Cách sở hữu 'làn da thủy tinh' như phái đẹp xứ Hàn

Chăm sóc da 25/08/2018 05:18

Một làn da mịn màng, sáng đẹp của các cô gái Hàn Quốc luôn thu hút mọi ánh nhìn.

Trào lưu tìm hiểu về vẻ đẹp của phái đẹp Hàn Quốc đang được nhiều chị em Việt quan tâm. Bởi phụ nữ xứ kim chi sở hữu vẻ đẹp rất tự nhiên, đặc biệt, làn da luôn sáng mịn không tì vết. 

Bí quyết giúp phụ nữ Hàn nổi bật chính là bí mật làm đẹp từ xưa đến nay, trải qua nhiều thế hệ. Trước tiên hãy tìm hiểu về một số thói quen làm đẹp của phụ nữ Hàn.

1. Phụ nữ Hàn luôn dùng dầu tẩy trang: Phái đẹp xứ kim chi luôn bắt đầu liệu trình làm đẹp với dầu tẩy trang để loại bỏ tạp chất trên da. Họ tin vào việc massage bằng dầu tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, để lại làn da tươi mát, mềm mại, không còn chút bụi bẩn. 

Dầu tẩy trang giúp giữ cân bằng độ pH trên da, ngăn ngừa tình trạng tiết quá nhiều dầu. Thêm vào đó, loại tinh dầu có trong dầu tẩy trang có thể kháng khuẩn tự nhiên cao.

Cách sở hữu 'làn da thủy tinh' như phái đẹp xứ Hàn - Ảnh 1

2. Phụ nữ Hàn thường xuyên tẩy tế bào chết: Tẩy da chết là một bước rất quan trọng trong việc chăm sóc da, đây là một thói quen mà hầu hết chúng ta đều biết. Phụ nữ Hàn luôn tẩy da chết  với các sản phẩm tự nhiên, đó là lý do tại sao họ có làn da mịn màng và mềm mại.

Cách sở hữu 'làn da thủy tinh' như phái đẹp xứ Hàn - Ảnh 2

3. Đắp mặt nạ giấy: Xu hướng đắp mặt nạ hiện nay đang lên cao với rất nhiều dòng sản phẩm, nhưng mặt nạ giấy chính là một trong những bí mật giúp khuôn mặt họ có được một làn da sáng rạng ngời. Về cơ bản, mặt nạ giấy chính là một miếng vải giấy mỏng được ngâm trong serum dưỡng chất giúp cải thiện da, nuôi dưỡng vitamin và dưỡng chất.

Cách sở hữu 'làn da thủy tinh' như phái đẹp xứ Hàn - Ảnh 3

Đối với phụ nữ Hàn, mặt nạ cho mắt hay kem dưỡng mắt luôn là sản phẩm cần thiết. Chúng có vai trò quan trọng cho đôi mắt. Phái đẹp thường lựa chọn dòng sản phẩm từ tự nhiên không chứa bất kỳ hóa chất nào. 

Cách sở hữu 'làn da thủy tinh' như phái đẹp xứ Hàn - Ảnh 4

5. Kem chống nắng luôn luôn sẵn sàng: Phụ nữ Hàn không bao giờ ra ngoài mà thiếu kem chống nắng dưỡng da, đây cũng là một lý do khiến làn da của họ không bao giờ bị rám nắng hay cháy nắng.

Bí quyết sở hữu “làn da thủy tinh”

Christine Chang, một trong những người sáng lập cửa hàng làm đẹp Hàn Quốc Glow Recipe, giải thích khái niệm làn da thủy tinh là một làn da khỏe mạnh, săn chắc, đầy đặn, mềm ẩm, trong suốt như một mảnh kính.

Làm thế nào để có được một làn da hoàn hảo như vậy?

Yếu tố quan trọng nhất trong bước tiến tới một làn da hoàn hảo là khuôn mặt bạn cần làm sạch trước khi ngủ. Khi đó, da của bạn được phục hồi qua đêm.

Cách sở hữu 'làn da thủy tinh' như phái đẹp xứ Hàn - Ảnh 5

Thứ hai, làm sạch, hoặc thậm chí làm sạch hai lần, là một bước thiết yếu để có được một “làn da thủy tinh”. Hãy làm sạch da mỗi khi có thể để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn, sau đó, bạn phải luôn dưỡng ẩm cho da.

Bước tiếp theo là luôn sử dụng toner để làm sạch da một lần nữa, giúp làm sạch sâu hơn những vùng da hay lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không thể làm sạch.

Cách sở hữu 'làn da thủy tinh' như phái đẹp xứ Hàn - Ảnh 6

Kem dưỡng ẩm luôn luôn là một bước quan trọng. Bạn hãy dùng một loại kem dưỡng ẩm tốt được làm từ nguyên liệu tự nhiên. Kem dưỡng ẩm giúp khóa quá trình hydrat trong làn da, tạo một kết cấu da mịn màng, mềm mại.

Cuối cùng, hãy trở thành người bạn thân với kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp. Bạn có thể bảo vệ làn da khỏi các tác hại của tia cực tím, giúp làn da không bị tổn thương.

Cách sở hữu 'làn da thủy tinh' như phái đẹp xứ Hàn - Ảnh 7

Một làn da hoàn hảo đôi khi chỉ là những bước chăm sóc da rất căn bản nhưng không phải ai cũng nắm rõ. Hãy chăm sóc da từ những bước đơn giản, thiết yếu nhất để sở hữu làn da khỏe mạnh. 

Muốn mặc đẹp như sao Hàn mà không tốn kém, bạn hãy tập trung đầu tư vào 5 món đồ này

Kính mắt, các loại mũ hay quần jeans là những items cơ bản mà sao Hàn thường dùng. Chỉ nhờ chút nhấn nhá nhỏ, những món đồ này đã giúp nâng tầm phong cách của bạn ngay.

TIN MỚI NHẤT