Giã nát 20 lá khế rồi đắp quanh mặt thế này, mụn bọc sưng to như quả ổi, nám da đến 20 năm vẫn phải chào thua

Chăm sóc da 17/12/2017 12:53

Với lá khế, mụn nám da chỉ là chuyện nhỏ! Không những xử lý mọi khiếm khuyết trên da mà lá khế còn hỗ trợ giúp bạn gái mau chóng sở hữu làn da trắng sáng, hồng hào nữa đấy!

Khế là một trong những loại quả được ưa chuộng bởi vị ngọt mát, thanh và bổ sung lượng nước cho cơ thể rất dồi dào. Dùng quả khế để trị mụn, chữa chứng tóc bạc sớm đã được rất nhiều người áp dụng nhưng ít ai biết rằng, lá khế cũng có tác dụng đặc trị mụn, nam cực hiệu quả được lưu truyền từ dân gian xưa.

Giã nát 20 lá khế rồi đắp quanh mặt thế này, mụn bọc sưng to như quả ổi, nám da đến 20 năm vẫn phải chào thua - Ảnh 1

Lá khế chứa một lượng vitamin C dồi dào, kết hợp với tính ‘’chát’’ có dụng làm se mụn, giảm sưng tấy, ửng đỏ và làm mờ sắc tố melanin gây nám, sạm da hiệu quả. Để làm đẹp bằng lá khế, bạn tiến hành làm theo các bước sau đây.

Nguyên liệu cần có:

- 20 lá khế (chọn lá xanh, không quá non hoặc quá già, không héo, úa vàng).

- Cối giã hoặc máy xay sinh tố.

Giã nát 20 lá khế rồi đắp quanh mặt thế này, mụn bọc sưng to như quả ổi, nám da đến 20 năm vẫn phải chào thua - Ảnh 2

Các bước thực hiện:

- Lá khế đem rửa sạch với nước, có thể ngâm nước muối để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn bên trên lá. Sau đó, cho vào cối giã nhuyễn hoặc bạn cũng có thể bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn chừng 30 giây.

- Sau khi vệ sinh sạch sẽ da mặt với nước ấm – sữa rửa mặt, bạn đắp mặt nạ lá khế lên da như bình thường, chú ý kĩ hơn ở những nốt mụn và vùng da bị nám. Sau 20 phút, mặt nạ bắt đầu khô lại thì bạn lột ra và rửa với nước sạch như bình thường.

Giã nát 20 lá khế rồi đắp quanh mặt thế này, mụn bọc sưng to như quả ổi, nám da đến 20 năm vẫn phải chào thua - Ảnh 3

Mặt nạ lá khế giúp làm xẹp mụn và giảm tình trạng sưng tấy nhanh chóng nhờ thành phần dinh dưỡng dồi dào trong lá. Ngoài ra, nếu có thời gian thì bạn cũng có thể đun đặc nước lá khế để rửa mặt mỗi ngày. Bạn dùng nước lá khế này thay cho sữa rửa mặt, vừa lành tính mà còn giúp giữ da luôn sạch mụn, láng mịn rất tốt.

Giã nát 20 lá khế rồi đắp quanh mặt thế này, mụn bọc sưng to như quả ổi, nám da đến 20 năm vẫn phải chào thua - Ảnh 4

Mỗi tuần, đừng quên tẩy da chết cho da 1-2 lần để loại bỏ lớp da già cỗi, bong tróc giúp các dưỡng chất từ mặt nạ, kem dưỡng hấp thụ tốt hơn.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Người vừa trắng vừa thơm ai cũng nghĩ là xịt nước hoa, thực ra tôi chỉ tắm bằng nước lá này mà thôi

Đây là một công thức tắm trắng được rất nhiều người sử dụng và chia sẻ thành công, hãy áp dụng ngay hôm nay để sở hữu làn da mịn màng không tì vết nhé!

TIN MỚI NHẤT