Chỉ cần 1 quả trứng gà, nửa quả dưa leo, quầng mắt thâm như gấu trúc sẽ tiêu tan trong một đêm

Chăm sóc da 04/01/2018 12:47

Vết thâm quầng quanh mắt làm mất đi vẻ đẹp trẻ trung của người phụ nữ, nó còn khiến cho nhiều chị em không khỏi lo lắng bởi hiện tượng này cũng rất dễ xảy ra.

Lý do gây thầm quâng ở mắt

Chỉ cần 1 quả trứng gà, nửa quả dưa leo, quầng mắt thâm như gấu trúc sẽ tiêu tan trong một đêm - Ảnh 1
Nguồn: Internet.

Do yếu tố di truyền

Theo các nhà khoa học chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ, những người có làn da  mỏng, xanh xao hay có nhiều các mạch máu nhỏ mờ dưới da thì 90% đều do di truyền của cha mẹ

Do bị stress hoặc thiếu ngủ

Những người làm việc nhiều với màn hình máy tính, sẽ ảnh hưởng đến mắt và khiến thiếu ngủ và ngủ không ngon giấc. Ngoài ra căng thẳng, mệt mỏi là những nguyên nhân làm máu không được lưu thông và thiếu ôxy, do đó, da không được cung cấp đủ dinh dưỡng và ôxy, làm cho da khô, thiếu sức sống, nhanh lão hóa, hình thành nhiều nếp nhăn và vùng da thâm quầng ở dưới mắt.

Cơ thể bị bệnh ở các cơ quan nội tạng

Quầng thâm dưới mắt bạn cũng có thể bị gây nên bởi một số bệnh của các cơ quan nội tạng: gan, tim, thận, tuyến giáp và một số cơ quan khác. 

Rượu, thuốc lá, chất kích thích gây dị ứng

Hút thuốc lá là tác nhân trực tiếp gây thâm quầng và bọng mắt. Chất nicotine có trong thuốc lá sẽ làm các mạch máu bị co lại dẫn đến máu lưu thông kém, gây ra lão hóa sớm và làm xuất hiện nhiều hơn các nếp nhăn và thâm quầng dưới mắt.

Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của chúng ta, giảm độ đàn hồi và sự săn chắc của nó. Vì ánh nắng có thể gây kích ứng các hắc tố melamine dưới da tăng cao, làm xuất hiện những đốm đen trên da quanh vùng mắt và làm cho da trở nên xám, thiếu sức sống.

Cách trị thâm quầng mắt

1. Dùng dưa leo

Chỉ cần 1 quả trứng gà, nửa quả dưa leo, quầng mắt thâm như gấu trúc sẽ tiêu tan trong một đêm - Ảnh 2
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Dưa leo được biết như loại quả ngon và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng đưỡng như chất xơ, vitamin E, nhờ vậy mà dùng dưa leo để trị thâm quầng mắt rất hiệu quả. Đồng thời cũng là một cách dưỡng da mặt tự nhiên tại nhà.

Cách làm

Hãy rửa sạch mặt với nước ấm cho thật sạch. Cắt hai lát dưa leo tươi, cho vào ngăn mát và đặt lên vùng mắt. Thư giãn trong 10- 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt lại với nước lạnh. Để nhanh chóng đanh bay thâm quầng mắt nên áp dụng 3 lần/tuần để có hiệu quả cao nhất.

2. Dùng trứng gà

Chỉ cần 1 quả trứng gà, nửa quả dưa leo, quầng mắt thâm như gấu trúc sẽ tiêu tan trong một đêm - Ảnh 3
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Vì trong trứng gà chứa nhiều kháng sinh,vitamin, protein cho nên sẽ giúp làm tan vết bầm và làm mờ vết thâm một cách nhanh nhất. Đồng thời cũng là cách làm trắng da mặt cấp tốc ..

Cách làm

Trộn 1 lòng đỏ trứng gà cùng với 2 thìa bột nghệ. Tiếp theo sau khi đã tạo thành hỗn hợp đồng nhất thì thoa lên da trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Với cách trị thâm quầng mắt này nên áp dụng hằng ngày để giúp xóa thâm quầng mắt nhanh chóng..

3. Cách trị thâm quầng mắt tại nhà bằng khoai tây

Bước 1: Khoai tây tươi gọt vỏ rồi rửa thật sạch, đem giã nhuyễn hoặc dùng máy xay sinh tố xây mịn.

Bước 2: Gói phần khoai tây đã được làm nhuyễn vào 2 miếng vải sạch và mềm. Dùng dây cột chặt chỗ túm của vải.

Bước 3: Nằm ngửa thật thoải mái rồi áp 2 bọc vải gói khoai tây lên mắt. Các bạn biết không trong khoai tây có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da bao gồm những công dụng tuyệt vời như cung cấp độ ẩm cần thiết, làm mềm da, chữa quầng thâm mắt, làm mờ vết thâm mụn hoặc thâm sẹo.

4. Trị quầng thâm mắt bằng bột nghệ và chanh

Chuẩn bị

Bột nghệ, nước cốt chanh và nên có thêm nước ép cà chua. Nhớ chọn mua bột nghệ chất lượng nhé các bạn, mình thấy nhiều trường hợp bị dị ứng da vì bột nghệ “dởm” rồi, da bị tổn thương không dễ khắc phục đâu ạ.

Cách làm

Bước 1: lần lượt cho nước cốt chanh và nước ép cà chua vào bột nghệ và trộn đều đến khi thấy chúng hòa tan và hơi sệt một chút là được.

Bước 2: Đậy kín bát đựng hỗn hợp và cất vào tủ lạnh khoảng 15 phút. Sau khi được ướp lạnh hãy lấy ra và bôi lên bầu mắt, bọng mắt. Mình thì thường bôi toàn bộ khuôn mặt luôn để dường trắng một lần. Sau 10-15 phút cẩn thận dùng nước mát rửa mặt thật sạch. Sau đó cần giúp da tránh tối đa bụi bẩn và ánh nắng mặt trời.

'Nằm lòng' 5 cách 'hồi sinh' làn da sạm đen, thâm nám, lão hóa, khô ráp từ 1 thìa bột sắn dây, mẹo hay không biết thì quá phí

Bột sắn dây không chỉ để pha uống, biết 5 công thức "thần thành" này bạn sẽ nhanh chóng có được làn da căng bóng, trắng hồng rạng rỡ.

TIN MỚI NHẤT