Da đẹp, căng mịn lại chống được lão hóa chỉ với 2 bát canh này mỗi ngày

Chăm sóc da 06/12/2017 10:11

Còn gì tuyệt vời bằng việc vừa được ăn ngon đúng điệu lại giúp da đẹp, căng mịn, chống được lão hóa chỉ với 2 bát canh này mỗi ngày

Chân gà từ lâu đã trở thành một món ăn ngon quen thuộc đối với mọi người, nhưng ít ai biết được chân gà ngoài làm món ăn ra còn có thể dùng làm thuốc để chữa bệnh. Đồng thời còn giúp làm đẹp da, giúp da luôn căng, mịn, chống lão hóa.

Da đẹp, căng mịn lại chống được lão hóa chỉ với 2 bát canh này mỗi ngày - Ảnh 1
Chân gà vừa làm món ăn ngon, vừa có tác dụng chữa bệnh, làm đẹp da... 

 1. Những tác dụng tuyệt vời từ chân gà

+ Ngăn chặn lão hóa da, làm đẹp da

Chúng ta vẫn thường sử dụng các loại thực phẩm chức năng cung cấp collagen, nhưng trên thực tế, collagen có rất nhiều ở các nguồn thực phẩm tự nhiên. Theo các nhà nghiên cứu, có rất nhiều loại thực phẩm có chứa collagen. Đồng thời, collagen phát huy hiệu quả tốt nhất khi kết hợp với vitamin C, bởi vitamin C giúp hấp thụ collagen trong cơ thể tốt hơn.

Da chân gà ngoài chứa collagen - là một loại protein dính như keo; còn có các acid amin: prolin, glycin, hydrosiprolin, argynin, glycin có tác dụng rất tốt, nó như một loại thuốc hữu hiệu để hạ huyết áp, loại ức chế men. 

Vết chân chim hay là những dấu hiệu khác của tuổi tác xuất hiện chủ yếu là do sự thiếu hụt collagen. Collagen có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng, giúp cho da dẻ, tóc và móng được khỏe mạnh, dẻo dai. Nó cũng giúp các tế bào kết nối với nhau và hoạt động nhịp nhàng, đều đặn.

+ Chữa chứng chân tay run rẩy đi không vững

Trong xương chân gà (cũng như xương các động vật khác khi được hầm nhừ) có chứa hydroxyapatite và canxi cùng nhiều khoáng chất hữu ích giúp cho xương chắc khỏe.

+ Chữa chứng đau lưng, đau cổ, đau quanh khớp vai, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống

 
Gân gà có các bó sợi collagen chiếm 80%, elastin, tế bào và chất nền gồm chondroitin, proteoglycan và glucoprotein...là những dưỡng chất vô cùng tốt cho cơ thể của bạn.

Ngoài ra, chân gà còn có tác dụng chữa bệnh đối với phụ nữ ngực lép, người yếu sinh lý, trẻ em kém ăn, chậm biết đi, chậm mọc răng, mệt mỏi...

2. Hướng dẫn cách nấu canh chân gà kiểu Thái ngon đúng điệu

Chân gà là một món ăn dân dã rất quen thuộc trong đời sống thường ngày của người Việt. Chúng ta có thể chế biến chân gà theo rất nhiều kiểu: nướng, chiên, rang muối, nấu canh…Dưới đây là cách nấu cách nấu canh chân gà kiểu Thái ngon đúng điệu, chuẩn vị lại giúp da đẹp lên trông thấy.

Da đẹp, căng mịn lại chống được lão hóa chỉ với 2 bát canh này mỗi ngày - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

 + Chuẩn bị:

Lá chanh thái nhỏ, hành củ xắt lát, mùi tây thái nhỏ, muối, chân gà (nên chọn chân gà rừng, gà chọi, gà chân đen là quý nhất, sau đó đến các loại gà nuôi thả tự kiếm mồi, vì nó được tôi luyện, tích trữ năng lượng thường xuyên), cánh gà, ớt tươi thái nhỏ, gia vị Tom Yum.

+ Thực hiện:

Đổ 1 bát nước vào nồi đun sôi rồi cho thêm muối, gia vị Tom Yum và một ít lá chanh, hành củ thái lát vào. Tiếp đến, cho cánh gà, chân gà vào đậy nắp lại và đun khoảng 15 - 20 phút, chờ đến khi canh sôi lần nữa thì múc ra bát (có thể cho thêm ớt tươi và mùi tây vào cho dậy vị). Vậy là bạn đã có món canh chân gà kiểu Thái cực dễ làm mà lại vô cùng đẹp mắt, bổ dưỡng.

Mỗi ngày dùng 2 bát canh chân gà này đều đặn, sau 1 tháng bạn sẽ thấy da căng bóng và sáng hơn rõ rệt. Tuy nhiên, cũng cần chú ý nữa là người có bệnh mỡ máu cao không nên ăn nhiều chân gà công nghiệp...

Hơn cả mỹ phẩm đắt tiền, nếu dùng 5 viên Aspirin như thế này da trắng mịn như trứng gà bóc, không lo sạm đen trở lại, hết viêm chân lông

Làm trắng da không quá khó và tốn kém như nhiều người nghĩ, chỉ với nguyên liệu dễ kiếm thế này, bạn hoàn toàn có thể "đổi màu" cho làn da của mình.

TIN MỚI NHẤT