Chăm sóc mãi mà da chưa đẹp lên thì bạn sẽ cần loạt “kinh nghiệm xương máu” dưới đây của các tín đồ làm đẹp

Chăm sóc da 10/12/2018 05:37

Cách nhanh nhất để cải thiện ngoạn mục cho làn da chính là tham khảo kinh nghiệm thực tế của những cô nàng đã tìm thấy được bí kíp riêng giúp làn da của họ trở nên khỏe đẹp mĩ mãn.

Sở hữu một làn da mịn màng không tỳ vết, khỏe đẹp bất chấp tuổi tác là niềm mong ước không của riêng chị em nào. Bởi vậy, các nàng không bao giờ tiếc công sức để tìm kiếm và đầu tư cho những sản phẩm chăm sóc da đình đám hay theo đuổi những lộ trình skincare được đánh giá tốt.

Và nếu các nàng đã có được làn da hằng mong ước thì quả là điều tuyệt vời nhưng trong trường hợp; dù loay hoay chăm sóc mãi mà da vẫn chưa đẹp lên thì chuyên trang về chăm sóc da kiểu Hàn – The Klog đã thay các chị em, chắt lọc những kinh nghiệm skincare hữu ích từ các tín đồ làm đẹp, cũng là những độc giả thân thiết của chuyên trang và biết đâu các nàng sẽ tìm thấy "chìa khóa" giúp mình có được làn da đẹp mĩ mãn.

1. Lắng nghe làn da của mình

Trước khi tìm mua bất cứ sản phẩm hay quyết định theo đuổi một lộ trình chăm sóc da nào thì điều đầu tiên và quan trọng nhất luôn là lắng nghe làn da của bạn. Ví như, một độc giả của chuyên trang The Klog đã chia sẻ: "Tôi đã từng cố chấp dùng một loại toner dù da vẫn bị mụn bởi tôi nghĩ mục đích chính của nó là cấp ẩm. Nhưng rồi, tôi đã quyết định chuyển sang dùng loại toner không chứa cồn Thayer Witch Hazel và tình trạng mụn trên da tôi về cơ bản đã cải thiện rõ rệt".

Bởi vậy, hãy luôn đặt ra cho mình những câu hỏi: Bạn có cảm thấy da mình khô căng sau mỗi lần rửa mặt? Lọ kem dưỡng ẩm này có khiến làn da luôn trọng trạng thái dính dớp, nặng nề? Liệu làn da có nổi mụn nhiều hơn sau khi dùng lọ serum bạn mới tậu được hay không?". Tất cả đều là những tín hiệu cho bạn biết chính xác, làn da đang gặp vấn đề gì; và bạn có nên gắn bó với sản phẩm đang dùng hay điều chỉnh lộ trình chăm da của bản thân như thế nào.  

2. Đừng quên nhìn danh sách các thành phần của một sản phẩm skincare

Hãy thừa nhận đi, có phải mỗi khi sắm sửa cho mình một lọ sữa rửa mặt, kem chống nắng hay kem dưỡng ẩm mới toanh, bạn sẽ "ngó lơ" danh sách thành phần của chúng đúng không nào? Và điều này thì hoàn toàn không ổn bởi đôi khi, chỉ một vài thành phần không hợp với làn da thôi cũng đủ để bước skincare ấy thành công cốc; thậm chí còn khiến da của bạn gặp nhiều vấn đề tiêu cực hơn như mụn, kích ứng, da bị bào mòn... Cụ thể là nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì một thành phần có tên là Sodium Lauryl Sulfate (SLS) có trong sữa rửa mặt tạo bọt sẽ khiến làn da thêm khô và yếu ớt hơn. Một độc giả trang The Klog đã chia sẻ: "Chuyển sang loại sữa rửa mặt không tạo bọt là quyết định mang đến quá nhiều điều tuyệt với cho làn da của tôi. Tôi rất thích sữa rửa mặt dạng gel REN Evercalm. Nó rất dịu nhẹ với làn da bởi công thức không chứa cồn hay SLS".

Chăm sóc mãi mà da chưa đẹp lên thì bạn sẽ cần loạt “kinh nghiệm xương máu” dưới đây của các tín đồ làm đẹp - Ảnh 1

3. Giặt giũ chăn gối của bạn thường xuyên nhất có thể

Đây là điều mà rất ít nàng để ý, tuy nhiên, chăn gối chính là nơi hội tụ của vô vàn vi khuẩn và khi tiếp xúc với chúng, làn da sẽ khó tránh được viễn cảnh lên mụn xấu xí. Bởi vậy, trước khi nghĩ đến bất cứ liệu pháp làm đẹp nào thì điều đầu tiên các nàng cần thực hiện nghiêm túc chính là giữ vệ sinh cho chăn gối của mình; như quý bà U60 Park Meegyeong từng nổi tiếng trên trang The Klog với làn da đến lớp trẻ cũng phải ganh tị đã chia sẻ: "Tôi thường xuyên giặt chăn màn, ga gối và thậm chí còn đặt một chiếc khăn sạch lên gối khi ngủ để ngăn vi khuẩn thâm nhập vào da".

Chăm sóc mãi mà da chưa đẹp lên thì bạn sẽ cần loạt “kinh nghiệm xương máu” dưới đây của các tín đồ làm đẹp - Ảnh 2

4. Máy làm ẩm sẽ là người bạn tốt đối với làn da trong mùa đông này

Một độc giả chia sẻ: "Thi thoảng, tôi vẫn thắc mắc tại sao mình đã dùng loại kem dưỡng ẩm rất tốt và tuân theo lộ trình skincare lý tưởng nhưng làn da vẫn luôn thiếu ẩm; cho đến khi tôi bắt đầu ho liên tục và nhận ra không khí quá khô hanh". Vào mùa đông, tiết trời hanh hao cộng hưởng với việc dùng điều hòa ở chế độ ấm áp rất có thể sẽ "bức tử" làn da của các nàng, khiến chúng trở nên khô hơn. Vì vậy, ngoài dưỡng ẩm nghiêm túc thì các nàng có thể nhờ cậy đến máy làm ẩm để làn da được chăm sóc và bảo vệ tốt nhất.

Chăm sóc mãi mà da chưa đẹp lên thì bạn sẽ cần loạt “kinh nghiệm xương máu” dưới đây của các tín đồ làm đẹp - Ảnh 3

5. Đừng ngại đầu tư vào thiết bị chăm sóc da và các thủ thuật thẩm mỹ

Một số tín đồ làm đẹp của trang The Klog thì cho rằng, nếu bạn dư dả về mặt tài chính thì sao không thử đầu tư vào những thiết bị chăm sóc da chuyên sâu hay thậm chí là tìm đến các thủ thuật thẩm mỹ để cải thiện làn da một cách ngoạn mục. "Sau khi dùng thiết bị lăn mặt thì khoảng 2 tháng sau, tôi đã cảm thấy làn da của mình săn chắc hơn hẳn, cứ như thể là tôi vừa "tập gym" cho làn da vậy", một độc giả chia sẻ. Cô nàng khác thì bộc bạch: "Việc tiêm botox ngay khi mới bước sang tuổi 30 là điều tuyệt nhất mà tôi từng làm; nó thực sự ngăn chặn những nếp nhăn khi chúng chưa kịp xuất hiện trên làn da và tôi chỉ phải nhờ cậy đến botox 6 tháng/lần".

Chuyên gia nổi tiếng hướng dẫn 'tất tần tật' các bước chăm sóc da mặt và toàn thân trong mùa đông

Thời tiết khắc nghiệt, hanh hao của mùa đông đòi hỏi bạn cần có chế độ chăm sóc da đúng đắn để tránh tình trạng mất độ ẩm, khô ráp và bong tróc.

TIN MỚI NHẤT