăn rau xanh, các loại hoa quả để bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe làn da.

Gió mùa về và những lưu ý chăm sóc da nhất định không được bỏ qua - Ảnh 9

Hãy uống đủ nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm nhất định cho làn da và cho cơ thể bạn.

Để làn da của mình được an toàn hơn trong thời tiết gió mùa bạn hãy chọn đồ mặc có chất liệu thoáng, thấm hút tốt, mềm mại… để không gây ngứa hay dị ứng cho làn da. Nếu da bạn dị ứng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy cần đi khám ngay để bác sĩ kê toa  điều trị, không tự ý bôi lá cây hay thuốc theo truyền miệng dân gian khiến tình trạng thêm tồi tệ. 

Dưỡng da mãi mà da vẫn không đẹp, có thể là do 5 sai lầm sau đây

Cứ tự hỏi vì sao mình rất chăm chỉ dưỡng da hàng ngày nhưng làn da vẫn không có sự chuyển biến thì nên tìm hiểu qua một số nguyên nhân sau đây.

TIN MỚI NHẤT