Đắp mặt nạ dưa leo mà phạm 6 sai lầm này thì chỉ vừa tốn công, tốn của mà lợi ích chẳng bao nhiêu

Chăm sóc da 19/12/2018 05:45

Đắp mặt nạ dưa leo nhớ phải tránh các sai lầm sau thì mới an toàn và đẹp hơn cho da.

Không gọt vỏ

Trong vỏ dưa leo có nhiều khoáng chất và vitamin nên nhiều bạn nghĩ rằng đắp cả vỏ lên mặt sẽ tốt hơn cho da. Tuy nhiên trong quá trình trồng thì lớp vỏ là nơi tiếp xúc nhiều nhất với các hóa chất độc hại nên dễ gây kích ứng và không tốt cho da.

Do đó, nếu dưa là do bạn mua ngoài chợ chứ không do chính tay trồng thì tốt nhất bạn nên gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài đi để an toàn hơn cho da bạn nhé.

Đắp mặt nạ dưa leo mà phạm 6 sai lầm này thì chỉ vừa tốn công, tốn của mà lợi ích chẳng bao nhiêu - Ảnh 1

Dưa leo để lâu trong tủ lạnh

Dưa leo mà để quá lâu trong tủ lạnh sẽ mất đi nhiều dưỡng chất. Nếu bạn thường xuyên đắp loại dưa leo này thì vừa tốn công vừa tốn của mà chẳng lợi ích cho da bao nhiêu.

Do đó, tốt nhất bạn đừng mua quá nhiều dưa leo rồi trữ trong tủ lạnh mà hãy mua đủ dùng để tốt hơn cho da.

Bỏ qua vùng quanh mắt và môi

Dưa leo không chỉ tốt cho da mặt mà còn tốt cho vùng da quanh mắt và cả da môi. Vì thế khi đắp mặt nạ bạn nên nhớ đắp cả 2 vùng này để mắt đỡ thâm quầng, môi mềm mịn mang lại hiệu quả làm đẹp cao hơn.

Đắp mặt nạ dưa leo mà phạm 6 sai lầm này thì chỉ vừa tốn công, tốn của mà lợi ích chẳng bao nhiêu - Ảnh 2

Đắp vào ban ngày

Đắp mặt nạ dưa leo vào buổi sáng hoặc buổi trưa sẽ khiến tác dụng dưỡng da của mặt nạ giảm đi và khiến da dễ bị bẩn. Hơn nữa, nếu bạn đắp vào ban ngày sau đó lại đi ra nắng sẽ khiến da bạn bắt nắng và dễ đen sạm.

Do đó, thời gian tốt nhất để bạn đắp mặt nạ dưa leo là buổi tối để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn mà không bị ăn nắng.

Đắp quá lâu

Đừng bao giờ nghĩ rằng đắp dưa leo càng lâu sẽ càng tăng hiệu quả làm đẹp da. Bởi nếu bạn đắp dưa leo càng lâu thì da mặt càng bị khô và dễ kích ứng. Đặc biệt, nếu để mặt nạ qua đêm thì càng gây hại.

Do đó, thời gian lý tưởng nhất để đắp mặt nạ là trong khoảng 15 - 20 phút bạn nhé.

Đắp quá 3 lần/tuần

Đắp mặt nạ quá nhiều sẽ khiến da bị ‘bội thực dinh dưỡng’, mất lớp dầu tự nhiên của da, lỗ chân lông nở rộng, da dễ dị ứng và dễ sinh mụn hơn.

Do đó, bạn chỉ nên đắp dưa leo 2 - 3 lần mỗi tuần. Trước đi đắp nếu xông hơi hay rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.

Chỉ cần 1 quả trứng gà, nửa quả dưa leo, quầng mắt thâm như gấu trúc sẽ tiêu tan trong một đêm

Vết thâm quầng quanh mắt làm mất đi vẻ đẹp trẻ trung của người phụ nữ, nó còn khiến cho nhiều chị em không khỏi lo lắng bởi hiện tượng này cũng rất dễ xảy ra.

TIN MỚI NHẤT