Giã nát nắm tía tô đắp lên mặt, tác dụng bất ngờ trong trị mụn, làm đẹp da

Chăm sóc da 27/08/2020 12:15

Chỉ cần giã nát, đắp mặt nạ tía tô 7 ngày liên tiếp làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Bạn hãy thử xem nhé!

Lá tía tô không chỉ là một loại cây gia vị, nó còn là một trong những nguyên liệu được chị em phụ nữ ưa chuộng trong việc làm đẹp nhất là chăm sóc da.

Giã nát nắm tía tô đắp lên mặt, tác dụng bất ngờ trong trị mụn, làm đẹp da - Ảnh 1

Ngoài những lợi ích mang đến cho sức khỏe loại lá quen thuộc này còn có khả năng cải thiện sắc tố da hiệu quả, đây chính là điều quan trọng giúp điều trị lão hóa.

Những hoạt chất có trong lá tía tô thấm sâu vào trong biểu bì da làm tăng quá trình sản sinh tế bào mới, lấp đầy lớp da sạm đen, nám, tàn nhang trước đó. Nếu bạn đắp lá tía tô kiên trì sau một thời gian ngắn, da sẽ trở nên trắng mịn, không tì vết.

Hơn nữa, những dưỡng chất trong loại lá này sẽ giúp giải phóng lượng nước, mồ hôi ứ đọng trong lỗ chân lông tạo thành mụn thịt quanh mắt vô cùng hữu hiệu.

Giã nát nắm tía tô đắp lên mặt, tác dụng bất ngờ trong trị mụn, làm đẹp da - Ảnh 2

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

+ 200gr lá tía tô

+ 1 muỗng nước cốt chanh

+ 1 muỗng mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

Bước 1: Lá tía tô sau khi đã rửa sạch thì vớt ra rổ để cho ráo nước (Nên ngâm lá tía tô với nưới muối loãng trước để loại bỏ bụi bẩn, thuốc trừ sâu.

Bước 2: Cho lá tía tô, nước cốt chanh và mật ong vào máy xay, xay thật nhuyễn rồi cho ra chiếc bát nhỏ. (hoặc giã nát lá tía tô rồi cho nước cốt chanh và mật ong vào)

Giã nát nắm tía tô đắp lên mặt, tác dụng bất ngờ trong trị mụn, làm đẹp da - Ảnh 3

Bước 3: Rửa thật sạch da mặt hoặc thực hiện xông hơi để loại bỏ triệt để bụi bẩn, bã nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, hỗ trợ dưỡng chất thẩm thấu vào da một cách dễ dàng.

Bước 4: Thoa hỗn hợp vừa hoàn thành lên da mặt, dùng ngón tay mát xa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ để kích thích dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da.

Giữ mặt nạ tía tô trên mặt khoảng 20 phút thì rửa lại với nước lạnh là hoàn thành.

Lưu ý

+ Nên đắp mặt nạ tía tô khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần, tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả tối ưu.

+ Hạn chế việc nám, tàn nhang lan rộng, bạn nên che chắn, thoa kem chống nắng cho da mỗi khi ra khỏi nhà.

+ Đối với những bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời, nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 và cứ 3 – 4 tiếng thì thoa 1 lần để bảo vệ da mặt thật tốt.

Cách dưỡng da tay mềm mịn, hết nhăn

Chăm sóc da tay là điều vô cùng cần thiết bởi, da tay nhăn nheo gân guốc không chỉ là dấu hiệu của tuổi già mà còn là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT