Chăm mãi không thấy da khá lên, bác sĩ khuyên bạn chú ý vài điều khi bôi chồng các món skincare thì da sẽ lột xác mỹ mãn

Chăm sóc da 15/06/2020 06:11

Chỉ với vài thay đổi nhỏ nhặt, giản đơn sau, quy trình skincare của bạn sẽ tăng gấp bội công hiệu.

Skincare không quá khó, nhưng bạn cũng chẳng thể thực hiện quá trình này một cách qua loa, đại khái được. Càng cẩn trọng bao nhiêu, làn da của bạn sẽ càng nhận được nhiều lợi ích từ quy trình chăm sóc, tránh được những tác dụng phụ không mong muốn như mụn hay kích ứng… Và theo các chuyên gia, ngay cả chuyện bôi chồng các sản phẩm skincare, bạn cũng cần chú ý vài điều sau đây.

1. Bắt đầu bằng sản phẩm mỏng nhẹ

Không tính toner dạng nước, serum chính là sản phẩm mỏng nhẹ nhất trong quy trình và do đó, bạn cần thoa serum trước tiên. Theo bác sĩ Ranella Hirsch tại Boston: "Việc thoa serum đầu tiên sẽ giúp những thành phần hoạt tính thẩm thấu vào da bạn hiệu quả nhất". Từ đó các vấn đề khó nhằn của làn da sẽ được giải quyết triệt để hơn.

Chăm mãi không thấy da khá lên, bác sĩ khuyên bạn chú ý vài điều khi bôi chồng các món skincare thì da sẽ lột xác mỹ mãn - Ảnh 1

2. Thêm vào quy trình sản phẩm chứa chất chống oxy hóa 

Vitamin C là thành phần làn da thực sự cần: "Nó giúp làm sáng da, hỗ trợ bảo vệ da khỏi sự tấn công của ánh nắng mặt trời và thúc đẩy sự sản sinh của collagen", theo nhà hóa mỹ phẩm Ni'Kita Wilson tại New Jersey.

Tuy nhiên, bạn không nên bôi chồng serum vitamin C cùng với toner và kem dưỡng ẩm chứa glycolic acid – thành phần này sẽ khiến vitamin C trở nên mất ổn định, không thể phát huy tốt khả năng cải thiện làn da.

Chăm mãi không thấy da khá lên, bác sĩ khuyên bạn chú ý vài điều khi bôi chồng các món skincare thì da sẽ lột xác mỹ mãn - Ảnh 2

3. Đừng quên giãn cách thời gian bôi với một vài sản phẩm

Điều này đúng với toner tẩy da chết. Bác sĩ Marnie Nussbaum tại New York chia sẻ rằng trong quy trình dưỡng da cơ bản, nhiệm vụ của toner chứa AHA/BHA là giải phóng làn da của bạn khỏi những tế bào già nua gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện để các sản phẩm tiếp thẩm thấu tốt hơn. Và để AHA/BHA có thời gian làm nhiệm vụ thì sau khi thoa toner, bạn hãy chờ trong khoảng 15 – 20 phút rồi mới bắt tay vào bước skincare tiếp theo.

Chăm mãi không thấy da khá lên, bác sĩ khuyên bạn chú ý vài điều khi bôi chồng các món skincare thì da sẽ lột xác mỹ mãn - Ảnh 3

4. Khóa dưỡng chất lại và đừng quên bảo vệ bằng kem chống nắng

Dưỡng chất từ các sản phẩm đặc trị có thể bị thất thoát nếu bạn không "khóa" chúng lại bằng món skincare có kết cấu dày hơn, đó là kem dưỡng ẩm. "Kem dưỡng ẩm sẽ tạo một hàng rào để bảo toàn lượng serum trên da, và điều này sẽ giúp serum phát huy hiệu quả tốt hơn nữa", theo chuyên gia Wilson.

Thêm một lưu ý cực kỳ quan trọng nữa, đó là bạn bắt buộc phải thoa kem chống nắng mỗi ngày. Bằng không, chẳng quy trình skincare nào "lại được" sức công phá của ánh nắng mặt trời đối với làn da.

Chăm mãi không thấy da khá lên, bác sĩ khuyên bạn chú ý vài điều khi bôi chồng các món skincare thì da sẽ lột xác mỹ mãn - Ảnh 4

5. Biết khi nào cần thay đổi

Bạn cũng không cần quá rập khuôn khi layer các lớp skincare. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, hãy thử thoa kem dưỡng ẩm lành tính, đơn giản, không hương liệu trước sau đó thoa serum có thành phần hoạt tính sau. "Kem dưỡng sẽ giúp trung hòa thành phần hoạt tính trong serum, và bạn sẽ đỡ phải đối mặt với nguy cơ kích ứng da", theo bác sĩ Ranella Hirsch.

2 mỹ nhân gây sốt khi bất ngờ hé lộ bí mật đằng sau làn da đẹp nhất TWICE, nhìn mặt mộc của Mina mà choáng váng

Để có được làn da sáng khỏe, hồng hào, không chút tì vết, Dahyun và Mina (TWICE) có những bí quyết riêng.

TIN MỚI NHẤT