Da nhăn nheo dù tuổi còn trẻ là bởi cứ vô tư làm những điều này

Chăm sóc da 16/11/2018 05:30

Ngoài việc chăm sóc da mặt bằng các sản phẩm dưỡng da thì hội con gái cũng cần sửa ngay những thói quen sau đây để làm chậm quá trình lão hóa da.

Dù chưa đến độ tuổi lão hóa da nhưng việc xuất hiện các nếp nhăn trên khuôn mặt luôn là nỗi sợ hãi của các cô gái. Mặc dù, hàng ngày bạn đều chăm sóc da mặt bằng các sản phẩm dưỡng da chuyên dụng. Thế nhưng, các nếp nhăn vẫn hiện lên rất nhiều trên khuôn mặt và hình thành từ những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày của bạn. Do đó, hãy cùng tìm hiểu những thói quen xấu cho da mặt và sửa đổi ngay từ bây giờ để giảm bớt các nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt bạn nhé.

Chế độ ăn uống không đầy đủ

Nguyên nhân làm da xuất hiện các nốt mụn và nhanh lão hóa là do chế độ ăn uống của bạn đang thiếu chất xơ và dư protein, tinh bột. Vậy nên, bạn hãy xây dựng một list thực đơn giàu khoáng chất và vitamin để giảm bớt các nếp nhăn hình thành trên da. Đồng thời, kiêng ăn các món cay nóng và nhiều tinh bột kèm theo tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây để nhận được kết quả tốt hơn cho làn da.

Da nhăn nheo dù tuổi còn trẻ là bởi cứ vô tư làm những điều này - Ảnh 1

Uống ít nước

Cơ thể cần nước để duy trì làn da luôn khỏe đẹp, căng bóng nên nếu bạn uống quá ít nước sẽ khiến da nhăn nheo, khô ráp. Do đó, hãy nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để bảo đảm làn da luôn được cung cấp nước và hạn chế nếp nhăn xuất hiện trên da.

Da nhăn nheo dù tuổi còn trẻ là bởi cứ vô tư làm những điều này - Ảnh 2

Sử dụng máy tính trong thời gian dài

Bạn có biết rằng, lượng điện tích từ màn hình máy tính sẽ khiến da hấp thụ bụi bẩn trong không khí nhanh hơn nên làm cho da dễ khô và mất nước. Những tia bức xạ từ màn hình máy tính phát ra chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da và làm da ngày càng xỉn màu, nhanh lão hóa. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên đứng dậy và vận động một chút chứ đừng nhìn liên tục vào máy tính sẽ chỉ làm da thiếu sức sống và xấu hơn nhé.

Da nhăn nheo dù tuổi còn trẻ là bởi cứ vô tư làm những điều này - Ảnh 3

Thức khuya

Nếu bạn thường xuyên thức khuya thì sẽ khiến làn da yếu đi và nhanh bị lão hóa hơn. Chưa kể còn dẫn đến tình trạng rối loạn việc trao đổi chất của cơ thể nên càng làm da khô và mất đi độ đàn hồi, mịn màng vốn có. Thời điểm có giấc ngủ sâu và lý tưởng nhất là từ 11 giờ đêm đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau. Bạn ngủ đủ giấc trong khoảng thời gian này sẽ giúp các tế bào da được tái tạo lại và giảm bớt sự xuất hiện của những nếp nhăn xấu xí.

Da nhăn nheo dù tuổi còn trẻ là bởi cứ vô tư làm những điều này - Ảnh 4

Ngủ nằm sấp hoặc nghiêng

Đừng bỏ qua tư thế khi ngủ vì đây cũng là yếu tố tác động đến sự hình thành của các nếp nhăn trên da. Khi bạn ngủ nằm sấp hoặc nghiêng và để mặt áp sát gối sẽ để lại các nếp gấp trên khuôn mặt. Lâu dần, những nếp gấp này sẽ ngày càng hiện rõ hơn và làm da mặt bạn xuất hiện các nếp nhăn. Do đó, hãy tập thói quen ngủ nằm ngửa và chọn vỏ gối có chất liệu lụa mềm mại, thông thoáng khi tiếp xúc với da mặt bạn nhé.

Da nhăn nheo dù tuổi còn trẻ là bởi cứ vô tư làm những điều này - Ảnh 5

Không chống nắng cho da

Tia UV chính là kẻ thù của làn da, đồng thời là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn trên da. Khi bạn ra đường mà không có một biện pháp nào để bảo vệ da mặt thì sẽ làm thúc đẩy quá trình lão hóa da. Hơn nữa, thói quen này còn kéo theo các tác hại khác trên da mặt bạn như nám da, tàn nhang, nếp nhăn... Do đó, trước khi ra đường thì bạn nhớ dùng kem chống nắng và đeo khẩu trang che kín mặt để hạn chế tối đa tia UV chiếu thẳng lên khuôn mặt.

Da nhăn nheo dù tuổi còn trẻ là bởi cứ vô tư làm những điều này - Ảnh 6

Trên đây là những thói quen xấu cho da mặt mà hội con gái cần sửa đổi ngay. Nhờ vậy, da mặt mới khỏe mạnh, căng bóng và không có sự xuất hiện của các nếp nhăn.

5 thói quen tuy nhỏ nhưng lại là nguyên nhân gây lão hóa sớm mà nhiều người thường hay mắc phải

Không muốn làn da ngày càng nhăn nheo, xấu xí khi chỉ mới bước vào độ tuổi 20 thì bạn nên từ bỏ ngay một số thói quen xấu dưới đây.

TIN MỚI NHẤT