Đánh bay nám, dưỡng trắng da chỉ với vài lát dưa leo còn hơn cả mỹ phẩm đắt tiền

Chăm sóc da 10/01/2018 13:12

Không chỉ có tác dụng dưỡng trắng, làm mịn, căng da, dưa leo còn giúp đánh bay các vết nám, se khít lỗ chân lông...hiệu quả chỉ sau vài lần sử dụng nếu biết làm theo cách này

Dưa leo (dưa chuột) chứa nhiều vitamin E, C và tinh chất gel, đây là những chất có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ thâm sạm, giúp da sáng màu hơn và bổ sung một lượng nước cần thiết cho da khô mềm mại hơn, cân bằng độ ẩm cho da nhờn.

1. Mặt nạ dưỡng trắng da từ dưa leo

Mặt nạ dưa chuột có công dụng vô cùng tuyệt vời, giúp bạn có làn da mềm mại, mịn màng đồng thời trắng hồng lên trông thấy. Bên cạnh đó, cách làm mặt nạ dưỡng trắng da từ dưa leo này lại vô cùng dễ làm nữa nhé.

Đánh bay nám, dưỡng trắng da chỉ với vài lát dưa leo còn hơn cả mỹ phẩm đắt tiền - Ảnh 1
Ảnh minh họa

++ Nguyên liệu: ½ quả dưa leo, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong

++ Hướng dẫn cách làm: 

Dưa leo bạn gọt vỏ rồi rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và vắt lấy nước ép. Cho 2 thìa nước ép dưa chuột và nước cốt chanh, mật ong vào chung với nhau, khuấy đều lên. Rửa mặt sạch rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa đều khắp mặt. Để khoảng 20 phút thì rửa sạch lại. Sử dụng công thức làm trắng da bằng dưa leo này đều đặn mỗi 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Thực tế cho thấy, chanh có tác dụng tẩy trắng hiệu quả nhờ thành phần vitamin C cùng tính axit, còn mật ong lại giúp dưỡng ẩm, sát khuẩn và chống lão hóa, khi kết hợp cùng với dưa leo không những giúp da trắng sáng, mà còn làm cho da trông tươi trẻ hơn.

2. Mặt nạ trị mụn từ dưa leo

Bạn chỉ cần thao tác đơn giản là rửa sạch trái dưa leo rồi dưa leo thành từng lát, sau đó đắp lên khắp mặt và cổ để trong vòng từ 15 đến 20 phút, có tác dụng ngăn ngừa mụn, làm mềm mịn và chống khô da. Hay kết hợp mặt nạ: dưa leo + bột nghệ + bột gừng + lòng trắng trứng cũng giúp bạn loại bỏ mụn đồng thời giúp da có thêm sức đề kháng ngăn mụn mọc trở lại.

Xay nhuyễn 1 quả dưa leo, 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng cà phê bột nghệ, ½ muỗng cà phê gừng. Trộn đều  các thành phần trên với nhau thành hỗn hợp sệt rồi dùng ngón tay xoa nhẹ lên mặt, tránh các vùng da nhạy cảm quanh mắt và miệng, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

3. Se khít lỗ chân lông, dưỡng tóc

Trộn nước ép dưa chuột với giấm táo, nước ép lô hội và nước ép cà chua. Bạn đã có một sản phẩm tuyệt hảo làm sạch và se khít lỗ chân lông. Chỉ cần trộn đều và chấm nhẹ lên da (lưu ý tránh để dây vào mắt) hoặc thoa lên tóc và massage nhẹ rồi rửa, gội sạch sau vài phút bạn sẽ khá bất ngờ bởi hiệu quả của nó mang lại.

4. Mặt nạ tái tạo da

Để cải thiện và trẻ hóa làn da, trộn nước ép dưa leo với một vài giọt nước cốt chanh và bột cám rồi đắp lên mặt. Điều này giúp cải thiện và làm sáng da.

Hoặc cũng có thể trộn hỗn hợp dưa leo xay nhuyễn, nước cốt một quả chanh và 1 muỗng cà phê mật ong đắp mặt vào buổi tối, để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm, loại mặt nạ này giúp cho bạn làn da sáng, khỏe và săn chắc.

5. Mặt nạ làm giảm vết thâm

Nếu những quầng thâm ở mắt khiến bạn mất tự tin thì hãy thử cách này nhá. Bạn dùng một muỗng nước ép dưa leo + một muỗng nước ép cà chua sau đó thoa lên vùng da mắt, thư giãn chừng 15 phút sau đó rửa lại với nước. Những quầng thâm sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày.

