4 thói quen xấu khi tắm nếu thường xuyên tiếp diễn có thể khiến da bị nhăn nheo, khô xỉn

Chăm sóc da 25/08/2020 05:50

Nếu còn tiếp tục mắc phải những sai lầm sau khi vệ sinh cơ thể thì làn da của bạn sẽ rất dễ bị tổn thương và nhanh lão hóa sớm.

Tắm là việc mà ai cũng phải thực hiện mỗi ngày nhưng nếu không chú ý tới một số thói quen khi tắm thì bảo làm sao mà làn da của bạn lại nhanh bị khô ráp, nhăn nheo hơn.

Dưới đây là 4 điều "tối kỵ" khi tắm mà nếu bạn có mắc phải thì hãy sửa đổi ngay từ bây giờ nhé!

1. Đổ quá nhiều sữa tắm trong một lần

Khi sử dụng sữa tắm, cơ thể bạn sẽ được mát xa nhẹ nhàng và thư giãn thoải mái hơn nhờ mùi hương dễ chịu của nó. Tuy nhiên, nếu đổ quá nhiều sữa tắm trong một lần tắm thì làn da của bạn lại dễ bị mất đi độ ẩm tự nhiên. Thậm chí, một số loại sữa tắm còn có thể gây khô, ngứa da nếu sử dụng quá nhiều trên làn da. Đồng thời, nó cũng là nguyên nhân dẫn tới những nếp nhăn sớm trên da nên phái nữ chỉ cần bơm từ 1 - 2 lần xuống da là đủ.

4 thói quen xấu khi tắm nếu thường xuyên tiếp diễn có thể khiến da bị nhăn nheo, khô xỉn - Ảnh 1

2. Rửa mặt trực tiếp dưới vòi hoa sen

Bạn không nên dùng vòi hoa sen để rửa mặt bởi điều này có thể làm vi khuẩn hoặc virus bám từ vòi hoa sen trôi xuống da mặt của bạn. Đặc biệt, những tia nước từ vòi hoa sen phóng trực xuống da mặt cũng dễ gây tổn thương nhẹ và làm hình thành nên những nếp nhăn sớm.

4 thói quen xấu khi tắm nếu thường xuyên tiếp diễn có thể khiến da bị nhăn nheo, khô xỉn - Ảnh 2

3. Tắm nước quá nóng

Nhiều người thường có thói quen xả nước nóng khi tắm để thư giãn cơ thể, nhưng điều này lại khiến làn da bị ảnh hưởng, dễ gây nhăn nheo. Khi để nhiệt nước tắm quá cao, toàn bộ mạch máu sẽ mở rộng và gây ảnh hưởng đến chức năng cung cấp máu lên não và tim, từ đó dễ dẫn đến tình trạng khó thở, ngất xỉu. Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên để nhiệt nước âm ấm dao động trong khoảng từ 25 - 30 độ sẽ tốt hơn cho làn da.

4. Tắm quá lâu

Các cô gái thường có thói quen tắm rất lâu nhưng điều này lại không hề tốt cho sức khỏe cũng như làn da chút nào. Điều tác động rõ nhất chính là nguy cơ gây thiếu oxy, dẫn đến tình trạng thiếu máu cục bộ, chóng mặt, ngất xỉu khi ở trong nhà tắm quá lâu. Vì vậy, bạn không nên tắm lâu quá 30 phút để tránh nguy cơ gây khô da, xuất hiện nếp nhăn sớm.

4 thói quen xấu khi tắm nếu thường xuyên tiếp diễn có thể khiến da bị nhăn nheo, khô xỉn - Ảnh 3

9 bí quyết giữ mãi làn da trẻ trung, kích thích sản xuất collagen tự nhiên chống lão hóa

Collagen là chìa khóa để có làn da trẻ trung, căng tràn sức sống cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên theo tuổi tác, quá trình sản xuất collagen bị chậm lại, khiến da lão hóa, chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn.

TIN MỚI NHẤT