Có lẽ bạn phải đi mua ngay khoai tây về thôi, người ta dùng xong tóc đẹp thế này

Chăm sóc da 09/04/2017 12:42

Hỗn hợp của vỏ khoai tây và nước có khả năng làm tối tóc của bạn một cách tự nhiên.

Tóc bạc là tình trạng thường gặp ở những người trung niên hoặc người cao tuổi, tuy nhiên lại rất nhiều bạn trẻ bây giờ gặp phải vấn đề này. Đây chính là dấu hiệu của hiện tượng bạc tóc sớm, một trong những nỗi lo lắng của nhiều người.

Mặc dù không ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe nhưng tình trạng này khiến bạn cảm thấy tự ti trong giao tiếp, bởi rất nhiều người xem đây là dấu hiệu chứng tỏ họ đang ngày càng già đi.

Thông thường, khi gặp phải triệu chứng này, rất nhiều người sẽ "đối phó" bằng cách nhuộm tóc. Tuy nhiên, phương pháp nay khá tốn kém và tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe và da đầu khi áp dụng thường xuyên. Không chỉ vậy, dù đã đi nhuộm để phần nào che đi những sợi tóc bạc nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn là tóc đâu lại vào đấy.

Có lẽ bạn phải đi mua ngay khoai tây về thôi, người ta dùng xong tóc đẹp thế này - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Dưới đây là một phương thuốc hiệu quả chống lại sự lão hóa sớm mà bạn có thể áp dụng giúp bạn nhổ tận gốc vấn đề.

Hỗn hợp của vỏ khoai tây và nước có khả năng làm tối tóc của bạn một cách tự nhiên. Vỏ khoai tây có chứa đặc tính có lợi cho sự tăng trưởng tóc và phòng chống lão hóa.

Có lẽ bạn phải đi mua ngay khoai tây về thôi, người ta dùng xong tóc đẹp thế này - Ảnh 2
Ảnh: Internet

Thành phần:

- Vỏ khoai tây từ 6 củ khoai tây

- Nước sôi

- Tinh dầu

Có lẽ bạn phải đi mua ngay khoai tây về thôi, người ta dùng xong tóc đẹp thế này - Ảnh 3
Ảnh: Internet

Cách làm:

- Gọt vỏ khoai tây và đặt vỏ trong một nồi nước. (Tùy vào số lượng vỏ khoai để ước chừng lượng nước vừa phải (chẳng hạn, với lượng vỏ của 5 củ khoai tây to thì cần khoảng 2 lít nước là được).

- Đun sôi trong 20 phút.

Bây giờ hãy để hỗn hợp này nguội và sau đó lọc vào bát khác. Bạn có thể lưu trữ nước này bằng cách giữ trong lọ có nắp đậy.

Để loại hỗn hợp này thêm hiệu quả, bạn có thể thêm một số loại tinh dầu có lợi cho tóc vào hỗn hợp chẳng hạn như hoa oải hương hay hương thảo.

Cách sử dụng:

- Gội đầu với dầu gội thông thường, làm khô tóc sau đó xoa bóp hỗn hợp này vào mái tóc của bạn. Không rửa tóc của bạn một lần nữa với nước sau khi làm điều này. Lưu ý nguyên tắc, không được xả lại với nước mà phải để khô tự nhiên.

- Thực hiện theo các công đoạn này hai hoặc ba lần một tuần.

Nước vỏ khoai tây không làm cho tóc màu xám chuyển sang màu đen hoàn toàn, nhưng chắc chắn nó sẽ làm tối sợi tóc của bạn đi rất nhiều. Bạn có thể lưu trữ các chất lỏng còn lại trong tủ lạnh để sử dụng trong những ngày tiếp theo.

Tuy nhiên, để nhuộm đen hoàn toàn bạn cần phải thực hiện công thức này 2-3 lần mỗi tuần, duy trì đến khi nào bạn cảm thấy hài lòng thì ngừng lại.

Có lẽ bạn phải đi mua ngay khoai tây về thôi, người ta dùng xong tóc đẹp thế này - Ảnh 4
Ảnh: Internet

Lưu ý:

- Để ngăn ngừa tình trạng tóc "muối tiêu" quá sớm, các chuyên gia khuyến cáo, nên duy trì lối sống lành mạnh bằng việc luôn giữ tinh thần thoải mái, không lo âu và tránh thức khuya.

- Đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý như uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để tăng cường chất chống ôxy hóa, chống lại sự lão hóa của cơ thể và mái tóc.

- Tránh dùng bột mì, đường tinh luyện, nước ngọt...

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT