Chuyên gia nổi tiếng hướng dẫn 'tất tần tật' các bước chăm sóc da mặt và toàn thân trong mùa đông

Chăm sóc da 23/11/2018 14:34

Thời tiết khắc nghiệt, hanh hao của mùa đông đòi hỏi bạn cần có chế độ chăm sóc da đúng đắn để tránh tình trạng mất độ ẩm, khô ráp và bong tróc.

Chăm sóc da đúng cách luôn là lời khuyên mà các chuyên gia muốn gửi gắm đến mọi người, đặc biệt là vào mùa đông. Vào thời điểm này, bạn cần chú ý đến các loại kem dưỡng ẩm và chất tẩy rửa siêu nhẹ. Nếu đang thắc mắc về những điều này, hãy tham khảo các bước chăm sóc cho da mặt và toàn thân từ chuyên gia. 

Các bước chăm sóc cho da mặt

Bước 1: Làm sạch

Rachel Nazarian thuộc Nhóm bác sĩ da liễu của Schweiger chia sẻ: "Làm sạch luôn luôn là bước đầu tiên bất kể thời điểm nào trong năm. Nhưng vào mùa đông, bước này nên được thực hiện ngắn hơn bình thường với các chất tẩy rửa siêu nhẹ để da không bị vón cục, độ ẩm không bị mất đi.

Mùa đông mang đến không khí khô hanh, có nghĩa là môi trường sẽ rút ra từ làn da trong suốt cả ngày dẫn đến khô, tróc vảy và ngứa. Do đó, phải dùng chất tẩy rửa không tạo bọt nhẹ nhàng và bằng nước ấm". 

Chuyên gia nổi tiếng hướng dẫn 'tất tần tật' các bước chăm sóc da mặt và toàn thân trong mùa đông  - Ảnh 1
Dù là mùa hè hay mùa đông, làm sạch vẫn là bước chăm sóc quan trọng không thể lơ là - Ảnh: Internet

Dendy Engelman, chuyên gia tại Viện Da liễu & Phẫu thuật thẩm mỹ Manhattan cho biết: "Tôi làm sạch mặt mỗi ngày bằng 2 bước, đầu tiên là tẩy rửa với chất gốc dầu, sau đó là chất tẩy tế bào chết. Sau khi thực hiện 2 công đoạn này, bề mặt da sẽ trông rất rạng rỡ, mịn màng".

Bước 2: Dưỡng ẩm

"Cả ceramides và axit hyaluronic đều giúp da duy trì độ ẩm nhiều hơn, đồng thời giữ vững hàng rào, bảo vệ làn da khỏe mạnh" - Bác sĩ Rachel Nazarian.

Trong khi đó, chuyên gia Joshua Zeichner chia sẻ: "Làn da trong mùa đông rất cần tăng thêm thành phần hydrat hóa. Nên hãy tìm axit hyaluronic, một chất siêu cấp ẩm, đồng thời cấp nước vào lớp da ngoài khô cằn. Loại chất này còn cung cấp lợi ích giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn".

Chuyên gia nổi tiếng hướng dẫn 'tất tần tật' các bước chăm sóc da mặt và toàn thân trong mùa đông  - Ảnh 2
Dưỡng ẩm là bước chăm sóc cần thiết nhất để bảo vệ làn da suốt mùa đông - Ảnh: Internet

"Bạn cũng nên nhớ rằng, bắt buộc phải thoa kem chống nắng dù ở trong nhà hay ngoài trời. Vì tia UVA gây ung thư có thể xuyên qua kính cửa sổ, ánh đèn điện tử cũng góp phần đẩy mạnh lão hóa" - Dendy Engelman đưa ra lời khuyên.

Các bước chăm sóc cho da toàn thân

Bước 1: Làm sạch

"Đừng tắm với nước quá nóng hoặc quá lạnh, bởi vì chúng sẽ loại sạch lớp dầu tự nhiên trên da" - Bác sĩ da liễu Elizabeth Tanzi chia sẻ.

Dendy Engelman khuyên: "Tẩy tế bào chết rất khắc nghiệt, chúng có thể mài mòn, đặc biệt là nếu làn da đang bị tổn thương. Do đó, tôi đề nghị rằng bạn cần hạn chế tẩy tế bào chết hơn 2 lần một tuần". 

"Cơ thể của bạn sẽ dễ bị khô nếu sử dụng chất tẩy rửa mỗi ngày vào mùa đông. Xà phòng là sản phẩm mà đa số mọi người vẫn đang dùng sai gây ra vấn đề thiếu ẩm, khóa quá trình hydrat hóa. Do đó, đừng nên dùng sữa tắm, xà phòng tắm chứa cồn hay chất tẩy" - Joshua Zeichner.

Chuyên gia nổi tiếng hướng dẫn 'tất tần tật' các bước chăm sóc da mặt và toàn thân trong mùa đông  - Ảnh 3
Vào mùa đông, đừng tắm với nước quá nóng, đồng thời cũng không nên tắm quá lâu. Điều này sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da - Ảnh: Internet

Bước 2: Dưỡng ẩm

"Tôi thường dùng dầu giàu magiê và sử dụng chúng ngay sau khi tắm. Vào mùa đông, tôi thêm loại kem dưỡng ẩm nặng. Hãy áp dụng các mỹ phẩm khi da còn ẩm ướt vì glycerin có thể nâng cao độ ẩm. Tôi muốn bạn chia cơ thể thành từng phần để thoa mỹ phẩm gồm: Mặt, cổ, cánh tay, thân trước, lưng, chân và bàn chân" - Dendy Engelman.

Về vấn đề dưỡng ẩm toàn thân, bác sĩ da liễu Elizabeth Tanzi hướng dẫn: "Dưỡng ẩm cho cơ thể bằng sản phẩm chứa axit hyaluronic, bơ hạt mỡ hoặc ceramides, đồng thời cân nhắc sử dụng chất dưỡng ẩm trong lúc tắm".

Chuyên gia nổi tiếng hướng dẫn 'tất tần tật' các bước chăm sóc da mặt và toàn thân trong mùa đông  - Ảnh 4
Tương tự như da mặt, da trên cơ thể cũng dễ khô ráp vào mùa đông. Do đó, bạn cần dưỡng ẩm cho toàn thân - Ảnh: Internet

Bước 3: Bảo vệ từ bên trong

"Tôi đã thêm 1 muỗng cà phê bột collagen vào nước trái cây hoặc nước ép rau lá xanh trước khi thưởng thức. Việc làm giảm peptide collagen hoạt tính sinh học sẽ làm giảm sự xuất hiện của vết chân chim, nếp nhăn đến 20% trong vòng 4 tháng" - Chia sẻ của Elizabeth Tanzi.

Với những bước hướng dẫn cụ thể về cách chăm sóc da vào mùa đông trên, chắc chắn bạn sẽ tránh khỏi các vấn đề như khô, bong tróc hay nổi mẩn ngứa khi nhiệt độ hạ thấp.

'Bỏ túi' 5 mặt nạ dưỡng ẩm này, làn da sẽ luôn căng mướt, trắng mịn suốt mùa đông mà chẳng cần toner đắt tiền

Boldsky vừa chia sẻ 5 công thức mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên có khả năng giữ ẩm tuyệt vời giúp làn da luôn mềm mịn, căng mướt suốt mùa đông.

TIN MỚI NHẤT