Chăm chỉ skincare thôi chưa đủ, các nàng còn cần 6 tips sau để công cuộc chăm da tăng hiệu quả gấp bội

Chăm sóc da 25/10/2018 05:30

Để tận dụng hết những lợi ích từ các sản phẩm chăm sóc da, các nàng hãy tham khảo 6 lời khuyên dưới đây từ bác sĩ da liễu.

Đều đặn mỗi ngày, các quý cô luôn dành một khoảng kha khá thời gian để chăm chút cho làn da của mình với một loạt các sản phẩm làm đẹp được đầu tư không ít tiền bạc. Tuy nhiên, vì lý do này kia mà dù chăm chỉ skincare đến mấy nhưng làn da cũng không được cải thiện đáng kể khiến các nàng cảm thấy công sức, thời gian của mình bỏ ra có chút phí hoài. Những lúc như thế, các nàng sẽ rất cần 6 lời khuyên dưới đây từ các bác sĩ da liễu để tận dụng được hết những lợi ích của các sản phẩm skincare giúp mang đến làn da đúng chuẩn căng mướt và mịn đẹp xuất sắc.

1. Không thể quên tẩy da chết

Da chết không chỉ khiến làn da của các nàng bị xỉn màu, sần sùi mà còn tạo 1 lớp rào cản ngăn không cho các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da, bởi vậy mà các nàng dù có sắm sửa và chăm chỉ dùng bao nhiêu sản phẩm skincare thì làn da cũng không nhận được hết lợi ích từ quy trình làm đẹp. Vì thế, dù bận rộn đến đâu thì các nàng cũng không được quên tẩy da chết từ 1 – 2 lần mỗi tuần, có như vậy, làn da mới thêm sáng mịn, khỏe mạnh và dưỡng chất từ các sản phẩm skincare mới được thẩm thấu trọn vẹn. 

2. Luôn chú trọng đến thứ tự thoa các sản phẩm

Theo bác sĩ da liễu Jeannette Graf, tại New York: "Sản phẩm này được thoa lên da trước sẽ thẩm thấu tốt nhất". Vì vậy, nếu các nàng đang phải đối mặt với những vấn đều như: nếp nhăn, mụn, vết thâm… thì những sản phẩm đặc trị nên được thoa vào lúc làn da của các nàng vừa được làm sạch và chưa thoa bất cứ sản phẩm dưỡng da nào. Sau đó, các nàng hãy thực hiện các bước skincare khác theo nguyên tắc sản phẩm nào có kết cấu mỏng nhẹ hơn sẽ thoa trước để dành cơ hội thẩm thấu cho tất cả; cụ thể sẽ là: serum – dầu dưỡng da – kem dưỡng ẩm. Nếu vào ban ngày thì thoa kem chống nắng và makeup sẽ là những bước cuối cùng.

Chăm chỉ skincare thôi chưa đủ, các nàng còn cần 6 tips sau để công cuộc chăm da tăng hiệu quả gấp bội - Ảnh 1

3. Các sản phẩm skincare sẽ thẩm thấu tốt nhất lúc da mặt còn ẩm

Da mặt ẩm giống như một miếng bọt biển, có thể thẩm thấu mọi thứ một cách dễ dàng, nhưng hãy nhớ là chỉ cần ẩm thôi chứ không phải ướt nhẹp nhé các nàng. Và điều này thì áp dụng cho hầu hết các sản phẩm, ngay cả retinol. Tất nhiên cũng có những ngoại lệ và đó chính là kem chống nắng vật lý bởi theo bác sĩ David Bank, tại New York: "Kem chống nắng vật lý được thiết kế để yên vị trên bề mặt da và phản chiếu lại các tia có hại từ ánh mặt trời nên nếu được thoa lên làn da ẩm, kem chống nắng dễ bị loang, khiến da bạn bị loang lổ, không đều màu".

Chăm chỉ skincare thôi chưa đủ, các nàng còn cần 6 tips sau để công cuộc chăm da tăng hiệu quả gấp bội - Ảnh 2

4. Làm ấm làn da của bạn

Khi rửa mặt với nước ấm thay vì nước lạnh, nhiệt độ của làn da sẽ tăng nhẹ giúp các lỗ chân lông được giãn nở và theo bác sĩ da liễu Heidi Waldorf, tại New York: "Bề mặt da lúc này là lý tưởng nhất để có thể thẩm thấu trọn vẹn dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da".  Bên cạnh đó, các dưỡng chất cũng sẽ tương tác nhanh hơn với các tế bào khi làn da của các nàng ấm hơn và như vậy, hiệu quả cải thiện làn da cũng tăng thêm vài phần.

Chăm chỉ skincare thôi chưa đủ, các nàng còn cần 6 tips sau để công cuộc chăm da tăng hiệu quả gấp bội - Ảnh 3

5. Kết hợp kem chống nắng với sản phẩm chứa chất chống oxy hóa

Một số các thành phần thực sự sinh ra là để "dành cho nhau" và trong đó phải kể đến kem chống nắng cùng các sản phẩm chứa chất chống oxy hóa mà quen thuộc nhất chính là serum vitamin C: "Trong khi kem chống nắng sẽ xử lý tia UVA và UVB thì chất chống oxy hóa sẽ làm vô hiệu các gốc tự do trước khi chúng kịp tàn phá làn da của bạn", theo bác sĩ da liễu Ranella Hirsch tại bang Massachusetts. Vì vậy, trước khi thoa kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là SPF 30 thì các nàng hãy thoa một lớp serum vitamin C để tăng hiệu quả bảo vệ da một cách tốt nhất nhé!

Chăm chỉ skincare thôi chưa đủ, các nàng còn cần 6 tips sau để công cuộc chăm da tăng hiệu quả gấp bội - Ảnh 4

6. Hãy để dành retinol cho buổi tối

"Siêu sao" chống lão hóa retinol sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất trong bóng tối còn trong ánh sáng thì ngược lại. Một lý do nữa khiến việc thoa retinol vào buổi tối là lý tưởng nhất bởi nhiệt độ của làn da sẽ tăng khoảng 0.5 độ C khi các nàng ngủ và với các mạch máu cùng lỗ chân lông giãn nở, làn da của các nàng sẽ thẩm thấu retinol tốt hơn, hiệu quả "chống già" cũng vì thế mà tăng gấp bội. 

Chăm chỉ skincare thôi chưa đủ, các nàng còn cần 6 tips sau để công cuộc chăm da tăng hiệu quả gấp bội - Ảnh 5

Nếu bạn dưỡng ẩm cật lực mà da vẫn khô căng, nguyên nhân rất có thể là do những thói quen sau

Đây là 5 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là "kỳ đà cản mũi", khiến công cuộc dưỡng ẩm của bạn chẳng đem lại tác dụng gì nhiều.

TIN MỚI NHẤT