Đánh bay nám, dưỡng trắng da chỉ với vài lát dưa leo còn hơn cả mỹ phẩm đắt tiền - Ảnh 2
Dưa leo kết hợp cà chua giúp giảm các vết thâm hiệu quả. 

6. Tăng độ ẩm cho da

Trộn 1 muỗng cà phê bột yến mạch với dưa leo bào mỏng và 1 muỗng canh mật ong. Để ở nhiệt độ phòng trong khoảng nửa giờ để làm đặc hỗn hợp. Đắp mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch.

Hoặc nếu không có bột yến mạch bạn có thể theo công thức: Lấy ½ chén dưa leo cắt nhỏ, ½ chén quả bơ cắt nhỏ, 1 lòng trắng trứng và 2 muỗng cà phê sữa bột. Xay nhuyễn hỗn hợp, sau đó thoa lên mặt và thư giãn trong 30 phút. Rửa sạch với nước lạnh.

Đối với da hỗn hợp, bạn có thể dùng nửa quả dưa leo và 1 muỗng canh sữa chua, trộn đều và đắp mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

7. Tẩy tế bào chết 

Trong dưa chuột có nhiều vitamin C và K nên có tác dụng làm tăng độ đàn hồi cho làn da. Đồng thời với lượng nước dồi dào, dưa chuột còn là cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho làn da. Khi sử dụng  dưa chuột cùng với mật ong và sữa tươi rất tốt, giúp da tẩy đi lượng tế bào chết làm làn da trắng sáng hơn. Mật ong giúp cân bằng độ ẩm đảm bảo cho làn da luôn mịn màng và ngăn chặn sự viêm nhiễm. Mặt khác, sữa với thành phần axit lactic hỗ trợ dọn sạch lỗ chân lông, tẩy bỏ tế bào chết làm cho làn da sáng hơn.

8. Làm sạch da nhờn

Trộn nước ép dưa chuột cùng nước hoa hồng và massage nhẹ nhàng da mặt trong 15 phút trước khi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Da sẽ được loại bỏ bã nhờn và dầu thừa, đồng thời tăng độ mềm mại, đem lại cảm giác tươi mát.

9. Trị nám làm đẹp da hiệu quả

Nám da luôn là nỗi ám ảnh thường trực của chị em phụ nữ đặc biệt và những cách thức trị nám da tại các thẩm mỹ viện, spa làm đẹp thường rất tốn kém. Cùng tham khảo cách trị nám da đơn giản như sau:

++ Chuẩn bị nguyên liệu:

Chọn dưa chuột, mướp đắng tươi, còn non (loại mới hái càng tốt nhé) rồi rửa sạch, để ráo. Thái dưa chuột, mướp đắng thành từng miếng nhỏ (để nguyên hạt mướp đắng).

Đánh bay nám, dưỡng trắng da chỉ với vài lát dưa leo còn hơn cả mỹ phẩm đắt tiền - Ảnh 3
Kết hợp các nguyên liệu này với nhau để tạo thành hỗn hợp trị nám da hiệu quả. 

++ Cách làm:

Cho mướp đắng và dưa chuột đã chuẩn bị như trên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước. Sau đó trộn đều với 2 thìa chanh tươi, 2 thìa mật ong được 1 hỗn hợp đồng nhất. Cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng đồng hồ rồi lấy ra từng ít một thoa đều kết hợp massage nhẹ nhàng lên mặt, chú trọng vùng da bị nám trong 20 phút và rửa mặt sạch với nước ấm, cứ 3 tiếng thoa 1 lần nhé, thực hiện đều đặn trong 1 tuần các vết nám sẽ mờ dần, làn da bạn sẽ trắng hồng, mịn màng lên trông thấy. Tuy nhiên hỗn hợp này chỉ có thể bảo quản trong tủ lạnh 1 ngày thôi đấy nhé.

Lưu ý rằng khi đã đạt được kết quả trị nám da, bạn nên kiên trì sử dụng phương pháp này để phòng ngừa nám da nhưng chỉ cần thực hiện 2 ngày 1 lần là đảm bảo rồi.

Làm mờ vết nám dễ 'như ăn kẹo' nhờ 9 'thần dược' từ tủ bếp

Nám da chính là một trong những nguyên nhân khiến chị em phụ nữ mất đi sự tự tin về vẻ bề ngoài, đặc biệt là những phụ nữ trong độ tuổi trung niên. Tuy nhiên chỉ cần có những nguyên liệu có sẵn trong bếp sau đây, bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi đi "kẻ thù" nám da đáng ghét.

TIN MỚI NHẤT