Cách chăm sóc da sai lầm tàn phá nhan sắc của bạn

Chăm sóc da 06/04/2018 13:16

Theo một số bác sĩ da liễu, rất nhiều phụ nữ làm sai các nguyên tắc chăm sóc da hàng ngày mà họ không hề hay biết, thậm chí họ còn không dưỡng ẩm da dẫn đến da của bạn lão hóa nhanh chóng. Dưới đây là những sai lầm trong cách chăm sóc da, các cô gái thường mắc phải.

Sử dụng sai sữa rửa mặt

Sử dụng sai loại sữa rửa mặt có thể ảnh hưởng xấu tới làn da. Độ pH bình thường của da của chúng ta khoảng 5,5. Đó là lý do tại sao sữa rửa mặt có độ pH cao hơn có thể gây ra mụn trứng cá bởi nó kích thích các tuyến bã nhờn.

Không sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt

Đây là cách chăm sóc da sai lầm. Sau khi rửa mặt, bạn nên bôi nước hoa hồng để dưỡng ẩm.

Không tẩy trang kỹ trước khi ngủ

Cách chăm sóc da sai lầm tàn phá nhan sắc của bạn - Ảnh 1

Tẩy trang là khâu tốn khá nhiều thời gian, nhất là đối với những gương mặt trang điểm đậm. Trong khi đó, sau một ngày làm việc mệt nhọc thì về đến nhà là hầu như ai cũng muốn lăn đùng ra ngủ mà chẳng cần tẩy trang.

Chắc chắn rằng, có rất nhiều bạn từng chủ quan và đi ngủ luôn với bộ mặt đầy son phấn thế này. Tuy nhiên, nếu có thói quen này thì bạn nên bỏ ngay bởi các lớp trang điểm kèm bụi bẩn ngoài đường là tác nhân khiến làn da bạn lão hóa nhanh chóng. Không chỉ vậy mà lỗ chân lông còn bị bít kín nên cũng dễ sinh mụn hơn.

Do đó, cho dù bạn có trang điểm hay không thì trước khi lên giường ngủ là bạn phải bảo đảm chắc chắn rằng đã tẩy trang và rửa mặt thật sạch sẽ thì mới giúp giảm nguy cơ hỏng da tối đa.

Quên dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm da là phần rất quan trọng để duy trì làn da tươi trẻ, đặc biệt là vào những mùa thời tiết lạnh lẽo. Bởi nếu da bị khô thì lớp dầu bảo vệ da sẽ mất đi, da dễ bị bong tróc nên các yếu tố bên ngoài như nắng gió, bụi bẩn, vi khuẩn, ô nhiễm cũng dễ tấn công và gây hại da.

Do đó, để chống lão hóa da hiệu quả thì bạn nên nhớ dưỡng ẩm da mỗi ngày. Bạn không nên chủ quan mà để cho da trở nên thô ráp, sần sùi sẽ khiến da lão hóa nhanh chóng.

Chỉ sử dụng kem chống nắng trong mùa hè

Cách chăm sóc da sai lầm tàn phá nhan sắc của bạn - Ảnh 2

Bạn nên biết rằng, mùa hè hay mùa đông thì các tia UV vẫn có thể gây hại da. Do đó, nếu chỉ vì thấy trời râm mát mà bạn ra đường không che chắn, không sử dụng kem chống nắng sẽ khiến làn da bị hư hại và lão hóa nhanh hơn.

Vì thế, muốn làn da được bảo vệ tối ưu thì bất kể mùa đông hay mùa hè, bạn vẫn phải thoa kem chống nắng đầy đủ mỗi khi ra đường để hạn chế quá trình lão hóa da hiệu quả.

Dùng kem chống nắng nhưng không tẩy trang

Lời khuyên hàng đầu để bảo vệ da chính là sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên sẽ là thiếu sót rất lớn nếu bạn dùng kem chống nắng không tẩy trang cẩn thận mỗi tối. Cần lưu ý cũng giống như khi trang điểm, việc sử dụng sữa rửa mặt không đủ để làm sạch chúng. Nếu không tẩy trang cẩn thận, các lỗ chân lông sẽ bị bít kín và dễ nổi mụn.

Nặn mụn bằng tay

Cách chăm sóc da sai lầm tàn phá nhan sắc của bạn - Ảnh 3

Dùng tay cậy mụn là việc bạn cần ngừng làm tuyệt đối bởi nó chỉ khiến da bạn dễ lây lan nhiễm trùng. Thay vào đó hãy sử dụng các phương pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Không giặt vỏ gối thường xuyên

Thói quen không giặt vỏ gối thường xuyên có thể tích tụ vi khuẩn và gây ra mụn trên khuôn mặt.

Không uống đủ nước và dùng đồ ăn nhanh

Ngoài ra không uống đủ nước 8 cốc nước mỗi ngày và dùng nhiều đồ ăn nhanh cũng ảnh hưởng trực tiếp tới da mặt của bạn.

Quy trình 4 bước chăm sóc da buổi sáng giúp làm chậm đến 10 năm lão hóa

Áp dụng quy trình chăm sóc da gồm 4 bước này mỗi buổi sáng, lão hóa sẽ bị đẩy lùi đến 10 năm giúp bạn sở hữu làn da trắng hồng, rạng rỡ thách thức thời gian.

TIN MỚI NHẤT