Dùng vitamin C trị thâm mụn theo cách này làn da trở nên trắng mịn đến không ngờ

Chăm sóc da 16/01/2023 13:00

Vitamin C trị thâm mụn rất hiệu quả, chỉ cần bạn áp dụng như chia sẻ này thì đảm bảo chỉ sau một thời gian ngắn, làn da sẽ trở nên trắng mịn, sạch mụn đến bất ngờ.

Nội dung bài viết

Vitamin C là một trong những thành phần cần thiết cho sức khỏe và cả chăm sóc sắc đẹp hoàn hảo. Vitamin C góp mặt trong nhiều loại kem dưỡng da và nó đã chứng minh được công dụng của mình. Vitamin C trị thâm mụn rất hiệu quả mà chắc chắn bạn sẽ không ngờ tới. Vậy dùng cách nào để trị thâm mụn với vitamin C tốt nhất. Hãy cùng khám phá chi tiết ở ngay bài viết dưới này nhé.

Vitamin C có khả năng trị mụn hiệu quả

Vitamin C từ lâu đã nhận được sự tin dùng của nhiều chị em phụ nữ với khả năng chăm sóc da toàn diện nhất. Vitamin C đảm bảo an toàn cho mọi loại da và bạn cũng dễ dàng tự áp dụng ngay tại nhà.

Vitamin C tốt cho sức khỏe và làn da, đặc biệt là trị thâm mụn hiệu quả
Vitamin C tốt cho sức khỏe và làn da, đặc biệt là trị thâm mụn hiệu quả! 

Cụ thể, Vitamin C có khả năng ứng chế quá trình tạo melanin, kích thích tổng hợp collagen – một chất có thể duy trì vẻ đẹp lâu dài của làn da. Từ đó nó đem lại hiệu quả trị mụn, làm mờ vết thâm sẹo sau mụn, giảm sự hình thành vết nám, tàn nhang và dưỡng da trắng sáng hơn.

Đồng thời, theo các chuyên gia, vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh có khả năng cải thiện các vấn đề về da như tẩy tế bào chết, ngăn ngừa lão hóa da, kích thích tế bào da mới phát triển, dưỡng da trắng sáng và làm vùng da bị sẹo trở nên đầy đặn hơn.

Cũng chính nhờ những lợi ích này mà nhiều người khuyên nên dùng vitamin C để trị thâm mụn vì nó mang lại hiệu quả nhanh chóng, lâu dài và an toàn tuyệt đối cho da. 

Vậy đâu là cách dùng vitamin C trị thâm mụn hiệu quả, an toàn và dễ dàng nhất?

Cách dùng vitamin C trị thâm mụn hiệu quả nhất

Vitamin C tồn tại ở hai dạng tự nhiên và tổng hợp, trong tự nhiên nó góp mặt ở nhiều loại thực phẩm khác nhau như rau củ, trái cây, nó còn được tổng hợp thành dạng dung dịch.

Nhu cầu làm đẹp của con người, đặc biệt là chị em phụ nữ ngày càng cao, do vậy công nghệ cũng ngày càng hiện đại hơn để có thể tạo ra loại vitamin tổng hợp tiện lợi dành cho bạn.

Bổ sung vitamin C giúp trị mụn thâm từ bên trong

Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây nhà họ cam như chanh, cam, bưởi, hay kiwi và rau củ tươi. Mỗi ngày bạn nên chú ý bổ sung nhiều hơn những loại thực phẩm này để cung cấp vitamin C cho cơ thể, đảm bảo sức khỏe và hỗ trợ dưỡng da ngay từ bên trong.

Sử dụng serum vitamin C 

Đây là loại vitamin C tổng hợp dạng lỏng, nếu bạn muốn quá trình điều trị mụn của mình diễn ra hiệu quả và tiện lợi hơn thì có thể tìm mua loại serum này để dưỡng da là tốt nhất. Bạn chỉ cần bạn thoa một lớp mỏng serum vitamin C đều lên da mặt và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Đợi khoảng 20 phút sau rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách này có thể duy trì mỗi ngày 1 lần hoặc cách ngày là tốt nhất.

Dùng vitamin C tổng hợp giúp trị thâm mụn dễ dàng hơn
Dùng vitamin C tổng hợp giúp trị thâm mụn dễ dàng hơn! 

Tuy nhiên, serum vitamin C nhiều khi không phù hợp với những làn da dễ bị mẫn cảm. Do vậy, khi da có một số dấu hiệu khác thường thì hãy ngưng sử dụng nhé.

Mặt nạ vitamin C trị thâm mụn từ thiên nhiên

Sử dụng vitamin C từ thiên nhiên để chăm sóc và điều trị thâm mụn là cách an toàn và hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua. Vitamin C tồn tại nhiều trong các loại thực phẩm thiên nhiên mà bạn dễ dàng tìm kiếm được. Dùng nó để làm mặt nạ trị thâm mụn thì hoàn toàn hợp lý, an toàn và hoàn hảo nhất.

Dùng vitamin C tự nhiên đắp mặt trị thâm mụn nhanh chóng
Dùng vitamin C tự nhiên đắp mặt trị thâm mụn nhanh chóng tại nhà! 

- Chanh: Chanh chính là lựa chọn số 1 của chị em khi nhắc đến vitamin C. Nhờ thành phần này và axit amin mà chanh giúp chăm sóc da trẻ đẹp, trắng mịn và không còn mụn, vết thâm cứng đầu nữa. Với chanh bạn có thể vắt lấy nước cốt rồi chấm lên vùng da bị thâm mụn hoặc có thể kết hợp với mật ong hay trứng gà để tăng thêm công dụng.

- Dâu tây: Dâu tây cũng được đánh giá là sản phẩm rất giàu vitamin C mà bạn có thể lựa chọn. Cách đơn giản mà chúng tôi mách bạn đó là dùng nước ép dâu tây trộn với sữa chua không đường rồi thoa đều lên da mặt. Sau khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch.

Dùng vitamin C trị thâm mụn theo cách này làn da trở nên trắng mịn đến không ngờ - Ảnh 4
 Mặt nạ đu đủ giàu vitamin C, giúp trị mụn thâm hiệu quả!

Đu đủ: Là một loại trái cây bổ dưỡng, đu đủ cũng lọt vào danh sách sản phẩm giàu vitamin C mà bạn có thể áp dụng làm mặt nạ trị thâm mụn hiệu quả nhất. Dùng đu đủ chín xay nhuyễn rồi trộn với chút mật ong và thoa đều lên da như cách trên là được.

Như vậy, bạn đã biết dùng vitamin C trị thâm mụn như thế nào là hợp lý nhất. Hãy tự mình trải nghiệm để tìm lại vẻ đẹp rạng ngời cho làn da, bằng những biện pháp tự nhiên, an toàn, đơn giản và siêu tiết kiệm này nhé! Chúc các chị em áp dụng thành công và sớm thu được hiệu quả trắng sáng, mịn màng và khỏe đẹp như ý nhé!

Công thức 5 mặt nạ đẩy mụn, làm sạch lỗ chân lông và mụn đầu đen đơn giản chị em nào cũng mê

Công thức 5 mặt nạ đẩy mụn, làm sạch lỗ chân lông và mụn đầu đen đơn giản chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với làn da đẹp mịn màng, rạng rỡ không kém so với chăm sóc ở spa đâu nhé.

TIN MỚI NHẤT