Gạn lại nước vo gạo rồi thêm 1 thìa bột mỳ để đắp mặt, da bóng khỏe lên trông thấy mà chẳng tốn đến 5 nghìn

Chăm sóc da 24/03/2018 05:28

Từ những nguyên liệu có sẵn trong bếp, bạn hoàn toàn có thể giúp da căng bóng và mịn màng.

Xu hướng chăm sóc da bằng những nguyên liệu tự nhiên đang được nhiều quý cô lựa chọn trong thời gian gần đây. Bạn có thể tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp như mật ong, dấm táo, chanh hay thậm chí là nước vo gạo và bột mỳ. 

Gạn lại nước vo gạo rồi thêm 1 thìa bột mỳ để đắp mặt, da bóng khỏe lên trông thấy mà chẳng tốn đến 5 nghìn - Ảnh 1

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại mặt nạ vừa có khả năng cấp ẩm, lại vừa có khả năng làm trắng da thì hãy cùng bắt tay ngay với loại mặt nạ tự chế từ nước vo gạo, chanh và bột mỳ này nhé: 

Gạn lại nước vo gạo rồi thêm 1 thìa bột mỳ để đắp mặt, da bóng khỏe lên trông thấy mà chẳng tốn đến 5 nghìn - Ảnh 2

Cách làm mặt nạ dưỡng trắng: 

- Nước vo gạo để lắng khoảng 15 - 20 phút, sau đó lấy phần nước gạo lắng đọng này trộn cùng vài giọt chanh (với những ai da nhạy cảm, dễ bị kích ứng có thể bỏ qua thành phần này).

- Thêm khoảng 2 thìa cafe bột mỳ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Với những nàng có làn da khô và cấn cấp thêm ẩm, bạn có thể thêm vào 1 thìa cafe mật ong rồi trộn đều lên.

- Rửa mặt sạch sau đó đắp trực tiếp lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. 

Mặt nạ nước vo gạo giúp dưỡng ẩm và làm trắng da.

Gạn lại nước vo gạo rồi thêm 1 thìa bột mỳ để đắp mặt, da bóng khỏe lên trông thấy mà chẳng tốn đến 5 nghìn - Ảnh 3

Gạn lại nước vo gạo rồi thêm 1 thìa bột mỳ để đắp mặt, da bóng khỏe lên trông thấy mà chẳng tốn đến 5 nghìn - Ảnh 4

* Nước vo gạo: Nước vo gạo có chứa kali, độ pH khoảng 5.5. Dùng nước vo gạo để là giúp kiểm soát dầu trên da, giúp da mềm hơn, loại bỏ bụi bẩn, se khít lỗ chân lông, giúp da săn chắc hơn, chống lão hóa nhờ các chất chống oxy hóa, bảo vệ làn da tối đa. Thậm chí, với những ai bị mụn trứng cá, nước vo gạo sẽ giúp giảm viêm, làm lành mụn.

* Chanh vàng: tính axit nhẹ đặc trưng của chanh sẽ làm sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da. Tuy nhiên với những người có làn da nhạy cảm cần cẩn trọng khi dùng chanh để làm mặt nạ đắp mặt. Bên cạnh đó khi sử dụng chanh sẽ làm cho da bạn nhạy cảm và dễ bắt nắng, chính vì thế các nàng đừng quên bôi kem chống nắng hàng ngày nhé!. 

* Bột mì: Trong bột mì có chứa nhiều khoáng chất, vitamin, đặc biệt là các vitamin nhóm B – có tác dụng nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da, giúp da trắng sáng, mịn màng, săn chắc và đàn hồi tốt hơn. 

Lấy nước vo gạo trộn với thứ này làm mặt nạ đắp qua đêm, da trắng mịn như bông bưởi sau 10 ngày

Biết cách dùng nước vo gạo để đắp mặt nạ qua đêm, bạn sẽ sở hữu làn da trắng mịn, sạch mụn, không thâm nám trong thời gian cực ngắn.

TIN MỚI NHẤT